menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

"Khoan" đừng vội bán BĐS

Thời điểm hiện nay khi nhìn vào thị trường BĐS thì chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đang có những dấu hiệu không được tốt, đặc biệt là những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường thì lại càng bị tâm lý nhiều hơn. Bởi lẽ thị trường đang chậm, khối lượng giao dịch quá ít một vài nơi đang có dấu hiệu “bỏ cọc, chạy hàng”.

Vậy với những nhà đầu tư mới, đang có tâm lý lướt sóng, bị áp lục về tài chính thì nên xử trí như thế nào là hợp lý để tránh “thua lỗ, mất tiền oan”?.

Để giải quyết vấn đề trên tôi xin chia sẻ một giải pháp nhỏ theo các bước sau đây:

1. Đánh giá tiềm năng BĐS.

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất.

Bởi lẽ khi các anh chị đầu tư BĐS trong giai đoạn sốt và có kỳ vọng kiếm lời nhanh thì dể bị rơi vào cái bẫy về “cảm xúc”, đặc biệt là “giá rẻ”. Vậy nên việc bạn cần phải làm đó chính là đánh giá lại tiềm năng của BĐS đó. Bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để đánh giá:

- Tiềm năng phát triển về cơ sở hạ tầng.

- Mức độ phát triển về dân cư.

- Tiềm năng phát triển các tiện ích.

- Tiềm năng tạo ra dòng tiền của BĐS.

Đặc biệt là quy hoạch, hãy tìm cách làm việc với địa chính của địa phương.

2. Đánh giá lại tình hình tài chính.

Bước thứ 2 này với mục đích giúp bạn nhìn nhận lại tình hình tài chính của mình. Kiểm soát quản lý lại tình hình tài chính để xác định lại rủi ro về tài chính, các khoản nợ, tình hình dòng tiền đang luôn chuyển trong gia đình của bạn.

3. Cơ cấu lại vốn.

Bước này cự kỳ quan trọng để giúp bạn giảm bớt áp lực từ dòng tiền, và phân bổ lại các danh mục đầu tư của mình. Lúc này là lúc mà bạn sẻ phải kiểm tra lại các danh mục đầu tư của mình ví dụ như tiền gửi ngân hàng, chứng khoán, vàng… Để chúng ta quản lý chặt chẽ hươn về tình hình đầu tư của mình để “Bảo toàn vốn”. Trong tình hình hiện nay khi mà đồng tiền kỹ thuật số, chứng khoán, giá vàng đang có những chuyển biến, nếu bạn đã hiểu hết về câu chuyện đầu tư thì đây cũng là một cơ hội lớn, còn nếu bạn vẫn chưa định hình được kế hoạch đầu tư của mình thì bạn có thể cơ cấu lại theo công thức sau đây:

Ví dụ bạn có danh mục đầu tư là 100%:

- Đầu tư an toàn: 50% (lợi nhuận từ 6 - 8%/ năm.

- Đầu tư tạo ra dòng tiền: 30 - 40%. (tạo ra tiền thu nhập thu động).

- Đầu tư rủi ro: 10 -20%. ( có mức lợi nhuận kỳ vòng >10%/ năm).

4 Tìm hiểu thông tin thị trường.

Nói đúng ra là bạn cần nắm rõ hơn về sự dịch chuyển của thị trường, đúng ra là nắm bắt tình hình kinh tế vĩ mô. Đặc biệt bạn đừng bao giờ bỏ qua những chính sách của nhà nước. Bao gồm về phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng giao thông, chính sách tiền tệ, tài khóa… Nếu bạn muốn trở thành nhà đầu tư thực sự thì bạn nên đầu tư vào việc nắm bắt tình hình kinh tế vĩ mô nhé.

5. Ra quyết định.

Sau khi bạn đã kiểm tra được tiềm năng phát triển của BĐS, tình hình tài chính, cơ cấu được vốn, tình hình thị trường thì đây là lúc mà bạn sẽ phải đưa ra quyết định “bán hay là giữ”. nếu bạn thì bạn hãy lưu ý đến những vấn đề sau:

- Giá cả thị trường

- tình hình giao dịch của khu vực đó.

- cách thức đưa ra giá bán.

- Mối giới.

Trong giao dịch mua bán BĐS thì việc bạn muốn ra nhanh một BĐS sẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và đặc biệt bạn đang trong tình trạng “khó khăn về tài chính”. Thì bạn càng phải bình tĩnh và để giúp bạn bình tĩnh lại, thì hãy thử câu hỏi “còn cách nào tốt hơn không?, còn cách nào tốt hơn nữa không?”.

Trên đây là quan điểm của cá nhân tôi, hy vọng sẽ có một cơ sở nhỏ giúp bạn giải quyết vấn đề. Đừng quên góp ý nếu bạn thấy còn thiếu sót hoặc không phù hợp nhé.

Trân trọng!.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại