menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khí gas tăng mạnh thời điểm khủng hoảng năng lượng

Giá khí đốt kỳ hạn chuẩn của Mỹ tăng vọt lên trên $ 6 / MMBtu vào ngày 5 tháng 4, lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1, do thời tiết lạnh dai dẳng và các vấn đề về nguồn cung kéo dài đã thúc đẩy một đợt phục hồi già cỗi trên sàn NYMEX.

Khí gas tăng mạnh thời điểm khủng hoảng năng lượng

Trên thị trường giao ngay, giá tăng khoảng 30 đến 40 xu trên bảng, với mức tăng lớn nhất ở Rockies và miền Tây, nơi nhu cầu sưởi ấm có thể vẫn cao trong suốt tuần. tiếp theo vì thời tiết mùa đông vẫn tiếp tục cho đến giữa tháng Tư.

Theo dự báo mới nhất từ ​​6 đến 10 ngày của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia, các bang phía tây của đường phân chia lục địa của Hoa Kỳ hiện đối mặt với 60% đến 90% khả năng nhiệt độ dưới mức trung bình trong suốt nửa tháng 4.

Mặt trận lạnh dự kiến ​​sẽ di chuyển về phía đông trên khắp Trung lục địa trong triển vọng từ 8 đến 14 ngày của cơ quan, với các bang ở xa phía đông như Thung lũng Mississippi dự kiến ​​sẽ có nhiệt độ dưới mức trung bình.

Thời tiết lạnh giá của mùa xuân hứa hẹn sẽ giữ nhiệt độ cao từ 40 đến 50 độ F trên phần lớn miền Tây và Trung lục địa Hoa Kỳ cho đến giữa tháng 4, với nhu cầu sưởi ấm vào cuối mùa đông có khả năng làm chậm lại thời điểm bắt đầu mùa phun xăng dự trữ.

Khí gas tăng mạnh thời điểm khủng hoảng năng lượng
Dự trữ

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 3, lượng tồn kho của Mỹ đã phục hồi từ mức thấp nhất theo mùa với mức bơm 26 tỷ feet khối, đưa hàng tồn kho lên 1,415 tỷ feet khối, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ. . Theo báo cáo mới nhất, mức lưu trữ thấp hơn 244 tỷ feet khối so với mức trung bình 5 năm trước đó.

Theo các nhà phân tích lưu trữ, mùa rút tiền có lẽ vẫn chưa kết thúc. Theo dự báo của S&P Global Commodity Insights, thời tiết lạnh giá vào cuối tháng 3 có thể khiến tồn kho giảm 25 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4. Theo một cuộc khảo sát ngày 5 tháng 4 của các nhà phân tích từ S&P Global, mức dự trữ có thể giảm khoảng 27 tỷ khối chân vào tuần cuối cùng của tháng Ba. Báo cáo lưu trữ EIA tiếp theo sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 4 lúc 10:30 sáng theo giờ ET.

Giả sử mức giảm từ 25 đến 27 tỷ feet khối là chính xác cho tuần báo cáo kết thúc vào ngày 1 tháng 4, thâm hụt dự trữ khí đốt của Mỹ sẽ tăng lên 276 tỷ feet khối. Dựa trên điều kiện thời tiết hiện tại và dự báo nhu cầu trong nửa đầu tháng 4, việc bơm một lượng nhỏ 26 tỷ feet khối cho tuần 7 tháng 4 và 48 tỷ feet khối cho tuần 14 tháng 4 dự kiến ​​sẽ giữ nguyên mức thâm hụt lưu trữ hiện tại phần lớn nguyên vẹn cho đến khi giữa tháng.

Khi hàng tồn kho của Mỹ giảm dần, sản xuất ngày càng trở thành trọng tâm trong câu chuyện cung cầu của Mỹ.

Sản lượng

Vào ngày 5 tháng 4, sản lượng khí đốt quốc gia đã giảm xuống còn khoảng 90,5 tỷ feet khối mỗi ngày, đánh dấu mức thấp nhất kể từ đầu tháng Hai, khi một loạt các đợt đóng băng làm giảm sản lượng trên khắp Texas và lục địa Trung Mỹ.

Sau khi đạt mức cao hàng năm gần 95 tỷ feet khối / ngày vào cuối tháng 3, sản lượng khí đốt của Mỹ đã giảm vào tháng 4 do doanh thu giảm ở Permian Basin, Marcellus và Haynesville. Mặc dù có khả năng gây ra bởi việc bảo trì đường ống theo mùa, nhưng sự sụt giảm này cho thấy sự biến động gần đây trong sản xuất trong nước, đã đạt mức cực đoan từ 85 Bcf / d đến 95 Bcf / d trong năm nay.

Trong những tháng mùa xuân và mùa hè sắp tới, tăng trưởng sản xuất có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sức mạnh của giá xăng Mỹ. Khi số lượng giàn khoan trong các công ty đóng đá phiến lớn của Mỹ tiếp tục tăng và hoạt động khoan và hoàn thiện tăng lên, triển vọng sản xuất trong nước ngày càng lạc quan. Theo dự báo của S&P Global, sản lượng của Mỹ có thể vượt quá 97 Bcf / d vào cuối năm nay.

Nhận định 

Với động thái Nga yêu cầu thanh toán bằng Đồng Rúp từ 1/4, thị trường khí gas thế giới chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn. Nhất là trong thời điểm mà các nước tích cực gia tăng lượng dự trữ để phục vụ cho giai đoạn mùa hè sắp tới.

Khí gas tăng mạnh thời điểm khủng hoảng năng lượng

Việc Mỹ và đồng minh đang tìm nguồn cung thay thế cho việc Nga thắt chặt, nhiều bên đều nhận định việc này sẽ không khả quan khi hạ tầng cơ sở cho việc vận chuyển không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Điều này khả năng sẽ đẩy giá khí đốt quay trở lại mức cao kỷ lục hồi năm ngoái. Và đây cũng sẽ là cơ hội hiếm có cho các nhà giao dịch hàng hoá trên thị trường.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại