menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vinh Pro

Khi nào mua tài sản?

Lạm phát Mỹ giảm nhẹ, thất nghiệp chững, chỉ số bán lẻ tăng nhẹ… mọi thứ đều đang theo đúng kế hoạch của Fed vì thế vào tháng sau việc tăng lãi suất của Fed gần như không có nhiều đột biến => 0,5% là xác xuất cao nhất của fed tăng lãi suất vào tháng 12 tới đây.

Cuối năm sau 2023 có thể bắt đầu có tín hiệu giảm lãi suất dần của Fed.

Áp lực bên ngoài với Việt Nam năm 2023 sẽ không lớn như năm 2022.

Với tình hình hiện tại khả năng NHNN từ giờ tới cuối năm sẽ không tăng lãi suất điều hành thêm nữa.

Nghị định 65: Nếu sửa đổi được nghị định này hoặc ít nhất là lùi lại một thời gian sẽ là một điều tốt cho thị trường, cách tốt nhất để giải cứu thị trường đó là gỡ rối trong khâu pháp lý để khơi thông được dòng vốn. Hiện tượng NĐT tháo chạy khỏi trái phiếu vẫn chưa dừng lại = nguồn vốn khó khăn = nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng dòng tiền đứt gãy.

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ:

BẤT ĐỘNG SẢN:

Mình vẫn giữ quan điểm bất động sản sẽ còn khó tới nửa cuối năm sau. Giữa năm sau là thời điểm xấu nhất của xấu. Vì sao? Vì khi đó có thể là thời điểm cao nhất của lãi suất ngân hàng, câu chuyện trái phiếu cũng rõ ràng hơn, và bất động sản cũng chững đủ lâu để để nhiều NĐT dùng đòn bẩy cao chán nản, còn với những NĐT tiền thực nếu tới giữa năm sau không bán thì họ cũng sẽ không bán nữa đâu, mà thời điểm xấu của xấu là lúc để mua vào bất động giá tốt và.. chờ đợi.

Nhưng để mua được tài sản giá tốt ace phải đi tìm kiếm dần từ thời điểm này để có data ( data là bản đồ giá, là thông tin lô đất mà mình đã từng đăng lên FB những ace mới thì có thể xem lại nha.)

Phân khúc ưu tiên: Ven đô

CHỨNG KHOÁN:

Chứng khoán có một nhịp hồi bắt đầu từ phiên 16/11 khi mà thị trường giảm quá sâu, nhịp hồi này đủ để nhiều ace NĐT cơ cấu lại tài khoản, sau nhịp hồi này có thể thị trường sẽ sideway tích lũy 1 thời gian, và đây cũng là cơ hội để lựa chọn cổ phiếu cho NĐT dài hạn.

Bản chất của những người mới đầu tư là mua một lần hết tiền hoặc full margin luôn, khi ace tham gia đủ lâu ace sẽ hiểu rằng không nên mua vậy. Ace vẫn nên chia làm 4 lần mua và nên mua trong nhiều phiên.

Khi dòng tiền yếu như hiện tại, mình nghĩ kỹ năng phân tích ngành, phân tích báo cáo tài chính trong giai đoạn tới là quan trọng nhất, còn khi dòng tiền mạnh thì penny cũng tăng khỏi cần phân tích .

Ngành lựa chọn ưu tiên: CP sản xuất, ngân hàng (hạn chế NH có nợ xấu cao).

BĐS vẫn là kênh đầu tư top1 ở Việt Nam, nhưng để nói về tiềm năng và cơ hội X tài sản thì trong những năm tới thì mình thấy chứng khoán vượt trội về lợi nhuận hơn .

VÀNG:

Vào ngày 10/11 sau khi có công bố về lạm phát Mỹ mình có dự báo vàng sẽ có một nhịp hồi khi đồng USD có xu hướng giảm, ace mua vàng có thể tìm điểm mua vàng để tích lũy dần. ( cách tìm điểm mua vàng mình đã từng làm video hướng dẫn rồi, mọi người tìm xem lại video nha).

Chúc anh chị em nhà đầu tư chân cứng đá mềm nha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Vinh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại