menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khí Tự Nhiên - Mùa cơ hội đã đến

Mùa khai thác năm 2022 trên thị trường khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đang đi xuống và việc rút khỏi kho dự trữ sẽ bắt đầu trong tháng này. Nhu cầu sưởi ấm trong mùa đông có xu hướng gây ra sự thay đổi đáng kể về giá trên thị trường khí đốt tự nhiên, nhưng năm 2022 không phải là năm bình thường đối với mặt hàng năng lượng.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn đã trải qua những đợt bùng nổ giá và bùng nổ trong những tháng qua. Sự biến động giá hoang dã ở Mỹ là nhẹ so với sự biến động ở châu Âu, nơi cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục đe dọa nguồn cung. Vào thứ Sáu, ngày 11 tháng 11, hợp đồng khí tự nhiên NYMEX tháng 12 gần đó đã thanh toán ở mức $ 5,879 mỗi MMBtu. Mặc dù giá cao so với những năm gần đây, nhưng nó thấp hơn 4,149 đô la dưới mức cao nhất của tháng 8 năm 2022 và 2,241 đô la mỗi MMBtu trên mức thấp nhất của tháng 1 năm 2022 trong năm. Trong khi hàng hóa năng lượng gần với mức thấp hơn mức cao, khả năng tiếp tục hành động giá bùng nổ và bùng nổ vẫn ở mức cao trong tháng 11 năm 2022.

Hành động giá không dành cho người yếu tim

Vào năm 2022, hợp đồng khí tự nhiên NYMEX có mức chênh lệch giá lớn nhất trong mười bốn năm.

Khí Tự Nhiên - Mùa cơ hội đã đến

Như biểu đồ có niên đại trong vòng 20 năm qua cho thấy, sau khi tạo ra mức cao nhất và mức thấp hơn thấp hơn kể từ năm 2005, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,44 USD vào tháng 6 năm 2020, nơi nó tìm thấy đáy ở mức giá thấp nhất kể từ năm 1995. Vào tháng 9 năm 2021 , hợp đồng khí tự nhiên giao sau đã tăng lên trên mức cao nhất tháng 11 năm 2018 là $ 4,929 / MMBtu, phá vỡ mô hình giao dịch giảm giá đã áp dụng kể từ năm 2005.

Trong khi đó, mức cao kỷ lục năm 2005 là $ 15,78 và mức thấp hơn năm 2008 là $ 13,694 / MMBtu xảy ra khi một cặp cơn bão tàn phá tấn công cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ. Vào tháng 8 năm 2022, giá đã tăng lên 10.028 USD / MMBtu, mức cao nhất kể từ năm 2008. Trong khi đó, không có hành động tự nhiên nào gây ra cuộc biểu tình mới nhất; cuộc chiến ở Ukraine phải chịu trách nhiệm. Sự xâm lược tích cực của Nga, các lệnh trừng phạt đối với Matxcơva và sự trả đũa của Nga đã gây ra hành động giá cả bùng nổ và bùng nổ trong năm nay. Mỹ và Nga là những quốc gia xuất khẩu khí đốt tự nhiên hàng đầu thế giới.

Biểu đồ cho thấy Nga dẫn đầu thế giới về xuất khẩu khí đốt tự nhiên, trong đó Tây Âu dựa vào nguồn cung cấp từ Nga. Việc Nga trả đũa các nước “ không thân thiện ” ủng hộ Ukraine đã khiến giá khí đốt tự nhiên trên toàn thế giới tăng cao và người tiêu dùng lo ngại về nguồn cung đáng kể. Trong khi đó, xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng lên vào năm 2022 để cố gắng lấp đầy khoảng trống do các lệnh trừng phạt của Nga tạo ra. Tuy nhiên, chính sách năng lượng của Mỹ dưới thời chính quyền Biden không khuyến khích khai thác mỏ đã khiến Mỹ không còn tiềm năng sản xuất.

Hàng tồn kho vẫn gần như những năm gần đây do thị trường khí đốt tự nhiên bước vào mùa cao điểm nhu cầu

Mùa khai thác khí đốt tự nhiên, nơi lượng hàng tồn kho tăng để đáp ứng nhu cầu của mùa đông, sẽ kết thúc trong tháng này. Trong một vài tuần nữa, EIA sẽ bắt đầu báo cáo việc rút khỏi kho lưu trữ do nhu cầu sưởi ấm của Hoa Kỳ tăng lên khi nhiệt độ giảm xuống. Hơn nữa, nhu cầu toàn cầu tăng lên đối với khí đốt của Mỹ đã khiến các lô hàng LNG tăng tốc vào năm 2022. Trong khi đó, lượng tồn kho trên toàn nước Mỹ đang bước vào mùa cao điểm ở mức gần bằng những năm gần đây.

Khí Tự Nhiên - Mùa cơ hội đã đến

Ở mức 3,580 nghìn tỷ feet khối tính đến ngày 4 tháng 11, nguồn cung khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ thấp hơn 1% so với mức vào đầu tháng 11 năm 2021 và 2,1% dưới mức trung bình 5 năm cho thời điểm này trong năm.

Khí tự nhiên đã trở thành một mặt hàng năng lượng quốc tế hơn nhiều trong những năm qua khi sự ra đời của LNG đã mở rộng thị trường địa chỉ của nó vượt xa mạng lưới đường ống Bắc Mỹ. Với nguồn cung của Mỹ gần bằng mức của những năm gần đây, diễn biến giá cả và các vấn đề về nguồn cung tiềm năng ở châu Âu đã gây ra sự biến động giá mạnh, có thể tiếp tục trong những tuần và tháng tới.

Giá châu Âu vẫn ở mức cao khi các mối đe dọa về nguồn cung xuất hiện lớn

Một mùa đông châu Âu lạnh giá với việc Nga hạn chế cung cấp khí đốt tự nhiên cho các nước Tây Âu hỗ trợ Ukraine có thể khiến giá trở lại mức cao đã thấy hồi đầu năm. Hơn nữa, việc phá hoại mạng lưới đường ống của Nga, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp, là có thể xảy ra với cuộc chiến đang hoành hành ở Ukraine.

Trong khi giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã giảm xuống từ mức cao nhất năm 2022, chúng vẫn ở mức kỷ lục so với mức đỉnh trước năm 2021.

Khí Tự Nhiên - Mùa cơ hội đã đến

Biểu đồ giá khí đốt tự nhiên của Anh cho thấy mặc dù đã giảm từ mức cao kỷ lục 800, ở mức 274,43 trong hợp đồng tháng 1, nhưng nó vẫn vượt xa mức cao 117 trước năm 2021.

Biểu đồ nhấn mạnh rằng tại Hà Lan, giá khí đốt tự nhiên đã giảm từ mức cao 345 năm 2022, nhưng ở mức 105,40 trong kỳ hạn tháng 1, giá cao hơn nhiều so với mức cao trước năm 2021 là 30,16.

Châu Âu đang chuẩn bị cho những gì có thể là một mùa đông lạnh giá vì nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga hạn chế.

Các động thái quan trọng mang lại cơ hội cho các nhà giao dịch có kỷ luật đi theo dòng chảy

Cuộc chiến ở Ukraine đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng lương thực và năng lượng trên toàn thế giới. Khí đốt tự nhiên là một mặt hàng trong chiến tranh, do Nga chiếm ưu thế trong xuất khẩu khí đốt.

Chúng tôi đã thấy giá khí đốt tự nhiên tương lai của Hoa Kỳ tăng lên trên 10 đô la / MMBtu lần đầu tiên sau mười bốn năm và giảm xuống dưới mức 6 đô la khi mùa nóng cao điểm 2022/2023 đến gần vào tháng 11. Tại châu Âu, giá tăng lên mức cao kỷ lục và duy trì ở mức cao nhất mọi thời đại so với giá trước năm 2021 vào tháng 11 năm 2022. Những động thái giá đáng kể này đã mang đến cho các nhà giao dịch cơ hội nhảy vào các xu hướng ngắn hạn đã bùng nổ và bùng nổ. Các nhà đầu tư thụ động đã theo dõi giá tăng cao và thấp hơn trong các động thái quay cuồng, trong khi các nhà giao dịch theo xu hướng nhanh nhẹn và linh hoạt đã nắm bắt được các động thái đáng kể về mặt tăng và giảm. Yếu tố thành công quan trọng là tiếp cận thị trường khí đốt tự nhiên với kế hoạch thưởng rủi ro, bám sát chương trình đó và điều chỉnh phần thưởng rủi ro dựa trên mức giá hiện tại chứ không phải mức thực hiện ban đầu. Những tiêu chí này có thể sẽ tiếp tục cho phép các nhà giao dịch nắm bắt các cơ hội biến động trên thị trường khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ trong những ngày và tháng tới. Không nên có những con bò đực hoặc con gấu trong thị trường hoang dã này, chỉ có những nhà giao dịch chờ đợi trong đám lau sậy tìm kiếm xu hướng ngắn hạn quan trọng tiếp theo để phát triển.

Chúng ta có thể tiếp tục diễn biến giá khí đốt tự nhiên. Sự bùng nổ giá gần đây đã đưa giá xuống một nửa mức ở mức cao nhất vào tháng 8 năm 2022. Chúng ta đang bước vào mùa nhu cầu cao điểm trong một năm, vốn là bất cứ điều gì bình thường đối với khí đốt tự nhiên, năng lượng và thị trường trên tất cả các loại tài sản.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Barchart

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại