menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Khi thỏa thuận trần nợ xuất hiện, các nhà đầu tư chuyển sang kết quả công nghệ, dữ liệu việc làm tháng 5

Cổ phiếu tiếp tục tăng điểm vào đầu ngày thứ Ba và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm mạnh sau khi Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đạt được thỏa thuận trần nợ vào cuối tuần. Bây giờ là tùy thuộc vào Quốc hội.


Thỏa thuận là bước đầu tiên và chúng ta có thể không biết kết quả cho đến cuối tuần sau. Không có gì chắc chắn rằng việc gác lại cuộc tranh luận này trong hai năm, như dự kiến ​​của thỏa thuận hiện tại, cuối cùng sẽ giúp ích hay gây hại cho Phố Wall. Thỏa thuận đề xuất tăng trưởng chi tiêu chính phủ ít tích cực hơn, điều này có thể có nghĩa là tăng trưởng kinh tế chậm hơn.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chậm hơn có thể giúp ích cho Fed khi họ cố gắng đưa thần lạm phát trở lại bình của mình. JP MorganChase (JPM) tuần trước cho biết rằng dự luật trần nợ làm giảm chi tiêu của chính phủ có thể giúp Fed thực hiện một số công việc, tương đương với một đợt tăng lãi suất nhỏ.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói rằng ngày 5 tháng 6 có khả năng là ngày chính phủ sẽ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình, giúp các nhà lập pháp có thêm một khoảng đệm để hoàn thành công việc. Hạn chót trước đó là ngày 1 tháng Sáu.

Nếu không có kịch tính ở Washington, DC, thì tuần này có thể sẽ là thời gian đếm ngược đến báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 vào thứ Sáu và những gì nó có thể báo hiệu cho cuộc họp và quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng tới. Dữ liệu lạm phát và chi tiêu cá nhân mạnh mẽ vào thứ Sáu tuần trước đã khiến nhiều người tham gia thị trường suy nghĩ lại về kỳ vọng của họ đối với việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng lãi suất vào tháng Sáu.

Chỉ số S&P 500 (SPX) lần đầu tiên đóng cửa trên mức 4.200 vào thứ Sáu kể từ ngày 19 tháng 8 vừa qua. Chỉ số Nasdaq 100 (NDX) đã tăng 5 tuần liên tiếp. Với việc công nghệ thông tin mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc biểu tình gần đây và một lần nữa trên con đường đi lên trong giao dịch tiếp thị trước, đây có thể là thời điểm tốt để xem xét kiểm tra danh mục đầu tư của bạn và xem liệu nó có cần tái cân bằng hay không. Cuộc biểu tình công nghệ có thể khiến bạn tiếp xúc với lĩnh vực đó nhiều hơn dự kiến.

vội vã buổi sáng

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm (TNX) giảm mạnh, giảm 10 điểm cơ bản xuống 3,71%.

Chỉ số Đô la Mỹ ($DXY) giảm nhẹ xuống 103,96, nhưng vẫn gần mức cao nhất trong hai tháng gần đây.

Hợp đồng tương lai Chỉ số Biến động Cboe ® ( VIX ) giảm xuống 17,07 sau khi đạt mức 20 vào tuần trước.
Dầu thô WTI (/CL) giảm xuống còn 71,96 USD/thùng sau khi vượt qua mức 74 USD vào tuần trước.

Cổ phiếu nổi bật

Giới thiệu thu nhập: Mặc dù có một tuần ngắn ngủi, nhưng chúng tôi có một số khoản thu nhập dự kiến ​​từ giờ đến cuối tuần. HP (NYSE: HPQ ) và Hewlett-Packard Enterprise (HPE) khởi động mọi thứ sau khi đóng cửa ngày hôm nay. Giữa hai bên, các nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn tốt về nhiều doanh nghiệp liên quan đến công nghệ, bao gồm máy tính cá nhân, máy in, in 3D, mạng, máy chủ và lưu trữ. Hewlett-Packard Enterprise cũng tiếp xúc với mảng trí tuệ nhân tạo (AI), vốn đã phục vụ rất tốt cho Nvidia (NASDAQ: NVDA ) khi báo cáo vào tuần trước.

Hai công ty, từng là một cho đến năm 2015, đã khác biệt về thu nhập lần trước, với việc HP công bố các kết quả khác nhau trong thị trường PC đang lao dốc trong khi Hewlett-Packard Enterprise cổ vũ các nhà đầu tư với hướng dẫn tốt hơn.

Thu nhập từ mảng công nghệ bắt đầu từ đó với Salesforce (NYSE: CRM ) vào Thứ Tư và Broadcom (NASDAQ: AVGO ) vào Thứ Năm. Cũng có mặt trong danh sách tuần này là Chewy (NYSE: CHWY ), Dollar General (NYSE: DG ) và lululemon (LULU).

Nói về công nghệ, Nvidia đang vượt qua mốc vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la, tăng thêm 4% vào sáng nay. Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn khác cũng tăng từ 1% trở lên trong thời gian đầu.

Đóng cửa chuồng: Bên cạnh đó, mùa thu nhập chủ yếu là trong gương chiếu hậu. Khoảng 97% các công ty thuộc S&P 500 đã hoàn thành báo cáo và trong số này, 78% vượt qua ước tính của các nhà phân tích Phố Wall, theo Fact set. Thông báo trước là thanh khá thấp khi đi vào.

Để mắt đến Fed

Cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 6 là 60% tính đến sáng nay, theo công cụ CME FedWatch .

Những người tham gia thị trường đã thúc đẩy các ý tưởng tạm dừng vào tuần trước do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ. Theo FedWatch Tool, xác suất Fed tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 đã giảm từ 75% vào đầu tuần trước xuống còn khoảng 30% vào thứ Sáu.

Sự thay đổi vận may này dường như không làm phiền các nhà đầu tư, xét từ đợt phục hồi của thị trường chứng khoán. Điều đó có thể một phần là do mỗi lần tăng mới thể hiện mức tăng phần trăm thấp hơn. Nói rõ hơn, việc tăng 25 điểm cơ bản khi lãi suất dưới 1% tạo ra tác động kinh tế lớn hơn nhiều so với việc tăng 25 điểm cơ bản với lãi suất ở mức 5%.

Những gì để xem

Diễu hành dữ liệu: Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 của Thứ Sáu vượt trội so với tất cả các bản phát hành dữ liệu khác trong tuần này, nhưng có rất nhiều điều cần xem xét trước sáng Thứ Sáu.

Chỉ số sản xuất ISM tháng 5 sẽ ra mắt vào sáng thứ Năm là một báo cáo cho thấy mức sản xuất đang gặp khó khăn trong nhiều tháng. Trên thực tế, nó đang ở trong lãnh thổ co lại dưới 50 đối với một con số tiêu đề quay trở lại vào tháng 10 năm ngoái mà không bị gián đoạn. Chỉ số PMI sản xuất của Flash tuần trước từ S&P Global khá ảm đạm, giảm xuống mức 48,5 trong tháng 5 từ mức 50,2 trong tháng 4. Không thực sự hứa hẹn cho ISM.

Tuyển dụng mới: Một dữ liệu quan trọng khác sẽ được công bố ngay trước mắt là báo cáo Khảo sát về cơ hội việc làm và doanh thu lao động (JOLTS) tháng 4, sẽ được công bố vào sáng mai sau khi thị trường mở cửa. Trong một thị trường lao động đang bùng nổ, gần đây thị trường này có một chút ngoại lệ, cho thấy cơ hội việc làm có xu hướng thấp hơn trong vài tháng. Tuy nhiên, chúng vẫn ở mức cao trong lịch sử, đạt 9,59 triệu vào tháng 3, tăng khoảng 50% so với mức thông thường trước đại dịch. Sự đồng thuận ở Phố Wall là 9,37 triệu lượt mở trong tháng 4, theo Trading Economics.
Báo cáo sơ bộ về trần nợ: Có vẻ như không có khả năng xảy ra vỡ nợ, nhưng tính biến động có thể tăng lên do nhà đầu tư lo lắng về cuộc tranh luận ở Washington, DC. Hãy xem tại đây để biết câu trả lời mới nhất của Schwab cho các câu hỏi về trần nợ của bạn.
Khi thỏa thuận trần nợ xuất hiện, các nhà đầu tư chuyển sang kết quả công nghệ, dữ liệu việc làm tháng 5

Biểu đồ hàng ngày IXT

BIỂU ĐỒ TRONG NGÀY: MIND THE GAP. Khoảng cách giữa lĩnh vực mạnh nhất của S&P 500, công nghệ thông tin (IXT—chân nến) và lĩnh vực hoạt động kém nhất, năng lượng (IXE—đường màu tím) rộng một cách bất thường trong năm nay. Chỉ số S&P 500 (SPX—đường màu xanh lam) đang biểu thị xu hướng trung bình giữa chúng. Nguồn dữ liệu: Chỉ số S&P Dow Jones. Nguồn biểu đồ: Nền tảng thinkorswim ®. Chỉ nhằm mục đích minh họa. Thành tích trong quá khứ không đảm bảo những kết quả tương lai.

Nghĩ ngắn

Ý tưởng để nghiền ngẫm khi bạn giao dịch hoặc đầu tư

Hatfields và McCoys: Thị trường vẫn bị chia rẽ như các gia đình hiếu chiến khét tiếng, với những cổ phiếu lớn nhất chiếm phần lớn lợi nhuận gần đây trong khi hầu hết các công ty nhỏ hơn tụt lại phía sau. Điều đó có thể phản ánh kỳ vọng rằng các công ty nhỏ hơn dễ bị áp lực suy thoái hơn so với các đối tác lớn hơn của họ. Để biết sự khác biệt này có thể diễn ra như thế nào vào một ngày nhất định, hãy nghĩ lại vào thứ Năm tuần trước khi cổ phiếu công nghệ thông tin tăng hơn 4% nhờ thu nhập vượt trội của Nvidia. SPX đã tăng gần 1% vào ngày hôm đó, nhưng S&P 500 (SPXEW) có trọng số tương đương, cân bằng tất cả 500 cổ phiếu trong chỉ số thay vì theo vốn hóa thị trường, đã mấtđất. Kiểu phục hồi hẹp này không phải là kiểu tăng đột biến rộng rãi thường báo hiệu một thị trường lành mạnh. SPX đã tăng 9,5% từ đầu năm đến nay, trong khi tỷ trọng tương đương không thay đổi và chỉ số vốn hóa nhỏ hơn Russell 2000 ® (RUT) chỉ tăng 0,6%. Cổ phiếu công nghệ đã tăng hơn 30% từ đầu năm đến nay, dẫn đầu phần còn lại với biên độ chênh lệch lớn trong bối cảnh phấn khích về AI.
Chuyển hướng tích cực:Sau rất nhiều tháng tâm lý người tiêu dùng mờ nhạt trong bối cảnh lo ngại lạm phát, báo cáo Tâm lý người tiêu dùng tháng 5 cuối cùng của Đại học Michigan là một sự thay đổi mới mẻ về tốc độ. Tâm lý đạt được trên mức mong đợi ngay cả khi những người tham gia cuộc khảo sát đã hạ thấp kỳ vọng của họ về lạm phát trong tương lai. Có một sự sụt giảm lớn trong danh mục đó từ 4,6% trong tháng 4 xuống còn 4,2% trong báo cáo cuối cùng của tháng 5. Con số này giảm so với mức 5,3% một năm trước, có lẽ báo hiệu rằng người tiêu dùng bắt đầu thấy giá một số sản phẩm tăng chậm hơn mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao lịch sử. Fed theo dõi chặt chẽ các kỳ vọng lạm phát, với Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng điều quan trọng là chúng vẫn được “neo” để tránh tình trạng kỳ vọng giá cao hơn dẫn đến nhu cầu lương cao hơn và các công ty tăng giá sau đó. đôi khi được gọi là “vòng xoáy tiền lương-giá cả”. Về mặt tiêu cực, có thể kỳ vọng lạm phát thấp hơn trong báo cáo phản ánh nỗi sợ hãi của người tiêu dùng về nền kinh tế đang chậm lại. Cuộc khảo sát cho biết tâm lý người tiêu dùng, mặc dù cao hơn kỳ vọng, nhưng vẫn giảm 7% so với tháng 4 và triển vọng kinh tế giảm mạnh 17% so với tháng trước.
Fed 1, thị trường 0:Trò chơi đã diễn ra trong phần lớn thời gian của năm ngoái và có vẻ như Fed đang quay trở lại như vũ bão để giành chiến thắng trước các nhà đầu tư lạc quan. Gần đây nhất là vào tháng 4, các hợp đồng tương lai của quỹ cho ăn được xây dựng với xác suất tốt là có tới ba lần cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm 2023. Ngày nay, thị trường có khả năng thấp xảy ra bất kỳ đợt cắt giảm nào, cho thấy rằng động thái diều hâu của Fed đi kèm với chế độ ăn kiêng tăng lãi suất đều đặn cuối cùng đã đi vào tâm trí của thị trường. Cơ hội lãi suất giảm vào tháng 12 là khoảng 25%, theo CME FedWatch Tool, so với 100% vào đầu năm nay. Điều này có thể tốt hoặc xấu, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó. Điều tồi tệ là lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có nghĩa là lạm phát chưa hạ nhiệt đủ để Fed cảm thấy nó đã đạt được tiến bộ. Lãi suất cao có nghĩa là chi phí đi vay cao hơn và có lẽ nhiều áp lực hơn đối với các ngân hàng. Cuối cùng, nó cũng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng, mặc dù dữ liệu Chi tiêu cá nhân vào thứ Sáu tuần trước cho thấy điều đó vẫn chưa xảy ra. Điều tốt đẹp? Có lẽ mọi người đang bắt đầu định giá thấp hơn khả năng xảy ra suy thoái. Có khả năng sẽ xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế lớn để Fed sớm cắt giảm lãi suất. Điều đó có nghĩa là xem những gì bạn muốn.

Lịch kinh tế tuần tới

Ngày 31 tháng 5: Chỉ số nhà quản lý mua hàng tháng 5 của Chicago, Khảo sát cơ hội việc làm và doanh thu lao động tháng 4 (JOLTS), và thu nhập dự kiến ​​từ Advance Auto Parts (NYSE: AAP ) và Salesforce (CRM).
Ngày 1 tháng 6: Chỉ số sản xuất ISM tháng 5, Chi tiêu xây dựng tháng 4, thu nhập dự kiến ​​từ Dollar General (DG), Broadcom (AVGO), lululemon (LULU) và Hormel Foods (NYSE: HRL ).
Ngày 2 tháng 6: Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5
Ngày 5 tháng 6: Đơn đặt hàng nhà máy tháng 4 và Chỉ số phi sản xuất ISM tháng 5.
Ngày 6 tháng 6: Cán cân thương mại tháng 4
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả