menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Khi nào bạc (silver) tăng giá?

Nhiều nhà đầu tư đang bối rối trước sự chuyển động của kim loại quý . Xét cho cùng, bạc là một tài sản trú ẩn an toàn thường có giá tốt trong thời kỳ hỗn loạn và năm qua đã trải qua nhiều sự kiện địa chính trị căng thẳng cùng với đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Chiến tranh Nga-Ukraine, giá dầu khí ngày càng tăng và lạm phát gia tăng đã làm gia tăng thêm bất ổn kinh tế toàn cầu.

Cung cầu bạc

Cuộc khảo sát bạc thế giới năm 2022 , được xuất bản bởi Silver Institute and Metals Focus, chỉ ra rằng vào năm 2021, thị trường bạc đã có sản lượng khai thác tăng 5%, góp phần làm tăng nguồn cung bạc toàn cầu tổng thể là 5%. Phần lớn sản lượng này là sản lượng phục hồi nhẹ sau khi sụt giảm vào năm 2020 do tác động của việc khóa COVID-19 đối với các hoạt động.

Vào năm 2022, sản lượng khai thác mỏ dự kiến ​​sẽ tăng 2% lên 843,2 triệu ounce, trong khi nguồn cung bạc tổng thể toàn cầu tăng 3% lên 1.030,3 tỷ ounce. Tăng trưởng sản lượng khai thác mỏ được dự đoán sẽ tiếp tục trong trung hạn. Về lâu dài, sẽ cần đầu tư vào thăm dò và phát triển bạc hơn nữa để duy trì hoạt động sản xuất của mỏ.

Về phía nhu cầu bạc, năm 2021 nhu cầu của các nhà đầu tư đối với các thanh và đồng xu bằng bạc đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Hội đồng Bạc Thế giới nhận xét trong báo cáo của mình: “Mặc dù các phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy quá trình vắt bạc vào đầu năm đã góp phần vào những lợi nhuận này, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất”. “Thật vậy, nhu cầu bạc và tiền xu đã tỏ ra mạnh mẽ ngay cả sau khi cơn sốt đó đã tan biến, được củng cố bởi những lo ngại của các nhà đầu tư bán lẻ đối với các diễn biến chính trị và địa chính trị, lãi suất thực âm, rủi ro thị trường toàn cầu và bóng ma lạm phát lờ mờ.”

Tuy nhiên, việc nắm giữ các sản phẩm trao đổi và giao dịch hàng hóa khiến nhu cầu suy yếu. Trên thực tế, năm 2021 đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể trong giao dịch trên các sàn giao dịch hàng hóa, bao gồm cả trên COMEX.

Tuy nhiên, nhu cầu bạc tổng thể đã tăng 18% vào năm 2021. Nhu cầu công nghiệp tăng 9% đáng chú ý, với mức tăng 13% nhu cầu từ ngành công nghiệp quang điện, trong khi nhiếp ảnh chỉ tăng 3% khiêm tốn hơn. Sau bạc vật chất, đồ trang sức (21%) và đồ dùng bằng bạc (32%) tạo ra mức tăng lớn nhất tiếp theo đối với nhu cầu.

Để tiếp cận câu hỏi, "Khi nào bạc sẽ tăng giá?" thật hữu ích khi xem xét hiệu suất trong quá khứ của nó.

Như đã nói, bạc đã có những bước thăng trầm trong năm qua. Đỉnh của nó trong 12 tháng qua là vào đầu tháng 3 ở mức chỉ dưới 26,50 đô la Mỹ, nhưng kể từ đó nó đã giảm dần. Bạc chạm mức thấp nhất khi giảm xuống dưới 18 USD vào cuối tháng 8.

Khi nào bạc (silver) tăng giá?

Biểu đồ giá bạc, tháng 11 năm 2017 đến tháng 11 năm 2022.

Sẽ rất hữu ích khi xem xét các yếu tố thúc đẩy giá vàng khi cố gắng hiểu hành động giá của bạc. Tất nhiên, bạc là loại dễ thay đổi hơn trong số hai kim loại quý, nhưng nó thường giao dịch tương đối song song với vàng thỏi .

Trên thực tế, giá bạc tăng từ 17 USD lên hơn 28 USD vào mùa hè năm 2020 trùng hợp với việc vàng đạt mức cao kỷ lục 2.067,15 USD / ounce vào tháng 8 năm đó. Tương tự, sự bứt phá vào mùa xuân năm 2022 của bạc lên trên mức 26 đô la Mỹ được theo dõi cùng với việc vàng tăng lên mức giá cao nhất trong lịch sử - 2.074,60 đô la Mỹ vào ngày 8 tháng 3 năm 2022.

Đối với vàng và nói rộng ra là bạc, yếu tố thúc đẩy giá quan trọng gần đây là cung và cầu không nhiều, mà là sự không chắc chắn. Như đã nói, năm qua đầy ắp các sự kiện địa chính trị lớn - không chỉ hành động gây hấn của Nga ở Đông Âu và đại dịch COVID-19, mà còn tiếp tục căng thẳng giữa Mỹ và các nước khác như Trung Quốc và Iran. Những diễn biến đó và những diễn biến khác là những nguồn quan tâm chính đối với những người tham gia thị trường kim loại quý.

Các nhà đầu tư cũng đang theo sát các kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Việc tăng lãi suất nói chung là tiêu cực đối với giá bạc và vàng - đó là bởi vì khi tỷ giá cao hơn, sẽ có lợi hơn khi đầu tư vào các sản phẩm có thể tích lũy lãi suất.

Những người tham gia thị trường đang muốn đầu tư vào bạc và tự hỏi, "Khi nào bạc sẽ tăng giá?" sẽ muốn xem các ngân hàng trung ương làm gì. Để đối phó với lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 40 năm vào năm 2022, Fed đã bắt đầu tăng lãi suất từ ​​0% vào đầu năm nay; chúng đạt khoảng 3 đến 3,25% sau đợt tăng tháng 9 của ngân hàng trung ương và các nhà kinh tế không hy vọng mức tăng sẽ dừng lại ở đó - Fed đặt mục tiêu 4,4% vào cuối năm 2022.

Trong tương lai, các sự kiện địa chính trị, tác động toàn cầu của COVID-19 và những thay đổi về lãi suất của Fed trong tương lai sẽ là những yếu tố chính cần theo dõi.

Trong khi dự báo giá bạc bị ảnh hưởng bởi cung và cầu, nó cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các nhà đầu tư mua kim loại quý làm tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế hoặc chính trị.

Đối tác quản lý của CPM Group, Jeffrey Christian tin rằng mặc dù giá vàng và bạc có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn, nhưng những nhà đầu tư có tầm nhìn thị trường dài hạn hơn có thể coi mức giá chạm đáy này là một cơ hội.

"Kỳ vọng của chúng tôi là giá sẽ tăng sau tháng 9, tháng 10", Christian nói với Mạng tin tức đầu tư (INN) tại một sự kiện giữa tháng 6. "Ban đầu là khiêm tốn, và sau đó có thể mạnh hơn." Tuy nhiên, Christian khuyên các nhà đầu tư bạc nên hạn chế kỳ vọng của họ khi nói đến mức độ cao của bạc, nói rằng giá ba con số không nằm trong thẻ.

Phát biểu với INN, chuyên gia bạc David Morgan đã so sánh tác động của môi trường kinh tế hiện tại lên giá bạc với tác động của năm 2008.

"Tôi nghĩ bạc sẽ vượt trội hơn giống như năm 2008 - vàng tăng gấp đôi so với đáy, bạc tăng gấp 5 lần so với đáy. Tôi nghĩ rằng lần này họ đang hoạt động mạnh hơn trong giai đoạn bắt đầu suy thoái này, hoặc bắt đầu suy thoái, nhưng họ có thể sẽ làm được tốt hơn so với những gì họ đã làm vào năm 2008, "Morgan giải thích.

Tất nhiên, cũng có câu hỏi về việc thao túng bạc - các chuyên gia như Ed Steer của Gold and Silver Digest và GATA tin rằng giá bạc được kiểm soát bởi các tổ chức như JPMorgan (NYSE: JPM ) và sẽ không tăng đáng kể cho đến khi những người chơi này cho phép điều đó.

Tuy nhiên, những yếu tố này không có nghĩa là giá bạc sẽ không bao giờ đạt mức giá cao nhất gần 50 đô la Mỹ. Nếu kim loại tiếp tục tăng giá trong năm nay, việc đạt được mức giá cao hơn sẽ trở nên hợp lý hơn.

Trên thực tế, Chris Marcus, người sáng lập Arcadia Economics, là tác giả của cuốn sách “The Big Silver Short”, đã mô tả kim loại trắng là “một phiên bản khuếch đại của vàng”.

Đối với các nhà đầu tư, một điểm quan trọng cần nhớ là không gian tài nguyên hoạt động theo chu kỳ - trong khi một loại hàng hóa như bạc có thể trải qua giá cả tăng và giảm, cuối cùng cái gì đi lên cũng phải đi xuống và ngược lại.

Khi nào bạc (silver) tăng giá?

Theo chu kỳ kinh tế, Khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt => tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI => Dollar tạo đỉnh và quay đầu. Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt.

Các Bác tìm hiểu thêm kênh Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam.

- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia.

Giao dịch các sản phẩm: Lúa Mỳ, Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Quặng sắt,...

--------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả