menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Khẩu vị rủi ro quyết định sự giàu có của bạn?

Quý vị là nhà đầu tư ưa thích rủi ro hay thích sự an toàn?

Nếu chấm trên thang điểm 10 thì mức độ chịu rủi ro của bạn là bao nhiêu ?

Khẩu vị rủi ro quyết định sự giàu có của bạn?

Thực vậy, mỗi nhà đầu tư đều có một mức giới hạn nhất định, mức độ chịu đựng rủi ro của nhà đầu tư sẽ quyết định phong cách đầu tư và lợi suất sinh lời của họ.

Với mỗi giai đoạn khác nhau của thị trường, từng nhà đầu tư sẽ có một mục tiêu về lợi nhuận khác nhau, tuy nhiên, để có thể so sánh sự giàu có của mỗi nhà đầu tư thì không thể hoàn toàn dựa vào khẩu vị rủi ro được mà còn phải đánh giá cả kinh nghiệm và kỹ năng đầu tư.

- Một nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp, họ thường sẽ phân bổ tiền vào những tài sản mang tính an toàn cao hơn: như Trái Phiếu chính phủ, gửi tiết kiệm, vàng hay đất cát và thường chỉ dành một phần nhỏ để đầu tư dài hạn những cổ phiếu an toàn. Như vậy gần như lợi suất của nhà đầu tư được giới hạn trong một phần nhất định khi mà những tài sản trên sinh lời.

Ví dụ: Trái Phiếu có thể mang lại lợi tức 8%/năm trong vòng 10 năm; hoặc tiết kiệm tại ngân hàng lợi suất 6%/năm đã là cao ở thời điểm hiện tại... Còn cổ phiếu mà họ mua sẽ theo phong cách là an toàn, doanh nghiệp lâu năm, tăng trưởng đều, họ thường sẽ tìm hiểu rất kỹ những doanh nghiệp này trước khi đầu tư và kỳ vọng lợi suất có thể là 10-15%/năm đã là cao...

Vậy khẩu vị rủi ro thấp khó có thể mang lại cho nhà đầu tư một mức lợi tức cao. Tuy nhiên những nhà đầu tư này lại rất bền bỉ và mức sinh lời gần như là an toàn và đều đặn trong mỗi giai đoạn kinh tế khác nhau. Đây cũng có thể coi như việc "Không bỏ hết trứng vào 1 giỏ vậy" - 1 phương pháp đầu tư hay.

- Ngược lại, một nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao, thì họ hoàn toàn có thể chịu đựng được những biến động lớn của thị trường. Họ ưa thích những tài sản có tính rủi ro cao như Cổ Phiếu; phần lớn tài sản họ dồn vào kênh đầu tư này...Và nếu giao dịch trên thị trường chứng khoán, họ sẽ lựa chọn những cổ phiếu giá thấp, tính đầu cơ cao sẽ cho họ một mức lợi tức cao. nếu thuận lợi, họ sẽ có được lợi suất > 100% hoặc thấp thì sẽ là 50%. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng thuận lợi, tâm lý NĐT này phải thực sự vững vàng thì mới vượt qua được những lúc thị trường khó khăn phải không ?

Ví dụ: Cổ phiếu mà họ đang đầu tư bị lỗ 20%, họ sẵn sàng mua thêm khi giá xuống để trung bình giá vốn và chờ đợi cổ phiếu tăng giá trở lại. Đây không phải là một chiến lược sai lầm; nhưng lại khá khó thực hiện và rất rủi ro nếu bạn không đủ bản lĩnh.

Vậy khẩu vị rủi ro cao đúng là sẽ mang lại cho NĐT một mức sinh lời cao, nhưng cũng có những tác động trái chiều. NĐT cần phải tỉnh táo trước những quyết định đầu tư của mình.

Khẩu vị rủi ro quyết định sự giàu có của bạn?

Tóm lại, dù bạn có khẩu vị rủi ro thế nào, thì hãy cố gắng tìm những kênh đầu tư phù hợp nhất đối với mình. Xác định rủi ro của mình ở đâu để tìm cách hạn chế nó. Có kiếm tiền được từ thị trường hay không, Giàu hay không là do bản lĩnh của bạn.

Chúc các bạn đầu tư thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả