menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Kho dầu Nga bốc cháy ngùn ngụt nghi do bị không kích

Một kho dầu ở thành phố Belgorod của Nga, gần biên giới Ukraine, rạng sáng nay 1/4 đã bốc cháy, nghi do bị Ukraine không kích, Sputnik dẫn lời quan chức địa phương cho hay.

"Kho dầu bốc cháy do hai trực thăng của quân đội Ukraine không kích, các trực thăng này đã đi vào không phận Nga ở tầm thấp. Hiện chưa có thông tin về nạn nhân", Sputnik dẫn thông báo của Thống đốc vùng Belgorod (Nga) Vyacheslav Gladkov trên Telegram ngày 1/4. Theo quan chức này, hai công nhân của kho chứa dầu bị thương, song không đe dọa đến tính mạng.

Ông Gladkov cho biết thêm: "Hỏa hoạn đã xảy ra tại kho chứa dầu của thành phố Belgorod. Lực lượng ứng phó khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy".

Hai trực thăng Ukraine bị nghi tấn công kho dầu của Nga

Bộ Tình huống khẩn cấp Nga cũng xác nhận: "Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại phố Konstantina Zaslonova Street ở Belgorod lúc 5h51 sáng nay. Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi, họ phát hiện ra các bể chứa nhiên liệu ở đây bốc cháy". Theo RIA, tổng cộng 8 bể chứa dầu bốc cháy.

Người dân ở các khu vực lân cận đã được sơ tán đến nơi an toàn trong khi cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Belgorod cách biên giới Ukraine khoảng 35 km về phía Đông Bắc. Giới chức Ukraine hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Trước đó, hãng tin RT dẫn các nguồn tin từ Ukraine cho hay, một kho đạn ở làng Krasny Oktya cũng thuộc thành phố Belgorod đã xảy ra một số vụ nổ lớn, khiến một số quân nhân Nga bị thương. Nhà báo người Ukraine Yuriy Butusov cho biết, kho đạn Nga dường như đã bị phá hủy bởi tên lửa đạn đạo OTR-21 Tochka-U của Ukraine. Tuy nhiên, giới chức Nga đã lên tiếng bác bỏ, nói rằng vụ việc xảy ra do "lỗi của con người". Nguyên nhân chính xác của vụ nổ đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine tiếp tục căng thẳng bất chấp các nỗ lực hòa đàm suốt hơn một tháng qua.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 với tuyên bố nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" quốc gia láng giềng. Đầu tuần này, Moscow tuyên bố đã hoàn tất mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch và chuyển trọng tâm sang "giải phóng" vùng ly khai Donbass ở miền Đông Ukraine. Moscow cho biết, trong một tháng qua, lực lượng của Nga đã phá hủy hàng loạt mục tiêu quân sự của Ukraine bằng vũ khí chính xác, và vô hiệu hóa gần như hoàn toàn phòng không của nước này.

Trong khi đó, Ukraine khẳng định đã đẩy lùi được đà tiến công của lực lượng Nga nhằm vào thủ đô Kiev, buộc Moscow phải tổ chức lại lực lượng. Mặc dù vậy, Kiev tiếp tục đề nghị phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí, trang thiết bị quân sự để đối phó với chiến dịch quân sự của Nga. Mỹ và các đồng minh châu Âu đã liên tục cung cấp các tên lửa phòng không và chống tăng cho Ukraine, nhưng từ chối cấp máy bay chiến đấu và xe tăng, cũng như từ chối lập vùng cấm bay.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo Guardian, Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm nay cho biết, sau lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Australia quyết định sẽ cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, bao gồm xe bọc thép chở quân và trang thiết bị khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
35 Yêu thích
19 Bình luận 79 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại