menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Khi nào nên cắt lỗ cổ phiếu?

Trên thị trường chứng khoán, cắt lỗ đồng nghĩa với chấp nhận đánh mất một phần tài sản của nhà đầu tư. Quyết định này chưa bao giờ là dễ dàng bởi “đồng tiền đi liền khúc ruột", thế nhưng nếu không chấp nhận “chịu đau trong ngắn hạn", bạn sẽ có khả năng rơi vào ngõ cụt hay “cháy tài khoản" hoàn toàn về sau.

Khi đầu tư chúng ta luôn muốn thu được lợi nhuận từ chính đồng vốn của mình. Nhưng không phải tất cả các khoản đầu tư đều mang lại lợi nhuận, chúng ta vẫn thường mắc nhiều sai lầm dẫn đến thua lỗ. Nếu bạn biết cách cắt lỗ, ít nhất bạn vẫn còn vốn để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.

Trên thực tế, không có một quy tắc xác định mức cắt lỗ cụ thể. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể lưu ý các điểm sau:

Trong nhiều tài liệu chứng khoán thường hướng dẫn nhà đầu tư nên đặt mức cắt lỗ khi giá giảm 7 - 8%. Mặc dù là giới hạn rất hợp lý bởi vì nó không quá khó để bạn có thể lấy lại vốn ban đầu. Tuy nhiên, chúng ta không nên áp dụng một cách quá cứng nhắc trong mọi trường hợp. Bạn có thể bán sớm hơn mà không cần chờ cổ phiếu giảm về điểm cắt lỗ khi diễn biến trở nên xấu. Hoặc có thể tăng mức dừng lỗ lên theo mức tăng của cổ phiếu để bảo vệ khoản lợi nhuận của mình.

Câu trả lời chính xác nhất cho việc cắt lỗ khi nào sẽ phụ thuộc vào lý do mà bạn mua cổ phiếu, phương pháp đầu tư và mức độ chịu đựng rủi ro của mỗi cá nhân. Nếu bạn xác định đây là khoản đầu tư dài hạn, bạn chỉ nên cắt lỗ khi các hoạt động kinh doanh của công ty có sự thay đổi xấu, khiến những đánh giá ban đầu không còn phù hợp. Ngược lại, nếu bạn cho đây là khoản đầu tư ngắn hạn theo thị trường, bạn có thể sử dụng phương thức cắt lỗ theo tỷ lệ % nhất định hay sử dụng các tín hiệu kỹ thuật để ra quyết định. Mỗi cá nhân nên xây dựng quy tắc cắt lỗ phù hợp với bản thân và không nhất thiết đặt ra mức cắt lỗ giống nhau cho tất cả các khoản đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại