menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Khí tự nhiên được hỗ trợ do cắt giảm nguồn cung từ Nga

Giá khí tự nhiên được hỗ trợ khi các nước EU đồng ý cắt giảm 15% nhu cầu khí tự nhiên từ Nga vào đầu năm 2023. Ngoài ra, Nga gần đây đã cắt giảm xuất khẩu khí tự nhiên sang châu Âu xuống 20% công suất.

◾️Nga đã tạm dừng các chuyến vận chuyển khí đốt tự nhiên đến Đan Mạch, Phần Lan, Bungari, Hà Lan, Ba Lan và Latvia, đồng thời giảm nguồn cung cấp cho Đức do không đáp ứng nhu cầu thanh toán khí đốt bằng đồng rúp của Nga.

◾️Bộ trưởng Kinh tế Argentina - Sergio Massa ngày hôm qua 24/11 cho biết, chính phủ nước này đang chuẩn bị dự luật về khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để gửi lên Quốc hội trong những tháng tới, trong bối cảnh nỗ lực tạo ra một ngành xuất khẩu khí đốt lớn ở nước này.

◾️Dự luật này nhằm mục đích thúc đẩy các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la cần thiết để khai thác trữ lượng LNG khổng lồ của Argentina, khi cuộc chiến ở Ukraine làm tăng nhu cầu toàn cầu.

◾️Trong một vài năm tới, sự phát triển của Vaca Muerta, một khu vực có diện tích bằng nước Bỉ nằm ở tỉnh Neuquen thuộc Patagonia, có thể giúp quốc gia này khắc phục tình trạng thâm hụt năng lượng trị giá 5 tỷ đô la và trở thành nhà xuất khẩu năng lượng ròng.

👉Nhìn chung, giá khí tự nhiên đang được hỗ trợ bởi EU tuy nhiên Argentina vẫn đang là nước được kỳ vọng là quốc gia xuất khẩu năng lượng mới trong nhiều năm tới.

-------------------------------------------

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại