menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khí đốt châu Âu tăng vọt sau vụ nổ nhà ga LNG của Mỹ

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng vọt hôm thứ Năm sau khi một trong những bến xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất của Mỹ gặp sự cố vào hôm thứ Tư và đã bị đóng cửa. Một phần lớn LNG của nhà ga này đã vận chuyển đến châu Âu khi châu lục này thu hẹp nguồn cung từ Nga.

Khí đốt châu Âu tăng vọt sau vụ nổ nhà ga LNG của Mỹ

Theo Bloomberg , nhà ga xuất khẩu LNG Freeport ở Texas sẽ đóng cửa trong ít nhất ba tuần, điều này sẽ ảnh hưởng đến 20% tổng lượng LNG xuất khẩu của Hoa Kỳ. Trong bốn tháng qua, 75% tổng lượng LNG xuất khẩu của Hoa Kỳ được gửi đến châu Âu.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo A / S, cho biết tình hình tại Freeport đã khiến thị trường khí đốt châu Âu bất ổn sau khi "giao dịch bình ổn được thấy trong những tuần gần đây."

Khí đốt trước tháng của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, giao dịch cao tới 16% trước khi từ bỏ một số mức tăng và giao dịch ở mức 84 euro mỗi megawatt-giờ.

Sau các báo cáo về vụ nổ , chúng tôi lưu ý rằng Natgas của Mỹ đã được bán do lo ngại việc ngừng xuất khẩu sẽ làm nguồn cung cấp cho lưới điện trong nước; ngược lại, natgas của EU sẽ tăng cao do lượng hàng xuất khẩu sụt giảm.

Đối với những người đang bối rối trước hành động giá, sự sụt giảm của NatGas của Hoa Kỳ là để đáp ứng với viễn cảnh rằng lượng LNG xuất khẩu ít hơn đồng nghĩa với việc cung cấp nhiều hơn trong nước, mặc dù ngược lại, điều đó có nghĩa là giá cao hơn ở châu Âu vì Hoa Kỳ ngày càng gửi LNG qua Đại Tây Dương để làm giàu. Các nước châu Âu giảm nguồn cung cấp của Nga.

Khí đốt châu Âu tăng vọt sau vụ nổ nhà ga LNG của Mỹ

Dự trữ khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 6 báo cáo đã bơm 97 Bcf vào hàng tồn kho của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 6. Việc bổ sung dự trữ phù hợp chặt chẽ với kết quả khảo sát lưu trữ

Dữ liệu từ EIA cho thấy, mức tăng hàng tuần cũng gần hơn nhiều so với mức trung bình trong lịch sử, chỉ vừa đủ thấp hơn mức tăng 98 Bcf của năm trước và mức trung bình 5 năm là 100 Bcf trong tuần tương ứng, dữ liệu từ EIA cho thấy.

Kết quả là, tồn kho khí đốt làm việc của Mỹ đã tăng lên 1,999 Tcf, trong khi mức thiếu hụt đến năm 2021 tăng lên 398 Bcf, khiến lượng tồn kho thấp hơn khoảng 17% so với mức 2,397 Tcf của năm trước

Nhiệt độ gia tăng trên khắp vùng Đông Bắc, miền trung Hoa Kỳ và dãy núi Rockies đã thúc đẩy nhu cầu khí đốt dân dụng - thương mại và công nghiệp của Hoa Kỳ giảm tổng hợp 3,1 Bcf / ngày. Tại cả ba khu vực, dòng chảy vào hàng tồn kho đều bằng hoặc cao hơn mức trung bình của 5 năm trước đó trong tuần và chỉ được bù đắp một phần bởi lượng phun ròng yếu hơn ở khu vực Nam Trung Bộ, nơi thời tiết nóng hơn thúc đẩy nhu cầu điện chạy bằng khí tăng lên.

Trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 6, việc điều chỉnh tăng nguồn cung cấp khí đốt tại khu vực Nam Trung Bộ bắt nguồn từ việc đóng cửa gần đây tại Freeport LNG có thể cho phép nhiều nguồn cung của khu vực chuyển vào kho dự trữ.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá phái sinh quốc tế được Bộ công thương quản lý để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả