menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Những chú vịt cao su đang tô điểm cho các phòng khách sạn, du thuyền sang trọng. Điều bất ngờ là du khách đều "phát cuồng" vì chúng.

Năm 2023, cặp vịt vàng bơm hơi khổng lồ của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman xuất hiện tại cảng Victoria gần khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong (Trung Quốc). Tác phẩm sắp đặt này nhanh chóng nổi tiếng trên Instagram với hàng loạt hình ảnh check-in chụp từ bên trong phòng ngủ.

Sau đó, sức ảnh hưởng của chú vịt vàng không chỉ nằm ở kích thước. Nhiều khách sạn, nhà hàng và tàu du lịch nhanh chóng "bắt trend", chọn hình tượng này làm chủ đề trang trí.

"Tất cả nhà hàng thuộc hệ thống Mandarin Oriental đều trưng bày một con vịt cao su. Chúng thật quyến rũ", Susanne Hatje, Tổng Giám đốc Mandarin Oriental Mayfair vừa khai trương ở London (Anh), nói với SCMP.

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su
Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Mô hình chú vịt vàng được đặt tại khách sạn Mandarin Oriental Mayfair (ảnh trái) và chú vịt cao su đeo hình lá cờ xứ Wales được chụp lại trên du thuyền MSC Cruises (ảnh phải). Ảnh: SCMP, EMMA LE TEACE.

Theo SCMP, những con vịt cao su đầu tiên được sản xuất vào những năm 1880. Thời điểm đó, hình dạng của chúng không giống như ngày nay, cũng không có các phiên bản màu vàng tươi bắt mắt. Phiên bản hiện đại mãi đến năm 1940 mới xuất hiện.

Nhiều người tin rằng nhà điêu khắc Peter Ganine ở Mỹ đã tạo ra con vịt cao su màu vàng đầu tiên vào năm 1949. Nhưng thực tế, nhà tài phiệt Hong Kong Lam Leung-tim, người được mệnh danh là "Vua vịt cao su", mới là người tạo ra mẫu vịt này vào năm 1948.

Lam Leung-tim nghĩ rằng một con vịt cao su có màu sắc rực rỡ bơi trong bồn tắm sẽ khiến trẻ em thích thú. Tuy nhiên, suy nghĩ của Lam Leung-tim có phần hơi khác so với thực tế. Không chỉ trẻ em, hóa ra người lớn cũng thấy vịt cao su hấp dẫn.

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt vịt cao su tại làng Ngong Ping, đảo Lantau, Hong Kong. Ảnh: Sam Tsang.

Julie Hastings, Giám đốc tiếp thị khách sạn Hastings ở Bắc Ireland, nơi tự thiết kế mô hình vịt của riêng mình, lý giải sự hấp dẫn của những chú vịt.

"Tôi nghĩ rằng việc tìm thấy một con vịt cao su trong phòng tắm sẽ mang lại nụ cười cho khách hàng và chúng tôi khuyến khích khách mang vịt về nhà", cô nói.

Hastings (còn được gọi là Lady Duck) đã tạo ra hơn 100 phiên bản mô hình vịt cho chuỗi khách sạn sang trọng của họ, bao gồm Rory "Quack" Ilroy (mô phỏng tay golf người Bắc Ireland - Rory McIlroy) và một con vịt vinh danh loạt phim giả tưởng Game of Thrones.

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su
Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Vịt của Lufthansa được giới thiệu trong phòng tắm tại nhà ga hạng nhất Lufthansa ở sân bay Frankfurt của Đức (ảnh trái) và vịt cao su của hãng hàng không Đức Lufthansa trong lễ kỷ niệm một giải đấu bóng đá quốc tế (ảnh phải). Ảnh: SCMP.

Khách sạn Accent Inns ở Canada cũng có vịt đồ chơi kèm nhiều phụ kiện trang trí khác, bao gồm một vịt chơi saxophone, một vịt lặn với ống thở và một con lăn tóc.

Khách sạn Apex của Anh lại có thiết kế vịt khác nhau cho mỗi loại phòng, những chú vịt còn có cả tên riêng.

Không chỉ khách sạn, hãng hàng không hàng đầu châu Âu - Lufthansa - cũng có một mô hình vịt cao su đặc trưng. Con vịt cao su lần đầu tiên xuất hiện trong phòng tắm tại Nhà ga hạng nhất Lufthansa tại sân bay Frankfurt của Đức, một phát ngôn viên cho biết. Nó đang có sẵn theo yêu cầu tại nhà ga và trong các phòng chờ hạng nhất ở Frankfurt.

Các phiên bản giới hạn về vịt cao su được tung ra để đánh dấu nhiều sự kiện thể thao và ngày lễ. Nhiều khách hàng chọn hãng hàng không này chỉ để chạm tay vào một con vịt phiên bản giới hạn.

Các cửa hàng vịt cao su mặc trang phục mọc lên tại các điểm du lịch trên khắp châu Âu. Một trong những cửa hàng đầu tiên là Amsterdam Duck Store, hiện shop vịt này có thêm nhiều cơ sở tại các thành phố bao gồm Barcelona, Madrid, Paris, Rome và Venice.

"Những con vịt kết nối mọi người lại với nhau và chúng mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người, bất kể bạn là ai", chủ sở hữu Barbara de Vlam nói.

Khi khách sạn, du thuyền đều 'phát cuồng' vì vịt cao su

Cửa hàng vịt Amsterdam bán nhiều vịt cao su theo chủ đề. Ảnh: SCMP.

Vịt theo chủ đề Hà Lan đặc biệt phổ biến trong cửa hàng Amsterdam. Các thiết kế thú vị bao gồm một chú vịt mô phòng bức tranh Girl with a Pearl Earring của Johannes Vermeer và những con vịt với cối xay gió. Trong các cửa hàng châu Âu khác của chuỗi, vịt địa phương theo chủ đề Colosseum ở Rome là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất.

Vịt cao su cũng bắt đầu xuất hiện trên các du thuyền. Cơn sốt được cho là bắt đầu bởi cô gái người Mỹ tên Abby Davis. Cô đã giấu những chú vịt ở nhiều ngóc ngách khách trên tàu để những người khác đi tìm chúng. Trò chơi giấu vịt là cách thú vị giúp kết nối mọi người với nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả