menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Khi thị trường chứng khoán đi xuống, cần tránh ngay 3 sai lầm này

Thị trường chứng khoán đang ở giai đoạn khó khăn khi liên tục mất điểm. Dù vậy, bạn vẫn có thể giảm bớt thiệt hại nhờ vào tránh 3 sai lầm mà nhiều người mắc phải.

1. Bán tháo cổ phiếu trong hoảng loạn

Cho dù đây là lần đầu tiên hay lần thứ 10 trải qua thị trường đi xuống, bạn cũng không dễ gì bình tĩnh được khi giá cổ phiếu giảm. Vì quá sợ hãi nên nhiều người dù không muốn đã phải bán tháo cổ phiếu khi chúng giảm. Nếu làm theo cách đó, bạn chắc chắn sẽ cắt lỗ, nhưng nếu bạn chờ mọi thứ ổn thỏa, những cổ phiếu đó có thể sẽ sớm hồi phục.

Dù là lần đầu tiên hay đã tham gia nhiều lần thị trường, cũng rất khó để bạn bình tĩnh khi cổ phiếu sụt giá. Do quá sợ hãi, nhiều người đã bán tháo cổ phiếu, và điều này càng khiến thị trường giảm sâu hơn nữa.

Nếu bán tháo, bạn hoàn toàn đã cắt được lỗ, nhưng nếu bình tĩnh hơn, cổ phiếu trong danh mục bạn nắm giữ có thể sẽ sớm hồi phục. Lời khuyên mà Money Fool đưa ra là nên tiếp cận việc đầu tư theo nghĩa "mua và giữ". Tất nhiên bạn phải biết đâu là cổ phiếu chất lượng và nắm giữ trong nhiều năm. Nếu làm được điều đó, ít nhất bạn có thể sẽ bớt hoảng loạn hơn khi giá cổ phiếu sụt giảm trong ngắn hạn.

2. Mua cổ phiếu đơn giản chỉ vì chúng giảm giá

Mặt tích cực của việc chứng khoán giảm giá là bạn có thể mua được cổ phiếu vói giá rẻ. Tuy nhiên, bạn không nên mua cổ phiếu chỉ vì giá xuống. Lời khuyên là bạn cần có một danh sách các cổ phiếu mà bạn muốn sở hữu với những lý do thật cụ thể và canh mua vào khi thị trường lao dốc.

Việc xem xét tiềm năng tăng trưởng dài hạn của một công ty cũng là rất quan trọng.

3. Không đa dạng hóa danh mục

Người ta nói không nên bỏ trứng vào một giỏ. Điều này hoàn toàn đúng. Bạn không nên mua quá nhiều một cố phiểu vì điều này khiến bạn gặp rủi ro lớn hơn. Thay vào đó, hãy mua đa dạng hóa các cổ phiếu, để phân tán rủi ro khi thị trường giảm điểm.

Một cách tiếp cận tốt hơn để đầu tư trong thời kỳ suy thoái là chọn các quỹ giao dịch hoán đổi ETF. Nếu làm theo cách này, bạn sẽ đa dạng hóa được danh mục và không phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu các lựa chọn đầu tư.

Theo Money Fool

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
40 Yêu thích
16 Bình luận 66 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại