menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm hơn 5% với sản lượng tăng vọt

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 5% vào thứ Ba, chạm mức thấp nhất trong 4 tuần do sản lượng tăng vọt cùng với dự báo nhu cầu thấp hơn đã kéo giá giảm xuống, mặc dù thực tế là lượng tồn kho thấp hơn 11% so với định mức 5 năm.


Khí tự nhiên của Hoa Kỳ đã giảm 5,2% vào lúc 1:10 chiều EST, xuống còn 8,38 đô la. Sản lượng vẫn đang tăng mạnh sau báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 8, cho thấy lượng khí đốt tự nhiên tồn kho đạt 61 tỷ feet khối. Mặc dù điều đó đưa hàng tồn kho lên 2.640 Bcf, nhưng vẫn thấp hơn 228 Bcf so với mức cùng thời điểm năm ngoái – đang bước vào mùa đông.

Cũng dẫn đến sự sụt giảm này là sự cố ngừng hoạt động tại nhà máy xuất khẩu LNG Freeport chủ chốt trên bờ Vịnh.

Việc ngừng hoạt động đó có nghĩa là các thương nhân đang tính toán khoảng 2 tỷ feet khối khí mỗi ngày sẽ không được Freeport tiêu thụ để xuất khẩu và vẫn còn trên thị trường nội địa. Freeport - chiếm khoảng 20% ​​công suất xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ - có vẻ như sẽ hoạt động ngoại tuyến cho đến khoảng nửa đầu tháng 11, tại thời điểm đó, chúng ta chỉ có thể thấy một phần khởi động, tăng lên hết công suất vào cuối tháng đó . Tuy nhiên, Freeport đã lùi ngày khởi động lại vài lần kể từ khi tuyên bố bất khả kháng – và sau đó thu hồi – vào tháng Sáu. Vào ngày 8 tháng 6 , Freeport bị một vụ nổ khiến nhà máy phải đóng cửa để đánh giá thiệt hại và sửa chữa.

Cho đến nay vào tháng 9, ngay cả khi Freeport ngừng hoạt động, dữ liệu của Refinitiv cho thấy khối lượng khí tự nhiên trung bình được bơm vào các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ tăng lên 11,2 Bcfd, tăng từ mức trung bình 11 Bcfd của tháng trước.

Trên toàn cầu, giá khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng cao do diễn biến song song của việc gián đoạn nguồn cung và các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc xâm lược Ukraine. Giá tiếp tục trên một quỹ đạo tăng nhanh sau hậu quả của việc Nga cắt dòng chảy sang Đức thông qua Nord Stream 1 vào tuần trước.

Nhận định
Khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm hơn 5% với sản lượng tăng vọt

Giới hạn giá có lẽ đã khiến Nga phát hiện ra vấn đề với Đường ống Nord Stream One. Giá trần là một trong những lý do khiến OPEC quyết định giảm sản lượng. Báo cáo của Bloomberg Các hóa đơn năng lượng cho các hộ gia đình châu Âu sẽ tăng thêm 2 nghìn tỷ euro (2 nghìn tỷ USD) vào đầu năm tới, nhấn mạnh sự cần thiết của sự can thiệp của chính phủ, theo Goldman Sachs Group.

Giá khí đốt tự nhiên có một chút bật lên và sau đó giảm xuống khi chúng ta rơi vào tình trạng suy yếu theo mùa. Về nguồn cung, thị trường vẫn đang chờ đợi việc mở cửa trở lại nhà ga xuất khẩu Freeport LNG. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy khí đốt tự nhiên tăng vọt lên mức cao mới của hợp đồng khi điều đó xảy ra.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả