menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Thái Linh Vân

Khi khởi nghiệp bạn cần chuẩn bị điều gì?

Bạn nên dùng thời gian để tiết kiệm tiền và nâng cao kiến thức. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để bạn khởi nghiệp thành công.

Tiền không phải là yếu tố duy nhất khi mình khởi nghiệp. Có nhiều người có rất nhiều tiền nhưng kinh doanh của họ thất bại rất nhiều lần.

1 - Nghiên cứu về thị trường

Khi bạn muốn làm bất cứ điều gì, bạn phải nghiên cứu. Và cách dễ nhất là xem thông tin trên mạng vì điều này có thể thực hiện dễ dàng và miễn phí, rất dễ. Về các khía cạnh thị trường, shark Linh cho rằng cần đặt ra những câu hỏi sau: Quy mô thị trường ra sao? Đối thủ là ai? Những đặc điểm của từng đối thủ là gì? Khách hàng của mình sẽ là ai? Khách hàng họ thích làm gì? Khi khởi nghiệp mình cần những thiết bị gì? Mình cần những phần mềm nào?

Những thông tin cơ bản này là những thông tin tổng quan ai đang muốn khởi nghiệp nên phải biết trước khi đi sâu vào doanh nghiệp.

2 - Phỏng vấn thông tin

Phỏng vấn thông tin không phải là phỏng vấn tuyển dụng. Phỏng vấn thông tin là khi bạn đi phỏng vấn người khác để tìm hiểu thêm về lĩnh vực hay doanh nghiệp. Điểm quan trọng ở đây là bạn nên tìm những người đã làm trong lĩnh vực này lâu năm và khi nói chuyện với họ, hãy xin những ví dụ cụ thể, những chi tiết mà họ có thể mô tả công việc hằng ngày. Lượng thông tin này sẽ chi tiết hơn những thông tin bạn tìm trên mạng.

Để chuẩn bị cho phỏng vấn thông tin trước tiên nên xem xét lại trong các mối quan hệ của bạn có quen biết ai trong ngành để có thể mời họ đi uống cà phê. Sau khi tạo danh sách bạn có thể xem lại những thông tin đã đọc trên mạng và từ thông tin đó nên lập ra một danh sách các câu hỏi dành cho người đó. Khi bạn đi phỏng vấn thông tin bạn nên đi sâu vào câu hỏi của mình. Đây là cơ hội để mình hỏi rất chi tiết về những công việc hàng ngày của người đó và đừng ngại mình có quá nhiều câu hỏi. Tuy nhiên shark Linh cũng lưu ý mỗi cuộc họp chỉ nên từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi bởi muốn tốn quá nhiều thời gian của từng người.

Bước cuối cùng quan trọng nhất là bạn nên nhờ người mình đang phỏng vấn giới thiệu thêm 2 chuyên gia để có thể tiếp tục phỏng vấn và lắng nghe.

3 - Tìm cách để có kinh nghiệm thực tế

Sau khi đã xem tổng quan trên mạng, đã hỏi chi tiết thông tin thì bước kế tiếp rất quan trọng là bạn phải có kinh nghiệm thực tế. Cách để làm việc này là bạn nên xem lại trong mối quan hệ của mình có ai cần giúp và mình có thể làm việc với họ để lên một dự án bạn có thể làm việc ngoài giờ.

"Tiền không phải là yếu tố duy nhất khi mình khởi nghiệp. Có nhiều người có rất nhiều tiền nhưng kinh doanh của họ thất bại rất nhiều lần. Bạn nên dùng thời gian để tiết kiệm tiền và nâng cao kiến thức. Đó sẽ là nền tảng vững chắc để bạn khởi nghiệp thành công".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Thái Linh Vân

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại