menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Khi đồng Dollar Mỹ suy yếu, sắc xanh bao phủ thị trường kim loại

Cuộc họp lãi suất và nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng 75 điểm cơ bản sẽ được bổ sung. Trong khi tình hình lạm phát tại các khu vực và quốc gia trên thế giới chưa hạ nhiệt đang làm gia tăng lo ngại rằng các Ngân hàng Trung ương vẫn sẽ mạnh tay nâng lãi suất. Lạm phát tại khu vực châu Âu tiếp tục lập đỉnh trong tháng 8, đạt mức 9.1%.

👉Nhóm kim loại quý

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp lãi suất và nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng 75 điểm cơ bản sẽ được bổ sung. Trong khi đó, các thông điệp cứng rắn của hàng loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc kiểm soát giá cả vẫn đang ở mức rất cao, cũng gây ra rủi ro về mức tăng tương tự tại Mỹ. Nguy cơ suy thoái kinh tế đè nặng lên triển vọng tiêu thụ bạc và bạch kim, kéo theo đà giảm sâu trong tuần.

Bên cạnh đó, xu hướng nắm giữ tiền mặt có tính thanh khoản cao lên ngôi, làm mờ vai trò trú ẩn của kim loại quý.

Mặc dù bạc và bạch kim đã lấy lại đà tăng vào phiên cuối tuần sau dữ liệu Bảng lương phi nông của Mỹ cho thấy dấu hiệu của một thị trường lao động chững lại trong tháng 8, làm giảm bớt lo ngại Fed sẽ tăng mạnh lãi suất, nhưng lực bán áp đảo trong các phiên đầu tuần vẫn khiến các mặt hàng này chìm trong sắc đỏ.

👉Nhóm kim loại cơ bản

Giá đồng phục hồi với mức tăng 4.53% lên 3.5600 USD/pound sau khi lao dốc gần 8% trong tuần trước đó. Bên cạnh sự hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng Dollar Mỹ, nguồn cung thắt chặt và triển vọng về nhu cầu đã giúp giá đồng ghi tuần tăng tích cực.

Việc các công nhân tại mỏ đồng lớn nhất trên thế giới, Escondida thuộc sở hữu của nhà nước Chile đe doạ đình công vì những khiếu nại về an toàn lao động đã gây ra lo ngại về nguồn cung gián đoạn. Từ đó, thúc đẩy lực mua trên thị trường đồng. Vào cuối tuần qua, hãng tin Reuters cho biết phía công ty sẽ tiến hành họp với phía công nhân nhằm tìm ra giải pháp cho 2 phía. Do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ không còn phản ứng quá mạnh trước vấn đề trên trong tuần này.

Ngoài ra, dữ liệu lạm phát của Trung Quốc trong tháng 8 bất ngờ tăng chậm lại so với tháng trước và so với mức dự đoán của các chuyên gia, đã làm nới rộng không gian kích thích tăng trưởng cho thị trường tiêu thụ kim loại khổng lồ Trung Quốc. Điều đó không những thúc đẩy giá đồng mà còn hỗ trợ cho giá các kim loại cơ bản khác, trong đó có quặng sắt trên sàn SGX với mức tăng gần 9% hay niken trên sàn LME tăng vọt 12%. Kỳ vọng về nhu cầu phục hồi và giai đoạn mùa xây dựng cao điểm vào cuối năm đã hỗ trợ cho đà tăng trên thị trường kim loại cơ bản.

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5.04

+0.17 (+3.44%)

Biểu đồ mã Copper

30.87

+1.20 (+4.03%)

Biểu đồ mã Silver
14 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại