menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Kho bạc Hoa Kỳ chạm mức thấp mới khi tranh chấp nợ vẫn tiếp diễn.

Số tiền mà chính phủ Hoa Kỳ phải trả cho các hóa đơn của mình đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017, có nguy cơ chính quyền sẽ cạn kiệt tiền vào đầu tháng tới nếu giới hạn nợ theo luật định không được nâng lên hoặc tạm dừng trước thời điểm đó, ngay cả khi Hiệp định bước vào giai đoạn cuối cùng.

Kho bạc Hoa Kỳ chạm mức thấp mới khi tranh chấp nợ vẫn tiếp diễn.

Số dư tiền mặt của Kho bạc đã giảm xuống chỉ còn 37,4 tỷ đô la vào thứ Ba, theo dữ liệu được công bố hôm thứ Tư. Điều đó nhiều hơn nữa đảo ngược sự phục hồi của ngày hôm trước, khi nó tăng vọt lên 54,5 tỷ đô la và đưa kho bạc của Kho bạc xuống dưới mức thấp nhất trong nửa thập kỷ là 38,8 tỷ đô la đạt được vào thứ Sáu. Tài khoản ngân hàng của Bộ Tài chính gần đây đã chịu áp lực giảm do các biện pháp được thực hiện để tránh vi phạm mức trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la.

Sự sụt giảm xảy ra ngay cả khi Tổng thống Joe Biden bày tỏ sự tin tưởng rằng các nhà lập pháp sẽ thực hiện một bước quan trọng trong việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ, trước cuộc bỏ phiếu của Hạ viện để thúc đẩy thỏa thuận ngân sách của ông với Chủ tịch Kevin McCarthy. Hạ viện đã lên lịch biểu quyết về thỏa thuận ngân sách vào tối thứ Tư tại Washington. Thỏa thuận, được công bố vào cuối tuần qua, bao gồm giới hạn hai năm đối với chi tiêu liên bang như một điều kiện để đình chỉ trần nợ cho đến năm 2025.

Tuy nhiên, cho đến khi thỏa thuận được Quốc hội ban hành và ký thành luật, chính quyền phải tiếp tục quản lý khoản vay và tiền mặt một cách hợp lý.

Là một phần trong đó, Bộ Tài chính đã công bố hôm thứ Tư rằng họ đang có kế hoạch bán một trái phiếu ngắn hạn bất thường vào thứ Năm khi họ tìm cách điều động xung quanh các hạn chế của trần nợ. Bộ cũng công bố sẵn có 1,9 tỷ đô la trong cái gọi là các biện pháp đặc biệt, từ một thủ đoạn hoán đổi nợ phức tạp với Ngân hàng Tài chính Liên bang - một cơ quan lâu đời hàng chục năm có thẩm quyền vay riêng.

Mối quan tâm

Mối quan tâm của nhà đầu tư xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ giảm xuống khi thỏa thuận này hướng tới một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện sau khi vượt qua một rào cản thủ tục quan trọng.

Chi phí bảo hiểm khoản nợ có chủ quyền của Hoa Kỳ khỏi tình trạng vỡ nợ thông qua các công cụ phái sinh đã giảm xuống. Tại một thời điểm trong tháng này, nó đã vượt quá mức trái phiếu của nhiều thị trường mới nổi với xếp hạng tín dụng thấp hơn nhiều so với nền kinh tế lớn nhất thế giới. Lợi suất trái phiếu kho bạc đáo hạn vào đầu tháng 6 - khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bộ phận của bà có nguy cơ cạn kiệt tiền mặt - cũng kéo dài sự suy giảm của chúng phần lớn trong bối cảnh lạc quan xung quanh thỏa thuận nhằm tránh vi phạm giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ đô la.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại