menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Khó khăn bủa vây, MAC dự báo không có lợi nhuận trong năm 2022

Ngày 30/06 tới, CTCP Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải (HNX: MAC) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch 2022 cũng như bầu mới lại toàn bộ HĐQT và Ban Kiểm soát.

Ban lãnh đạo MAC nhận định năm nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng ảnh hưởng để lại vẫn còn kéo dài. Còn về mặt chủ quan, những hậu quả tiêu cực của sự biến động về tổ chức và chính sách trong năm 2021 vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn; bên cạnh đó, việc bù đắp số lớn lao động lành nghề nghỉ việc và chuyển sang làm việc tại Transimex không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

MAC cũng chỉ ra những khó khăn phải đối mặt trong thời gian tới như ngành hàng chủ lực là dịch vụ container treo (GOH) chưa có nhiều khởi sắc. Ngoài thị trường Mỹ có sự phục hồi mạnh mẽ với sản lượng tương đương năm 2019, các thị trường khác như EU, Nhật, Hàn vẫn còn khá ảm đạm. Việc triển khai công tác thị trường cũng gặp nhiều khó khăn do niềm tin của khách hàng bị sứt mẻ nghiêm trọng trong hoàn cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Với những nhận định tương đối tiêu cực kể trên, MAC đặt mục tiêu tổng doanh thu chỉ đạt 75 tỷ đồng trong năm 2022, giảm hơn 16% so với năm 2021. Tuy nhiên, điều đáng nói là Công ty dự phóng chi phí cũng sẽ ở mức 75 tỷ đồng, đồng nghĩa lợi nhuận trong năm 2022 là con số 0 tròn trĩnh.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của MAC với mục tiêu lợi nhuận bằng 0

Khó khăn bủa vây, MAC dự báo không có lợi nhuận trong năm 2022

Nguồn: MAC

Về hướng đi trong năm nay, MAC sẽ tập trung vào sản xuất, cung ứng dịch vụ GOH và sửa chữa container, từng bước lấy lại khách hàng đã bỏ đi trong thời gian qua như KCS, KTL, H&F… Công ty cũng sẽ khôi phục hoạt động tại Campuchia trong bối cảnh môi trường kinh doanh trong nước đang bị cạnh tranh khốc liệt.

Ngoài ra, MAC sẽ quy hoạch lại khu vực bãi 8A Vạn Mỹ để đầu tư triển khai các dịch vụ có hiệu quả, đồng thời phát triển thêm các dịch vụ lashing, thuê dựng giàn không gian, hợp tác với các khách hàng để mở rộng thị trường như hợp tác với Cảng Gemalink để khai thác dịch vụ sửa chữa container cho MSK, MSC.

Bên cạnh kế hoạch kinh doanh năm 2022, MAC còn trình ĐHĐCĐ thông qua bổ sung thêm ngành nghề mới. Điều đáng chú ý là ngành nghề được bổ sung là Hoạt động thể thao, vốn không liên quan đến hoạt động chính của Công ty trong lĩnh vực hàng hải. Theo MAC, nguyên nhân bổ sung ngành nghề này xuất phát từ nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động, nhằm tạo khả năng khai thác tối đa mọi cơ hội kinh doanh.

Cũng tại ĐHĐCĐ sắp tới, MAC sẽ tiến hành bầu mới HĐQT và Ban Kiểm soát sau khi miễn nhiệm toàn bộ 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ trước.

Danh sách thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát sẽ miễn nhiệm trong ĐHĐCĐ sắp tới

Khó khăn bủa vây, MAC dự báo không có lợi nhuận trong năm 2022

Nguồn: MAC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại