menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Xuân Đại

Khi nào thị trường bất động sản nhà ở thực và đất nền được hồi phục?

Theo dự đoán từ các chuyên gia, thị trường bất động sản nhà ở thực và đất nền sẽ là những phân khúc được phục hồi sớm nhất trên thị trường.

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2023, các chuyên gia của Batdongsan.com.vn đã phân tích chung cư và nhà riêng là những loại hình có mức độ giảm giá không lớn, thậm chí giữ giá hoặc tăng nhẹ ở một số khu vực. Do đó, khó có khả năng phân khúc này sẽ được giảm giá thêm.

Dữ liệu thị trường bất động sản tháng 7/2023 cũng cho thấy, mặt bằng giá rao bán tất cả các phân khúc chung cư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đi ngang.

Khi nào thị trường bất động sản nhà ở thực và đất nền được hồi phục?

Ông Lê Bảo Long – Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn nhận định, bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực vừa túi tiền hoặc/ và có tiến độ thanh toán linh hoạt sẽ là một trong những phân khúc phục hồi sớm nhất trên thị trường. Lý do là việc sở hữu nhà để ở vẫn là nhu cầu thiết yếu trong 1 đất nước có dân số liên tục tăng.

Ngoài ra, những sản phẩm đất nền gần các khu vực đã giảm giá trong thời gian qua cũng có khả năng sẽ phục hồi thanh khoản sớm. Theo khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản gần nhất của Batdongsan.com.vn, 61% (trên tổng số hơn 1000 người) có dự định mua bất động sản trong vòng một năm tới. Trong đó, hầu hết là mua để đầu tư, đất nền là loại hình được người mua hướng đến nhiều nhất (chiếm 40%).

Ông Long cũng khẳng định thêm: “Đất nền ở nhiều khu vực sở hữu mức giá có thể tiếp cận với các nhà đầu tư đã được giảm giá mạnh ở một số địa phương, trung bình giảm 22%, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu cơ dùng đòn bẩy không có khả năng trả nợ. Vì vậy, những nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi khi mua đất nền ở thời điểm này sẽ có được cơ hội thu lời tốt trong trung và dài hạn.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại