menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Khi FED cắt giảm lãi suất, bạn cần chuẩn bị gì?

Chào các quý bạn nhà đầu tư, Đôi khi nhà đầu tư nhỏ lẻ bị truyền thông dẫn dắt, hoang mang làm cho các bạn lo lắng và sợ hãi.

Chúng tôi thực hiện các quan sát và chia sẻ bài này, chia sẻ đến quý bạn đọc theo dõi chúng tôi như một lời cảm ơn được gởi đến các bạn. Mong rằng các bạn có thêm một góc nhìn.

NHỮNG CHUYỆN ĐÃ XẢY RA & THUYẾT ÂM MƯU:

1. Dữ liệu lấy từ 1967 khi DXY bắt đầu có số liệu: Điều này chúng tôi có sự chuẩn bị rất kỹ của Hoa Kỳ trong việc chuẩn bị cho thời đại tiền pháp định, thực hiện kế hoạch PetroDollar.

2. Hoa kỳ thành công trong việc thuyết phục khối OPEC dùng đồng USD trong giao dịch thanh toán dầu: Dầu là khí huyết của thế giới, USD theo dòng khí huyết đi khắp thế giới: rất nhiều thuyết âm mưu trong chuyện này. Các bạn thấy Hoa Kỳ được lợi rất lớn khi họ khai dòng tiền này.

3. Có 9 lần FED hạ lãi suất, 8 lần làm thị trường chứng khoán điều chỉnh hoặc tệ hơn là suy thoái.

4. Một lần duy nhất vào năm 1984, FED hạ lãi suất, tỷ lệ thất nghiệp giảm nên chứng khoán Hoa Kỳ vẫn tăng khi kinh tế phục hồi và phát triển. Câu chuyện này chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân để chia sẻ sau.

5. Nhưng câu chuyện 1984 có vẻ lợi cho thế giới nhưng không lợi cho Hoa Kỳ, bởi mục tiêu của FED phải có lợi cho Hoa Kỳ mới là mục tiêu cao nhất. Hưởng lợi từ các cuộc khủng hoảng hay suy thoái toàn cầu mới nhiều và cũng xuất khẩu các vấn đề cho các nước để nội tại mới ổn định.

6. Trong các bài phát biểu của FED mà Powell phát biểu, ông ta luôn nhấn mạnh làm sao có lợi cho đất nước và nhân dân Hoa Kỳ.

7. Lần hạ lãi suất 1984 thấy có vẻ là thành công duy nhất của FED do không gây suy thoái nhưng cái Hoa Kỳ cần vẫn là suy thoái của thế giới bằng cách xuất khẩu lạm phát cho các nước.

8. Cũng có thể sau hơn 10 năm triển khai PetroDollar, Hoa Kỳ cần một kế hoạch mở rộng số nước dùng USD thanh toán dầu. Mỗi 1 năm chỉ cần thêm 1 nước dùng USD thanh toán dầu, Hoa Kỳ vẫn mãi in thêm tiền để tiếp tục được hưởng lợi.

Với 8 điều trên, chúng tôi thấy, thuyết âm mưu: Hoa Kỳ xuất khẩu lạm phát cho thế giới bằng cách hưởng lợi từ khủng hoảng và khủng hoảng càng lớn, tài phiệt Hoa Kỳ hưởng lợi càng nhiều bởi "con cừu to, béo luôn là con cừu lắm lông."

Lưu ý: bài viết chỉ là góc nhìn cá nhân và không nhằm đến việc phê phán hay đả kích bất cứ quốc gia nào. Cái chúng ta thấy họ tài giỏi, đó là điều chúng ta nên phấn đấu như họ hay nén tránh những điều làm ảnh hưởng tiêu cực có thể đến với chúng ta.

Theo xác suất, khả năng xảy ra suy thoái, khủng hoảng hay điều chỉnh sâu là rất cao. Chúng tôi thấy rằng: chúng tôi có trách nhiệm đưa ra các kịch bản để quý nhà đầu tư có thể chủ động trọng kế hoạch tài chính của bản thân.

1.LÃI SUẤT & DÒNG TIỀN:

1. Khi Hoa Kỳ lạm phát cao, FED tăng lãi suất, điều này làm cho tiền từ lãi suất thấp sẽ đổ về nơi có lãi suất cao: dễ hiểu

2. Họ cũng dự đoán như chúng ta sẽ có suy thoái hay điều chỉnh ở Hoa Kỳ vì vậy họ cũng chuẩn bị dòng tiền để bắt đáy mới tại Hoa Kỳ: hợp lý

3. Tại sao lại ở Hoa Kỳ: Nơi này có môi trường cơ sở pháp lý và đầu tư cao. Luật phát chặt chẽ, thông tin minh bạch hơn và tài sản dồi dào.

4. Chúng ta cũng thấy tỷ phú Warran Buffet và quỹ của ông ta đã chuẩn bị tiền mặt từ chốt lãi cổ phiếu Apple và đang nắm giữ 277 tỷ tiền mặt.

KỊCH BẢN?

Khi FED hạ lãi suất sẽ có những điều sau:

PLAN A: Tỷ lệ lệ thất nghiệp tăng do suy thoái kinh tế bởi FED neo cao lãi suất quá lâu, chứng khoán sẽ gãy, họ sẽ bắt đáy tài sản tại Hoa Kỳ.

PLAN B: Tỷ lệ thất nghiệp quay đầu giảm, lãi suất tại Hoa Kỳ không còn hấp dẫn, nguồn vốn này sẽ tìm đến những thị trường có tài sản giá rẻ hơn để mua.

II.TIỀN QUAY LẠI VIỆT NAM & CHUẨN BỊ?

1. Dòng vốn quay lại Việt Nam và các nước khác. Tất nhiên họ cũng phải xem lãi suất và các tài sản ở đó có đủ hấp dẫn cho họ không?

2. Điều trên sẽ còn tuỳ thuộc vào sự điều hành tiền tệ tại mỗi nước trong việc dự đoán trước trong và sau khi dòng tiền của họ quay lại.

KỊCH BẢN?

Tất cả phụ thuộc vào kinh tế của chúng ta hay các nước

PLAN A: Kinh tế phục hồi và các lớp tài sản đang định giá cao, họ sẽ không quay lại ngay.

PLAN B: Kinh tế tăng trưởng mạnh, thường thị trường chứng khoán đã giảm về đáy và tất nhiên dòng tiền tham lam đó sẽ quay lại như tháng 11|2022.

III. SỰ ĐIỀU HÀNH TIỀN TỆ CỦA NHNN:

1. Plan A, xảy ra, chúng ta không có gì để chia sẻ và tất nhiên đó là cái chúng ta đang thấy ở thì hiện tại tháng 7 và 8|2024.

2. Thị trường chứng khoán cần có 1 pha suy giảm về đáy kiểu từ tháng 04 - 11|2022, và tháng 11|2022, chúng ta chứng kiến: dòng tiền tham lam quay lại.

3. Khối ngoại bơm USD vào đổi ra tiền VND để mua cổ phiếu giá đủ rẻ nghĩa là VND sẽ được bơm ra thị trường. Nếu chúng ta để yên sẽ gây lạm phát cao nên cái chúng ta thấy ở thời điểm này NHNN vẫn rút tiền về: thị trường tạo sóng ngắn liên tục do hành động mua bán - chốt lãi của khối ngoại: P-Notes xuất hiện.

4. Nếu NHNN làm tốt việc này, kinh tế khi đó lại trì trệ như chúng ta thấy đầu năm 2023, NHNN ngưng rút tiền và thị trường chứng khoán có một đoạn tăng mạnh mẻ đến tháng 8|2023.

5. Khi tài sản chứng khoán tăng quá nhanh, quá nóng, NHNN lại hút tiền về để thị trường điều chỉnh và cái chúng ta thấy là sự linh hoạt rất cao trong điều hành chính sách tiền tệ

CHIA SẺ:

Nhà đầu tư cần nâng cao KAASH x B để thích ứng với thị trường trong từng giai đoạn và nhanh hay chậm, đầu tư nhiều hay ít là tuỳ vào năng lực của mỗi cá nhân để kịp tiến bộ và thích nghi. Luôn tự lượng sức của chính bản thân.

Chuyện phía trước, các bạn cần quan sát kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc để có cái nhìn thấu đáo và sâu sắc hơn.

Quý bạn luôn nhớ rằng chúng tôi có tiêu chuẩn cộng động và miễn trừ trách nhiệm. Quý bạn cần đọc và tuân thủ.

Chúng tôi sẽ còn cập nhật thêm và quý bạn cần theo dõi.

Thân ái,

Nhà Cố Vấn Già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả