menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Toàn Pro

Khi nào nên "bắt dao rơi"?

“Bắt dao rơi” là một hành động mang lại cho nhà đầu tư nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, đây không phải là hành động được khuyến khích đối với nhà đầu tư chuyên nghiệp khi nhà đầu tư sẽ gánh chịu nhiều rủi ro hơn mức cần thiết. Vì thế, để thành công trên thị trường, nhà đầu tư cần học được cách khi nào nên bắt dao rơi khi nào không.


- “Dao rơi” là tiếng lóng trong thị trường tài chính chỉ về giá của một cổ phiếu hoặc tài sản nào đó đang giảm mạnh. “Bắt dao rơi” là hành động bắt đáy cổ phiếu/tài sản khi giá cổ phiếu đang giảm mạnh với kỳ vọng là giá sẽ bật tăng sau đó.

- Thị trường chứng khoán đã có sự điều chỉnh mạnh trong thời gian gần đây, với nhiều cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh trên 50% từ tháng 4/2022. Lúc này, nhiều nhà đầu tư đang tính đến việc giải ngân trở lại hay “bắt dao rơi” khi cho rằng đây là một giai đoạn phù hợp.

-Tuy nhiên, trên thị trường chứng khoán có nhiều nhóm nhà đầu tư khác nhau với những chiến lược đầu tư khác nhau. Có nhóm chuyên đầu tư cơ bản, đầu tư dài hạn, có nhóm chuyên lướt sóng hoặc đầu cơ… “Bắt dao rơi” không phải là hành động phù hợp với tất cả nhóm nhà đầu tư. Hành động này chỉ phù hợp với một nhóm nhà đầu tư lão làng nhất định.

- Đặc điểm chung của nhóm nhà đầu tư này là sau khi bắt dao rơi, họ biết phải làm gì tiếp theo, có thể hiểu rằng nhóm này đã có chiến lược, mục đích đầu tư cụ thể và rõ ràng với những vị thế mua ở giai đoạn điều chỉnh của thị trường. Đặc biệt, họ biết phải làm gì nếu như giá cổ phiếu/ tài sản tiếp tục điều chỉnh .

#Kienthucf0 #ManhToan

Khi nào nên "bắt dao rơi"?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả