menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Kho bạc Vương quốc Anh giải cứu khoản lỗ 11 tỷ bảng Anh qua QE của Ngân hàng Anh

Ngay khi bạn nghĩ rằng Thủ tướng Vương quốc Anh Liz Truss đã kiểm soát được ngân sách của mình, thì có vẻ như một lỗ hổng lớn khác vừa xuất hiện cần được cắm lại.


Như chúng tôi đã trình bày chi tiết gần đây, thủ tướng mới của Vương quốc Anh Jeremy Hunt phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là thu hẹp khoảng cách 40 tỷ bảng trong tài khoản của chính phủ ...
Kho bạc Vương quốc Anh giải cứu khoản lỗ 11 tỷ bảng Anh qua QE của Ngân hàng Anh

Tuy nhiên, như báo cáo của Bloomberg, có nhiều lỗ hổng hơn để Bộ Tài chính Anh tìm tiền mặt vì nó được thiết lập để chuyển hơn 11 tỷ bảng Anh (12,4 tỷ đô la) cho Ngân hàng Trung ương Anh trong năm tài chính này để bù đắp các khoản lỗ dự kiến ​​trong việc mua trái phiếu của mình. chương trình.

Việc chuyển vốn đã được trình bày chi tiết trong bản cập nhật "Ước tính nguồn cung của Chính phủ Trung ương" do Kho bạc công bố hôm thứ Ba .

Khoản bơm 11,175 tỷ bảng Anh mới được liệt kê dưới dạng "hỗ trợ cho các tổ chức tài chính - thanh toán cho Ngân hàng Trung ương Anh."

Kho bạc Vương quốc Anh giải cứu khoản lỗ 11 tỷ bảng Anh qua QE của Ngân hàng Anh

Đáng chú ý, khoản thanh toán này cũng được mô tả là "hỗ trợ cho các tổ chức tài chính, doanh nghiệp và cá nhân" theo những thay đổi mới được đề xuất ...

Tốt hơn nhiều cho người nộp thuế ở Vương quốc Anh?

Tính toán của Bloomberg cho thấy khoản lỗ hàng năm của BOE có thể lên tới 20 tỷ bảng Anh ngay trong năm tới.

Bloomberg báo cáo rằng một phát ngôn viên của Bộ Tài chính cho biết "Thủ tướng mới vẫn rất cam kết với sự độc lập của Ngân hàng và hoàn toàn tin tưởng vào nó."

Đáng chú ý, chúng tôi tự hỏi lỗ này sẽ tồi tệ hơn bao nhiêu khi Ngân hàng Trung ương Anh chuẩn bị bắt đầu chương trình QT (bán trái phiếu) một lần nữa .

Tình hình ở Anh dường như khác với ở Mỹ khi Fed thường chuyển lợi nhuận hoạt động của mình (trên thu nhập lãi từ trái phiếu trên bảng cân đối kế toán và từ phí dịch vụ được cung cấp) cho Kho bạc Hoa Kỳ (theo luật Liên bang). Số tiền đó trở thành một phần trong ngân sách hoạt động của chính phủ liên bang. Nói cách khác, ngân hàng trung ương đóng vai trò là nguồn thu cho Uncle Sam.

Như chúng tôi đã lưu ý trước đây , vào năm 2021, Fed đã báo cáo thu nhập ròng là 107,8 tỷ đô la và gửi 107,4 tỷ đô la cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Nhưng Fed có thể thua lỗ. Trên thực tế, nó có thể sẽ xảy ra như vậy vào năm 2023. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là khoản lỗ hoạt động đầu tiên kể từ năm 1915.

Tuy nhiên, không giống như ở Anh, trong khi chính phủ Mỹ sẽ giảm doanh thu sẽ làm tăng thâm hụt ngân sách liên bang , chúng ta đang sống trong một thế giới mà Fed có thể đưa ra các quy tắc kế toán của riêng mình. Và theo các quy tắc kế toán riêng của nó, bất kỳ khoản lỗ ròng nào cũng biến thành “tài sản hoãn lại” một cách kỳ diệu.

Có lẽ BoE và Kho bạc Vương quốc Anh cần ghi lại một số lưu ý ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả