menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Kho bạc Nhà nước trả lại khách hàng hơn 304 triệu đồng tiền thừa

Thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) luôn được đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ, bằng nhiều biện pháp.

Theo đó, KBNN đã tăng cường kiểm tra nội bộ, tự kiểm tra, kiểm tra đột xuất tại từng đơn vị; triển khai giám sát từ xa đối với hoạt động kho quỹ.

KBNN cũng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa KBNN các cấp với cơ quan công an trên địa bàn trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản trong hệ thống KBNN; thực hiện nghiêm chế độ sao lưu, dự phòng dữ liệu định kỳ; chuẩn bị kịch bản sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến an ninh mạng, an toàn tiền và tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý.

KBNN các cấp cũng đẩy mạnh các biện pháp phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản trong kho quỹ.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023, hệ thống KBNN đã phát hiện và trả lại 9 món tiền khách hàng nộp thừa với tổng số tiền hơn 304 triệu đồng.

KBNN cho biết, trong thời gian tới, KBNN sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm người đứng đầu từng đơn vị; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các cơ chế chính sách và quy trình nghiệp vụ tại từng đơn vị và trong toàn hệ thống. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của KBNN về quản lý công chức kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong công tác kiểm soát chi, công tác kế toán và thanh toán trong hệ thống KBNN.

KBNN cũng yêu cầu cán bộ, công chức toàn Ngành chấp hành nghiêm túc nội quy cơ quan, quy chế quản lý nội bộ nhằm duy trì và giữ vững an ninh trật tự an toàn cơ quan, trật tự nội vụ của từng đơn vị KBNN trong toàn hệ thống.

Việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn bảo mật hệ thống công nghệ thông tin cũng sẽ được KBNN chú trọng. KBNN cũng sẽ chủ động tổ chức công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bão, lũ lụt, thiên tai tại các đơn vị KBNN; chủ động phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối đối với trụ sở, tiền và tài sản trong hệ thống KBNN.

Đặc biệt, KBNN sẽ tăng cường việc kiểm tra, giám sát số dư quỹ tiền mặt trong hệ thống KBNN, kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với các hoạt động nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, giảm thiểu rủi ro, sai sót, mất an toàn tiền và tài sản của Nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại