menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Khi công ty dạy làm giàu lỗ đậm vì học viên bỏ đi

Quyền lợi của học viên thế nào, khi học mãi mà vẫn chưa giàu?

Gần chục năm trước, tôi nhớ có những hội nhóm hùng hồn tuyên bố "nửa năm kiếm được 100 nghìn USD", "tôi sẽ thành tỷ phú"... Thỉnh thoảng, có vài người "xới" lại những video này và đặt câu hỏi: Những bạn này đã giàu chưa, bây giờ đang ở đâu?

Ôi thôi, cũng xem như đó là khát vọng của tuổi trẻ, ai mà chẳng muốn mình giàu có. Một vài lời nói, tuyên bố hùng hồn có thể tiếp thêm động lực, hoặc chỉ là lời nói vui.

Đây có lẽ cũng là hình thức sơ khai của các khóa học, khoá dạy làm giàu bây giờ, khi địa điểm "giao lưu" không nằm ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hay những quán cà phê nữa.

Một cách quy củ hơn, những lớp dạy làm giàu bây giờ được tổ chức thông qua các công ty, các "diễn giả nổi tiếng", thu học phí từ vài trăm nghìn đồng đến hơn cả trăm triệu đồng một khóa.

Và điều đang chú ý là đây: Một công ty dạy làm giàu đang đối mặt với vấn đề thua lỗ, doanh thu bán khóa học sụt giảm nghiêm trọng vì học viên bỏ đi. Sự thật có lẽ quá phũ phàng với những học viên bỏ tiền đi học, vì họ đặt câu hỏi: Dạy người khác làm giàu, nhưng tại sao công ty làm ăn bết bát?

Theo lý, người dạy làm giàu hoàn toàn có thể trả lời rằng: Học viên bỏ đi, thất thu học phí nên công ty dạy làm giàu lỗ là đương nhiên. Còn bản thân người dạy, đầu tư cái gì, lời lãi ra sao, có giàu hay không, lại là chuyện khác.

Thị trường các khóa học làm giàu những năm qua sôi động. Với những lời quảng cáo hấp dẫn về việc trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, nhiều người đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để theo học sau khi nghe những mỹ từ kiểu "siêu lợi nhuận", "đầu tư là lãi cao"...

Việc làm giàu không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì và cả một chút may mắn. Không có một công thức thần kỳ nào có thể giúp bạn trở thành triệu phú chỉ sau một đêm. Ngay cả trong gia đình, tình huống cha khởi nghiệp thành công, con kinh doanh thất bại không hiếm. Người trong nhà còn khó dạy được cho nhau, làm sao thành công với chỉ một vài khóa học?

Vì vậy, trước khi quyết định tham gia bất kỳ khóa học làm giàu nào, nên tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo ý kiến của những người đã từng tham gia và cân nhắc kỹ lưỡng. Và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng mất tiền để trải nghiệm, đừng quá hy vọng mình sẽ giàu. Nếu thất vọng cũng không bỡ ngỡ.

Ngược lại, về phía quản lý, làm sao bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, là các học viên?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả