menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Khi nào bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục?

Bao giờ dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn và người dân 100% được tiêm vaccine đầy đủ thì BĐS nghỉ dưỡng mới hồi phục được!

Yếu tố then chốt để giúp BĐS nghỉ dưỡng sớm hồi phục vẫn là việc triển khai tiêm chủng vaccine nhanh chóng và hiệu quả, qua đó giúp quá trình hồi phục hoạt động du lịch một cách an toàn và ổn định.

Chia sẻ về chủ đề này, Giám đốc Savills Hotels APAC - ông Mauro Gasparotti cho rằng, việc đề xuất mở cửa cho khách du lịch đến với Phú Quốc là cần thiết nhằm hỗ trợ quá trình hồi phục của ngành du lịch Việt Nam. Đây cũng là những nỗ lực của Chính Phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện để ngành du lịch nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau hơn một năm bị ngưng trệ vì đại dịch.

Tuy nhiên vị giám đốc Savills Hotels APAC cũng cho rằng, các cơ quan hữu quan cần tiến hành đánh giá thêm một số yếu tố và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi triển khai thi điểm.

Ông Mauro cũng nhấn mạnh việc triển khai tiêm chủng vaccine nhanh chóng và hiệu quả sẽ hỗ trợ quá trình hồi phục hoạt động du lịch một cách an toàn và ổn định hơn trong thời gian tới.

Trong tháng 4/2021, ngành khách sạn đã chứng kiến sự phục hồi khá tốt, khi công suất phòng trung bình trên cả nước đạt 31%, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại Việt Nam. Tuy nhiên, làn sóng Covid thứ tư đã khiến công suất phòng giảm mạnh về mức 10% trong tháng 6/2021.

Tại TP.HCM thì ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề hơn, chỉ có một số ít khách sạn có thể đạt công suất thuê ở mức hai con số trong tháng 6.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho biết, một số quốc gia trên thế giới đã sớm nắm lấy cơ hội thực hiện mở cửa biên giới và tái thiết lập các hoạt động du lịch với du khách quốc tế thông qua chương trình hộ chiếu vaccine. Còn ở Việt Nam, trước mặt có thể cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm soát như rút ngắn thời gian cách ly đối với du khách đã được tiêm vaccine, đòng thời cẩn trọng quan sát các quốc gia đi trước trong việc triển khai các chương trình này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả