menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hedge Academy Pro

Khi thị trường Uptrend

Thị trường quên rất nhanh những thứ đã xảy ra trước đó, người chơi trong thị trường dường như không thể suy nghĩ thứ khác ngoài trend.

Khi thị trường xuống mình nhận được rất nhiều câu hỏi về Vĩ mô, về liệu in out flow còn đi không hỏi hộ, hay tỷ giá tăng lên không hay chuyện SBV có nới room không.

Nhưng khi thị trường đi lên chẳng ai quan tâm xem hôm nay tỷ giá bao nhiêu hay nó lên ảnh hưởng gì. Điều này cho thấy cái gì ngoài một cái behavior cố gắng tìm nguyên nhân giải thích cho sự việc. Khi thị trường xuống người ta quan tâm ôi vĩ mô có tốt không lạm phát Mỹ còn rõ hơn cả lạm phát Việt Nam. DJ cũng thạo như VN Index. Khi thị trường lên thì chẳng ai quan tâm ai cũng có tiền quan tâm làm gì cho mệt người.

Mình thừa nhận việc outflow ảnh hưởng xấu cho thị trường chung và xấu ở mức độ nào ảnh hưởng như thế nào thì đúng thật là khó nói. Khi một market thiếu thanh khoản lượng tiền to cứ thế mất đi có thể 1 cú trigger sẽ làm toàn bộ dòng tiền to bé gì đi hết. Cả lớn cả bé. Việc illiquid có thể diễn ra trong ngắn hạn trung hạn dài hạn cũng không biết được.

Như mình nói trong một group nào đó, so với các nước khác thì VN cũng không phải xấu chủ yếu là nếu ổn thì đừng quan tâm vĩ mô quá nhiều ví dụ như nay tỷ giá tăng 20 pips tăng mạnh luôn vậy có là xấu không ... có chứ. Nhưng so với China tăng 7% từ đầu năm, VN mới tăng 2% chưa tới SBV kỳ vọng dòng tiền vào thì cũng bình thường. Xấu hay tốt tùy xem bạn đứng vai trò nào thôi bạn ơi. Với mình nếu bạn là NĐT cá nhân thì tốt nhất xem DN của bạn khi thị trường nó ở mức độ này, bạn quan tâm vĩ mô hơi muộn. Còn bạn là Treasury Analyst thì nó xấu vãi xấu nhất trong n năm qua. Và đảm bảo luôn là bạn không có thưởng thủng gì năm nay hết.

Tóm lại: Nếu có thể quan tâm cả thì tốt. Giai đoạn này mình sai và loss do không quan tâm tới Macro quá dù mình là Macro Analyst, nhưng nếu không thì tập trung vào cái DN của bạn đang đầu tư vậy, thế thôi. Mình nhận ra nữa là khi downtrend hay uptrend gì đó tranh luận là vô nghĩa.

Khi thị trường Uptrend
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hedge Academy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại