menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Khi bà hàng phở bán nhà chục tỷ ra vùng ven tậu bốn căn

Ngược lại, một cặp vợ chồng già sau 20 năm sống ở ngoại thành phải bán rẻ đất để mau chóng có tiền mua nhà nội thành.

Vấn đề chôn vùi cơ hội vào căn nhà tiền tỷ ở trung tâm không phải là không có lý.

Tôi là người đang ở lõi trung tâm TP HCM, hàng xóm tôi cũng khá nhiều người bán nhà ra vùng ven sống. Ví dụ nhà bà hàng xóm chuyên bán phở mặt tiền đường lớn cũng mới bán căn nhà hơn chục tỷ ra vùng ven mua được bốn căn nhà chia cho các con.

Hai vợ chồng giảng viên đại học nghỉ hưu có nhà chung cư nội đô hơn 100 m2 cũng bán rồi ra TP Thủ Đức mua đất xây nhà ở cùng các con. Không phải là ai có nhà nội đô cũng khư khư giữ để ở chen chúc chật chội đâu.

Cái chính là họ sắp xếp được cuộc sống ở nơi mới cho phù hợp với hoàn cảnh của họ. Những người họ chấp nhận sống nội đô là họ thấy không thể sống ở vùng ven được, vì công việc hay một lý do nào khác.

Thế nhưng cũng có trường hợp ngược lại. Có người bạn của cha mẹ tôi nhà ở quận trung tâm , nhưng vì thích nhà vườn nên khi nghỉ hưu mua một mảnh vườn vài ngàn m2 ở Long Thành Đồng Nai trước khi có dự án sân bay Long Thành.

Sau gần 20 năm sống tại đó vì già rồi (hơn 80 tuổi) muốn về lại trung tâm sống nên rao bán mãi, rồi cũng bán được nhưng theo ông là phải bán cái giá rẻ như cho vì mảnh đất không có lợi thế thương mại. Hiện hai ông bà mua một căn chung cư để ở.

Ngay như nhà tôi vẫn sống chung ở nội đô mặc dù đang có đất vùng ven rộng rãi và cũng chỉ cách nhà 10 km trở lại. Bởi vì cha mẹ tôi già muốn gần bệnh viện, chúng tôi đều làm ở quận trung tâm mà nhà chúng tôi đủ chỗ để ở không ngập lụt khổ sở, vậy tại sao phải bán nhà ra vùng ven sống để dư tiền đầu tư? Chúng tôi thấy không cần thiết cho dù nếu bán có thể mua thêm được đất ngoại thành.

TP HCM bây giờ đã được mở rất rộng, thêm rất nhiều quận mới nên bây giờ nói nhà ở Sài Gòn có thể là cách trung tâm đến 30 km ví dụ quận 9 cũ chẳng hạn. Bây giờ thường gọi như sau quận lõi trung tâm gồm 1, 3, 5, 10. Quận giáp trung tâm gồm 11, 6, 4, Phú Nhuận. Quận ven trung tâm gồm Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, quận 7, quận 12, TP Thủ Đức và vùng ngoại thành là các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi.

Dư địa vì thế rất nhiều, ta thấy xã hội luôn có sự dịch chuyển có người bỏ phố về quê, có người thì lại bỏ quê ra phố đó là sự lựa chọn của họ mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại