menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Khi nào BĐS Việt Nam giảm giá?

Bất động sản chỉ có thể giảm giá nếu chính phủ VN làm 1 trong 5 biện pháp này:

1- Hạn chế bơm tiền (cung tiền M2 < GDP)

2- Tăng Cao lãi suất huy động (Tỉ lệ lạm phát Thật + tỉ lệ tăng trưởng GDP thật)

3- Đánh thuế Bất động sản và thuế Thừa kế Cao như bọn Tư bản

4- Áp dụng luật sử dụng (sở hữu) Bất động sản có thời hạn 70 năm như Trung Quốc hoặc 99 năm như Singapore

5- Xoá bỏ quy định về hạn mức thổ cư, cho phép nhân dân thoải mái xây nhà ở trên đất nông nghiệp (đất cây lâu năm, đất cây hằng năm...): để thị trường tự điều tiết cung cầu: khắc phục tình trạng khan hiếm đối với đất ONT, ODT (đất nông nghiệp thì bỏ hoang còn nhân dân làm cả đời cũng ko mua nổi mảnh đất thổ cư).

Ngoài 5 biện pháp trên : thì tất cả các biện pháp khác đều ko thể giảm giá bds, mà chỉ các hành động mị dân: thể hiện rằng chính phủ cũng cố gắng làm giảm giá bds: để cho những người ko đủ tiền mua bds yên lòng, bớt kêu gào than thân trách phận, bớt lên án chê bai chính sách nhà nước, giảm bớt bức xúc xã hội.

BĐS trong giai đoạn 2022-2024 vẫn sẽ tăng nhưng ở một số nơi đã tăng ảo. Tuy rằng những chỗ đã Tăng Ảo vẫn có thể Tiếp tục Tăng Thêm nhưng sẽ KHÔNG bền vững: mọi người nên cẩn thận.

Đây là 5 nguyên tắc chọn mua đầu tư bds cho năm 2022: (trên quan điểm của trường phái "Đầu Tư Giá Trị")

Nguyên tắc 1- so với giá đỉnh 2011 thì địa phương nào càng tăng nhiều lần thì càng rủi ro đu đỉnh.

Nguyên tắc 2- địa phương nào toàn dân mua xong chờ bán lại để úp bô nhau: thì người mua sau càng dễ ăn mứt (người từ HN có về tỉnh sống hay người Tỉnh sẽ về HN )

Nguyên tắc 3- bds ở địa phương nào bị truyền qua tay nhiều nhà đầu tư nhất thì càng fomo nhất, thằng cuối càng bị úp bô nhiều.

Nguyên tắc 4- chỗ nào nhiều cá voi cá mập nhất thì thị trường càng bị thao túng, chỉ có 2 thị trường lớn nhất là chưa bị cá voi cá mập thổi giá đó là HCM và HN vì lượng hàng quá nhiều, đất trong dân phân tán nên ko con cá nào đủ vốn để ôm đẩy lùa gà

Nguyên tắc 5- tính thanh khoản ở đâu cao nhất? Thủ đô hay đất quê đất tỉnh? sóng cuối sẽ chạy về nơi có tính thanh khoản cao nhất. Đấy chính là nơi an toàn nhất và tăng trưởng bền vững nhất.

----//----

* Bây giờ ở Việt Nam mới đang trong quá trình phân chia lại tài sản là thời kỳ sơ khai của giai đoạn tích lũy tư bản, còn rất nhiều cơ hội cho mọi người để làm giàu để đổi đời:

Nếu ai biết đầu tư biết đầu tư bds trong giai đoạn này thì sau này sẽ giàu gấp hàng trăm lần những người chỉ gửi tiền tiết kiệm.

Cơ hội này chỉ xảy ra trong 1 đời người: 30 năm nữa khi vị trí xã hội đã an bài: thế hệ con cháu sau này muốn thay đổi vị trí xã hội sẽ rất khó.

Lao động cả đời không bằng chốt lời lô đất, các bạn nên coi việc tìm mua bds là việc chính, (chứ không phải việc làm công ăn lương): cần thiết thì xin nghỉ phép để đi săn đất. (vì đi làm là làm giàu cho thằng chủ: bị nó bóc lột, còn việc mua bán bds là làm giàu cho bản thân mình).

*** Trên đời này mấy ai giàu sẵn, có sẵn tiền (trừ tham nhũng hoặc làm ăn phi pháp hoặc được hưởng thừa kế): mà đa phần những người giàu họ kiếm tiền bằng cách "cơ cấu lại tài sản": tận dụng các thời điểm khủng hoảng của thị trường để bán các tài sản ít tăng giá để mua tài sản có tiềm năng tăng giá thì sẽ giầu gấp 100 lần thằng khác chỉ biết cắm mặt đi làm thuê.

---///---

Giai đoạn 2022 - 2024 vẫn là giai đoạn Bơm Tiền:

Giá trị của bds VN sẽ vẫn tăng nhanh: vì tiền bơm ra ko vào đất thì vào đâu. Nhưng sẽ không đồng đều, những chỗ ko có nhu cầu thật đã tăng ảo rồi thì sẽ giảm, còn những chỗ như VĐ4 hà nội thì sẽ tăng phi mã. Tiền bơm ra thì bds vẫn tăng cho đến khi Lãi Suất Critical Point nhé, đất quê đất tỉnh giảm 10-30% nhưng đất HN, HCM tăng 50-100%, những chỗ như VĐ4 tăng x2 x3 thì tính tổng lại thì giá trị BĐS trong "Tổng Tài Sản Quốc Dân" vẫn tăng. Trong giai đoạn 2022-2024 vẫn sẽ tăng nhưng ở một số nơi đã tăng ảo. Tuy rằng những chỗ đã Tăng Ảo vẫn có thể Tiếp tục Tăng Thêm nhưng sẽ KHÔNG bền vững: mọi người nên cẩn thận. Còn các loại bds giá trị thì sẽ tăng giá nhanh, tăng giá rất cao, càng ngày càng tăng và không bao giờ mất giá được: vì nó gắn với nhu cầu thật của xã hội. Từ giờ đến 2024 sẽ ko tăng cao lãi suất vượt quá Critical Point đâu. Mọi người cứ yên tâm mà đầu tư loại bds giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
2 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại