menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

Bạn là newbie trong ngành design và đang gặp khó khăn khi tìm tài nguyên thiết kế? Sản phẩm của bạn bị hạn chế vì thiếu nguồn “nguyên liệu” miễn phí? Lưu ngay 10 trang web tài nguyên design cực chất lượng và hoàn toàn miễn phí trong bài viết dưới đây.

Tài nguyên thiết kế là gì?

Tài nguyên thiết kế là tập hợp tất cả yếu tố cần dùng trong thiết kế, dưới tất cả định dạng. Đó là trợ thủ đắc lực cho mọi designer, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Sở hữu kho tài nguyên thiết kế chất lượng là lợi thế to lớn cho mọi designer, đặc biệt là newbie. Vì sao nhiều ý kiến cho rằng tài nguyên thiết kế quan trọng đến vậy?

Mỗi sản phẩm thiết kế đều cần nhiều yếu tố tạo thành, có thể lên đến hàng trăm chi tiết. Yếu tố thời gian và sáng tạo có thể là hạn chế nếu designer tự tay làm từng chi tiết đó. Lúc này, họ nên tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có. Chúng vừa đa dạng vừa chất lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Các designer lâu năm thường sẽ có cho riêng mình một kho tài nguyên design phù hợp. Đó là thành quả họ tích lũy từ quá trình làm việc và chọn lọc. Vì thế, newbie thường khó có thể tạo ra một kho tài nguyên cá nhân khi mới vào nghề. Ngược lại, người mới sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc và chọn lựa từ các mẫu thiết kế trước. Từ đó giúp họ đa dạng hóa tài nguyên sử dụng.

Hiện nay các tài nguyên design được chia sẻ rất nhiều trên Internet. Các mẫu hiếm, đẹp thường sẽ mất phí để lưu về sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều website cung cấp “nguyên liệu” thiết kế miễn phí với chất lượng tương xứng. Dưới đây là 10 trang web gợi ý cho designer mới vào nghề tận dụng.

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

Kho tài nguyên thiết kế dạng hình

Tài nguyên thiết kế dạng hình là định dạng được sử dụng phổ biến nhất. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những sản phẩm thiết kế ấn tượng và thu hút. Hãy lưu ngay những nguồn hình chất lượng và miễn phí dưới đây để phục vụ công việc của bạn nhé.

Pexels

Pexels là kho tài nguyên thiết kế quen mặt với người dùng Việt Nam. Pexels cung cấp nhiều chi tiết với nhiều định dạng khác nhau nhưng tài nguyên hình ảnh là phổ biến nhất. Điểm mạnh của Pexels so với các web khác là có ngôn ngữ Việt và gói miễn phí vẫn được dùng ảnh chất lượng cao.

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

New Old Stock

New Old Stock là website được thành lập bởi Cole Townsend, nhà hoạch định chiến lược và sản phẩm nổi tiếng tại Mỹ. Anh đã tổng hợp hàng nghìn bức ảnh theo sở thích, chủ đạo với phong cách vintage, cổ xưa.

Hiện tại, bộ ảnh của anh được chia sẻ và sử dụng rộng rãi vì tính nghệ thuật, vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, New Old Stock chỉ được sử dụng cho mục đích phi thương mại vì đây giống như một album ảnh, không có đăng ký bản quyền.

Kho tài nguyên thiết kế dạng vector

Tài nguyên dạng vector có ưu điểm lớn nhất là luôn giữ độ sắc nét khi chỉnh sửa và in ấn. Ngoài ra, vector cũng dễ chỉnh sửa hơn hình ảnh thông thường, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và đường nét theo mong muốn.

Freepik

Freepik là kho tài nguyên design miễn phí với hơn 2 triệu mẫu cho người dùng Việt. Giống như Pexel, Freepik cung cấp nhiều định dạng khác nhau nhưng nổi bật trong đó là các đồ họa, vector sáng tạo.

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

Ouch Pics

Ouch Pics tổng hợp hơn 10.000 mẫu vector với đa dạng chủ đề. Ouch Pics có chất lượng đồ họa cao, thiết kế lạ mắt và thường xuyên cập nhật mẫu mới. Đặc biệt, các mẫu trên Ouch Píc có thể sử dụng cho cả thiết kế website.

Flaticon

Flaticon là website chuyên cung cấp icon miễn phí, từ icon thương hiệu đến các sticker hoạt hình. Hiện trang này đã cập nhật hơn 2 triệu mẫu icon với đa dạng chủ đề và kiểu vẽ đậm, nhạt tùy thích.

Humaaans

Pablo Stanley là người sáng lập trang vector Humaaans. Giống như tên gọi, Humaaans có thể tùy chỉnh vị trí tay chân để tạo thành dáng hoạt động theo mong muốn. Ưu điểm lớn nhất là cho phép bạn sử dụng thành quả cho cả mục đích thương mại.

Kho tài nguyên thiết kế chữ viết

Đối với designer, chữ viết cũng cần được biến tấu để phù hợp với phong cách của sản phẩm. Chữ viết đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện cá tính thương hiệu, từng đường nét trên chữ viết đều mang hàm ý của thương hiệu.

Emotype

Emotype là trang chuyên cung cấp mẫu chữ thiết kế cho website. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm font chữ thể hiện màu sắc riêng của website mình mà không mất khoản phí nào. Tuy nhiên, nhược điểm của trang này là thường bị lỗi sập trang.

Dafont

Dafont là trang chuyên cung cấp các kiểu chữ sáng tạo được nhiều designer tin dùng. Với giao diện Dafont, bạn có thể tìm mẫu chữ viết theo tác giả hoặc phong cách bạn hướng đến. Dafont còn có nhiều font chữ khổng lồ phù hợp thiết kế tiêu đề.

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

Kho tài nguyên thiết kế âm thanh

Nếu hình ảnh và chữ viết là trang phục của thiết kế thì âm thanh chính là linh hồn của chúng. Âm thanh đem đến cảm giác sống động, góp phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý người xem.

Musicbed

Musicbed là website cung cấp nhiều bài nhạc chuyên dụng cho phim và quảng cáo. Ngoài các bản nhạc từ nghệ sĩ thông thường, trang này còn cập nhật bài nhạc từ những nghệ sĩ freelance. Musicbed khẳng định có nhiều bài độc quyền, không thể tìm thấy ở trang khác.

Điểm đặc biệt của Musicbed là cung cấp các loại giấy phép sử dụng âm nhạc cho mọi mục đích. Từ cá nhân đến mục đích thương mại đều có thể yên tâm dùng nhạc trên website này.

Kho tài nguyên thiết kế miễn phí cho người mới bắt đầu

Jamendo

Jamendo cũng là một trong số ít trang chỉ đăng bài hát độc quyền. Đó chắc chắn là nguồn tài nguyên vô giá cho người làm sáng tạo. Các nghệ sĩ tham gia Jamendo không được đăng ký với bất kỳ công ty thu âm nào. Vì thế người dùng chỉ cần đăng ký trên Jamendo và không sợ bị bản quyền nhạc.

Jamendo tối ưu bộ tìm kiếm cho người dùng bằng các loại thẻ: dòng nhạc, nhạc cụ hay theo cảm xúc… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bài hát yêu thích và tải xuống miễn phí mà không lo bị giới hạn số lần.

Kết luận

Tài nguyên thiết kế chưa bao giờ là thiếu hút cho các bạn làm nghề sáng tạo. Với 10 website miễn phí trên, bạn đã có đủ bộ tài nguyên design theo các định dạng tương ứng. Nếu còn thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận cho Adsplus nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả