menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Khó kiếm chung cư dưới 2 tỷ tại Bình Dương

Giá bán của chủ đầu tư luôn hợp lý theo tính toán của họ, nhưng người mua không nghĩ vậy.

Nhiều người ngạc nhiên với thông tin hơn 70% chung cư ở Bình Dương giá bán trên 35 triệu đồng mỗi m2, tương đương căn hộ 55 m2 có giá tầm 2 tỷ đồng. Tôi cũng ngạc nhiên và cho rằng nó vô lý, nhưng sau khi xem xét, tôi lại thấy điều này hợp lý.

Trước tiên, cần xác định Bình Dương ở đây là TP Thuận An và TP Dĩ An. Hai nơi này hiện phát triển không thua gì một quận nội thành Sài Gòn. Bình Dương là thủ phủ công nghiệp của cả nước, chiếm số lượng khu công nghiệp nhiều của cả nước.

Bởi thế, tầng lớp người dân không chỉ có mỗi công nhân mà còn có quản lý tầm trung, kỹ sư, nhu cầu và tài chính của những người này hoàn toàn có thể cáng đáng giá nhà trên.

Một nguyên nhân nữa là sự cạnh tranh đến từ nhiều người đang làm việc ở Sài Gòn. Khi không mua nổi nhà ở Sài Gòn, họ chuyển hướng đến Bình Dương. Vài nơi ở Thuận An, Dĩ An vào trung tâm Sài Gòn còn gần hơn ở Củ Chi, Hóc Môn, lại không phải chịu cảnh kẹt xe.

Như vậy, có thể xác định rằng nhu cầu mua căn hộ chung cư ở Bình Dương là rất tiềm năng. Với nguồn cung có hạn, nguyên vật liệu xây dựng tăng, chi phí xây dựng tăng hoặc chuyển sang phân khúc tầm trung trở lên, nhà đầu tư có thể bán sản phẩm với giá trên 2 tỷ đồng. Điều này cũng hợp lý.

Tuy nhiên, tôi cho rằng điều mà các chủ đầu tư cũng như cơ quan chức năng cần làm là xây nhiều căn hộ giá rẻ để tiếp cận phần đông người lao động có nhu cầu ở thực sự. Bởi đất đai ở Bình Dương còn rộng, không như ở Sài Gòn.

Khi cái giá mà chủ đầu tư bán ra với họ là hợp lý, thì với người mua là vô lý. Lúc đó với số tiền trên 2 tỷ đồng, họ cân nhắc kiếm nhà đất chứ không mua căn hộ chung cư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả