menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Khi nào thị trường là đáy?

Một số anh em ngồi tại học viện hỏi: Khi nào đáy vậy SP? Mình nói ngay “Khi nào mà cái học viện này không ai đến nữa là đáy”

Tối qua lên Facebook thấy người người khiếp sợ khi mà giá CP giảm mạnh đến 60-80% cũng nhiều. Nhiều CP ăn 5-7 cây FL liên tiếp. NHƯNG NGỒI NHẨM TÍNH SUY NGHĨ MÃI GIẢM VẬY MÀ SAO VẪN THẤY ĐẮT? Ngộ thật.

Trước mắt rất dễ xảy ra một đợt giải chấp mạnh. Phải công nhận rằng, máu liều của nhà đầu tư thật đang sợ. CTCK tăng vốn khủng khiếp vẫn không đáp ứng được nhu cầu. Hiện nay Margin chắc ước khoản 130-140K tỷ, Mình nghĩ Margin chỉ nên 80K tỷ thì TT ổn.

Tất nhiên có nhiều người không hiểu nổi, giá CP giảm thế mà sao cứ cắm đầu. 5 con đại sóng của TTCKVN đã xảy ra đều như vậy ngay sau đó. NHƯNG MÀ ÁP LỰC MARGIN LÀ CÁI GÌ ĐÓ BẠN KHÔNG NHÌN THẤY ĐƯỢC, DÒNG TIỀN THIẾU HỤT ĐI ĐÂU RỒI BẠN CŨNG KHÔNG NHÌN THẤY.

Tiền để hấp thụ cung có 2 dạng, tiền mặt nhà đầu tư đang để ở CTCK (lạ là sao mà nó thấp thế). Và tiền sức mua, BẠN BIẾT ĐÓ GIÁ CP MÀ GIẢM CỰC MẠNH THÌ SỨC MUA CŨNG CỤT ĐI MẠNH HƠN. Nói cách khác TTCK càng giảm nhanh thì sức mua giảm nhanh hơn. Do số tiền cho vay giảm nhanh theo giá.

Đó…. Là vì sao mà người ta dùng từ ”Lên thang bộ, xuống thang máy”. Quả cầu tuyết.

Nói cho cùng thì từ tháng 7/2021 bạn xem YouTube của mình thì cũng đã nghe. Cái gọi là 2021 y chang 2010, hoạt động bơm thổi quá mức, ảo về công ty niêm yết, sự giả tạo, kỳ vọng ảo… đó là thứ giờ phải trả giá.

Dù sao nó cũng đã xảy ra rồi. Vì sao bạn phải hiểu chính xác Bulltrap? Nó là thứ giết nhà đầu tư nhanh chóng nhất. Cũng vì sao một bộ phận nhà đầu tư lại không dính Bulltrap? Vì họ hiểu CP, hiểu dòng tiền, hiểu vĩ mô. ĐẶC BIỆT HIỂU CHU KỲ TTCK.

Bây giờ TT hồi lại không? Câu trả lời là sẽ có khi giải chấp xong? Liệu nó có Bulltrap không? Chắc chắn là một Bulltrap? Vậy Bulltrap đó dài hay ngắn? Câu trả lời là không biết.

Khi nào TT là đáy? Là khi lên mạng chẵn ai quan tâm nữa, người cuối cùng bán CP là những người như “bà giúp việc, bà bán rau…” còn bạn nghĩ sao thì cứ theo ý bạn.

Nói thật, mình xuất hiện nói sự thật trên TTCK, nói những điều đúng đắn về CP, phương pháp thực hành… thì quá nhiều người chỉ trích, chửi bới…Nhưng không sao họ bị chặn hết rồi. Điều quan trọng là góp phần vào để nhà đầu tư Việt Lên tầm. Sau này đất nước phát triển. VN-Index lên 18.000 điểm trong 20-30 năm nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
9 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại