menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Khó chồng khó ở sàn tiền ảo Binance: Bị điều tra ở nhiều quốc gia, hàng loạt lãnh đạo rời đi

Hàng loạt lãnh đạo của Binance lần lượt rời đi trong bối cảnh sàn tiền ảo lớn nhất thế giới bị điều tra ở nhiều quốc gia.

Đến nay, Giám đốc chiến lược, Cố vấn và Phó Chủ tịch phụ trách tuân thủ của Binance đã rời đi. Điều này làm dấy len những hoài nghi về triển vọng của Binance trong bối cảnh sàn này đang bị điều tra ở Mỹ, châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

Trong bối cảnh đó, tỷ phú sáng lập Changpeng ‘CZ’ Zhao phải lên tiếng bảo vệ Binance trên Twitter, nói rằng “chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng và tuyển dụng người mới”.

Ông Zhao liên tục bác bỏ những hoài nghi, nỗi lo sợ về Binance sau khi thị phần giao dịch tiền ảo giao ngay của sàn này liên tục giảm.

Khó chồng khó ở sàn tiền ảo Binance: Bị điều tra ở nhiều quốc gia, hàng loạt lãnh đạo rời đi
Changpeng ‘CZ’ Zhao

Những thông tin trên được đưa ra khi nhiều quốc gia đang siết kiểm soát với lĩnh vực tài sản ảo sau cú lao dốc 1.5 ngàn tỷ USD trong năm 2022 và hàng loạt vụ phá sản. Và Binance được chọn làm mục tiêu đầu tiên bị siết kiểm soát.

Patrick Hillmann, Giám đốc chiến lược và đã làm ở Binance từ năm 2021, chia sẻ về việc rời đi trên mạng xã hội Twitter. Trong khi đó, Patrick Hillmann, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách tuân thủ, và Hon Ng, Cố vấn chung, cũng rời đi, dựa trên nguồn tin thân cận. Eleanor Hughes sẽ được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn chung.

Theo LinkedIn, Binance đang có gần 600 nhân viên ở Mỹ. Trong đợt rà soát hiệu quả vào tháng 6/2023, nhiều trong số các nhân viên này được hỏi liệu họ có sẵn sàng chuyển sang nơi khác hay không. Một số người bị yêu cầu rời đi, dựa trên nguồn tin thân cận.

Yibo Ling, Giám đốc kinh doanh của Binance, cũng nằm trong nhóm người rời đi, theo nguồn tin thân cận.

“Đúng là đang có sự thay đổi nhân sự”, Zhao viết trên Twitter. "Nhưng những lý do mà báo chí tưởng tượng ra là hoàn toàn sai".

Khó chồng khó ở sàn tiền ảo Binance: Bị điều tra ở nhiều quốc gia, hàng loạt lãnh đạo rời đi

Ông Zhao cho biết lượng nhân viên ở Binance tăng từ 30 người lên 8,000 người trong 6 năm và vẫn là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Nhà sáng lập Binance nói thêm “chúng tôi có thể bảo vệ người dùng mọi lúc”.

Hàng loạt nhân sự quan trọng rời đi ngay trong lúc Binance đang đối mặt với hàng loạt vụ điều tra từ các cơ quan pháp lý. Tháng trước, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc Binance và ông Zhao đã xử lý sai cách với lượng vốn của khách hàng, gây hiểu lầm cho nhà đầu tưu và các cơ quan điều hành, đồng thời cũng vi phạm quy định chứng khoán.

Sau đó, Binance bày tỏ sự thất vọng về động thái của SEC và nói rằng họ sẽ bảo vệ nền tảng của mình. Zhao và Binance cũng phải đối mặt với một vụ kiện từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC). Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang điều tra công ty, Bloomberg News đưa tin trước đó.

Trong ngày 04/07, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia thực hiện khám xét tại một vài văn phòng Binance ở Australia, dựa trên nguồn cung thân cận. Đây là một phần của cuộc điều tra nhắm tới hoạt động giao dịch phái sinh của Binance Australia.

Binance cũng bị điều tra ở Pháp và Bỉ. Động thái siết kiểm soát của các cơ quan chức trách khiến một số đối tác ngân hàng của Binance lo ngại và họ quyết định ngừng hợp tác với sàn tiền ảo này. Vì thế, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển và rút tiền.

Thị phần về giao dịch tiền ảo (trừ hợp đồng phái sinh) của Binance giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 6/2023, giảm 1.4% xuống 42%. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022, theo báo cáo từ CCData.

BNB - đồng tiền ảo của Binance - giảm 1% trong ngày 07/07. Tính từ đầu năm, đồng tiền ảo này đã lao dốc 11%, trong khi 100 đồng token lớn nhất trên thị trường tăng 45%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại