menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Khoảng lặng thị trường bất động sản trước đại dịch ?

Thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm 2021 đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm. Từ nay tới cuối năm, dự báo thị trường tiếp tục có nhiều diễn biến khó lường và gặp phải không ít khó khăn.

Đánh giá về thị trường BĐS 6 tháng đầu năm, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenGroupcho biết, thị trường có sự tăng trưởng vượt bậc. Sự tăng trưởng này đến từ lo ngại kinh tế tăng trưởng thấp, đồng tiền mất giá. Vì vậy, dòng tiền đổ vào các thị trường mang tính đầu tư dài hạn rất lớn, trong đó có BĐS.

Tuy nhiên, BĐS tăng giá trong tương lai sẽ chủ yếu nhờ tăng giá đất, chứ không do công trình xây dựng, dù có nhiều công trình dát vàng hay kèm các nội thất hiện đại cũng không làm thay đổi giá trị đáng kể.

Đơn cử như thị trường phía Tây Hà Nội, khi công bố quy hoạch 17.000 ha cho dự án thành phố mới Hòa Lạc đã làm cho khu vực phía Tây Hà Nội "sốt nóng". Một điều cần hết sức lưu ý là khu vực này mới chỉ có quy hoạch tổng thể, chứ chưa có quy hoạch chi tiết. Hay như phía Đông TP.HCM, với sự hình thành TP.Thủ Đức đã khiến giá đất tại khu vực này tăng tốc.

Theo ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đầu năm 2021, giá đất nền tăng nóng và cục bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho thị trường BĐS. Đặc biệt là những giao dịch không đủ điều kiện pháp lý, nhiều giao dịch được thực hiện ở đất rừng, nông nghiệp… chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Ở góc nhìn khác, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land chia sẻ, dù dịch bệnh đã bắt đầu từ năm trước, nhưng những tháng đầu năm 2021 vẫn có sự bật dậy của thị trường BĐS. Tuy vậy, đến làn sóng Covid-19 lần thứ tư, các doanh nghiệp BĐS thực sự đối mặt kịch bản rủi ro cao nhất.

Với tình hình thị trường hiện tại, giao dịch giảm, nguồn cung giảm, bà Hương đánh giá, đây là “khoảng lặng” của thị trường mà chúng ta phải chấp nhận, là yếu tố bất khả kháng mà doanh nghiệp cũng đồng lòng với Chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả