menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Khí đốt châu Âu nhảy tăng vọt trước nguy cơ ông Putin đẩy mạnh chiến tranh Ukraine

Giá khí đốt tự nhiên châu Âu tăng khi các nhà giao dịch đánh giá sự an toàn của nguồn cung mùa đông với việc Nga đẩy mạnh cuộc chiến ở Ukraine, ngay cả khi các quốc gia tăng cường nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng năng lượng.


Hợp đồng tương lai tăng tới 7,1% trong ngày. Trong động thái mới nhất để đảm bảo nguồn cung, Đức cho biết họ sẽ quốc hữu hóa Uniper SE và ngăn chặn sự sụp đổ của ngành năng lượng khi mùa đông chỉ còn vài ngày nữa. Vương quốc Anh có kế hoạch cắt giảm giá bán buôn được đưa vào hóa đơn năng lượng kinh doanh vào mùa đông này, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

Nhưng rủi ro cho mùa đông vẫn còn. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố " điều động một phần " ở Ukraine và cam kết sáp nhập các vùng lãnh thổ mà lực lượng của ông đã chiếm đóng, nâng cao thế mạnh trong cuộc xung đột kéo dài 7 tháng. Một cuộc chiến kéo dài có nguy cơ làm gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt của Nga, đặc biệt là dọc theo tuyến đường chính còn lại qua Ukraine.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo Bank A / S cho biết: “Thị trường khí đốt châu Âu đang tìm kiếm một nỗ lực địa chính trị sáng nay với những bình luận mới nhất của Putin. Họ đang “gây lo ngại về dòng khí đốt còn lại của Nga đến châu Âu.”

Khí đốt châu Âu nhảy tăng vọt trước nguy cơ ông Putin đẩy mạnh chiến tranh Ukraine

Cuộc khủng hoảng, đã giữ giá cao hơn bảy lần so với mức thông thường theo mùa của họ, đã đưa nền kinh tế châu Âu đến bờ vực suy thoái. Các quốc gia đang thực hiện các bước lịch sử để đảm bảo có đủ nguồn cung cấp năng lượng khi mùa sưởi chính thức bắt đầu vào tháng tới.

Khí đốt trước tháng của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, tăng 5% lên 204 euro mỗi megawatt-giờ vào lúc 9:29 sáng ở Amsterdam, sau khi tăng 6,6% vào thứ Ba. Hợp đồng tương đương của Anh tăng 4,6%

Một điểm sáng cho các nhà hoạch định chính sách là đều đặn lấp đầy hàng tồn kho, ở mức đầy 86%, cao hơn mức trung bình 5 năm. Đó là cung cấp một số đệm nếu nguồn cung của Nga giảm hơn nữa. Nhập khẩu mạnh khí tự nhiên hóa lỏng cũng đang giúp đưa nhiên liệu vào kho, giúp giảm giá so với mức cao của tháng Tám.

Nhưng một mùa đông lạnh giá bất thường có thể nhanh chóng làm cạn kiệt những nguồn dự trữ đó. Việc bổ sung chúng sẽ còn khó khăn hơn đối với châu Âu vào năm tới vì nó sẽ bị bỏ lại mà không có khối lượng khí đốt thông thường của Nga.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại