menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Khởi công dự án 4,1 tỷ USD, đất Đông Anh cũng không “sốt”

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) cho biết, giá đất ở khu vực Đông Anh có tăng nhưng không nhiều bởi giá của khu vực này hiện nay đã được đẩy lên ngưỡng rất cao, thậm chí cao hơn giá trị thật.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, đối với Đông Anh, Chính phủ và Thành phố đã có chủ trương phát triển thành đô thị đối trọng với đô thị cũ gồm các quận trung tâm Hà Nội nhằm giảm tải áp lực về hạ tầng, dân số tại trung tâm hiện nay.

“Giống như các quốc gia khác trên thế giới, người ta phải tìm những vùng mới để phát triển những đô thị đối trọng, tạo ra đô thị mới, tạo ra dân cư mới, việc làm mới. Với Đông Anh, Chính phủ hướng đến đô thị thông minh theo xu hướng của thế giới hiện nay”, ông Đính chia sẻ.

Hiện nay, khu vực Đông Anh đang tập trung khá nhiều nhà phát triển bất động sản có tên tuổi như Sun Group, Vingroup, FLC, BRG... Phần lớn dự án ở đây mới đang ở giai đoạn lập quy hoạch, nghiên cứu, trình duyệt, có dự án đang giải phóng mặt bằng.

“Về tổng thể chưa có gì mới ở Đông Anh, mọi cái đều là kế hoạch, quy hoạch”, ông Đính nói.

Tuy nhiên mới đây, tại Đông Anh, liên doanh nhà đầu tư gồm Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) động thổ dự án thành phố thông minh với tổng mức đầu tư hơn 4,1 tỷ USD. Theo ông Nguyễn Văn Đính, thị trường bất động sản ở khu vực này có xu hướng tăng giá nhẹ.

Ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, đây là thông tin tích cực sẽ làm cho thị trường bất động sản ở khu vực có xu hướng tăng giá.

“Tăng giá ở đây là tăng giá đất đai xung quanh dự án này, tăng ở đất thổ cư chứ không phải là tăng trên toàn bộ khu vực, bởi các dự án khác chưa hề có động thái khởi công”, theo ông Đính. “Có tăng giá nhưng không nhiều bởi giá đất ở của khu vực này hiện nay đã được đẩy lên ngưỡng rất cao, cao hơn giá trị thật”.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện đất trong làng, trong xã có những nơi giá đã lên tới 20 - 30 triệu đồng/m2. “Giá đó là bất hợp lý, không kích thích được các nhà đầu tư, trừ các đối tượng đầu cơ, lướt sóng kiếm tiền. Hàng hóa tại khu vực Đông Anh còn ít, có một số dự án nhỏ xung quanh có thể hưởng lượng”, ông Đính phân tích.

Theo Phó Tổng thư ký VnREA, việc khởi công dự án hơn 4 tỷ USD nói trên không ảnh hưởng nhiều tới thị trường bất động sản Đông Anh. Thực tế trước đây, sau khi có thông tin Đông Anh sẽ trở thành một trong 4 huyện ngoại thành Hà Nội được nâng cấp lên quận vào năm 2020, giá đã được đẩy lên rất cao.

Chia sẻ về thị trường bất động sản quý III/2019 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính cho biết lượng căn hộ đủ điều kiện bán hàng theo Sở Xây dựng Hà Nội đạt 6.569 căn hộ, chào bán 5.130 căn hộ, lượng giao dịch 3.105 căn hộ, tỉ lệ hấp thụ 60,5%.

Trong quý III/2019 thị trường bất động sản đánh dấu sự sụt giảm cả về lượng cung và giao dịch so với quý II và cùng kỳ năm 2018. Trong đó, các giao dịch thành công chủ yếu vẫn là khách hàng có nhu cầu sử dụng thực

Lượng giao dịch căn hộ sụt giảm, tuy nhiên các giao dịch thành công chủ yếu là giao dịch thực, không có hiện tượng đầu cơ tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Đính cho hay, tỉ lệ nguồn cung và giao dịch tại thị trường Hà Nội khá thấp, tỉ lệ hấp thụ tất cả các dòng sản phẩm từ cao cấp đến giá thấp chỉ đạt trên 50%, đây tỉ lệ thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại