menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cố Vấn O Pro

Khẩu vị rủi ro của bạn là gì?

Xác định khẩu vị rủi ro là một trong những bước rất quan trọng, cần được thực hiện trước khi quyết định rót vốn vào một kênh đầu tư. Khẩu vị rủi ro đồng hành xuyên suốt hành trình đầu tư, tránh va chạm với những hậu quả không mong muốn. Chẳng hạn, Bạn thuộc tuýp người ưa thích sự an toàn nhưng lại đầu tư vào các kênh có mức độ rủi ro cao, dẫn đến việc tiếp nhận hậu quả nhiều hơn kết quả.

Khẩu vị rủi ro của bạn là gì?

KHÁI NIỆM:

Khẩu vị rủi ro (KVRR) được hiểu đơn giản là mức độ chấp nhận rủi ro khi đầu tư/ kinh doanh và thể hiện tính cách của nhà đầu tư. Mỗi KVRR khác nhau, dẫn đến mức độ kỳ vọng lợi nhuận và các lựa chọn đầu tư tài sản tương ứng.

Ví dụ: Bạn là tuýp người rất an toàn, chỉ cần 5 – 7%/ năm đã đạt mức hài lòng. Kênh đầu tư khuyến nghị là gửi tiết kiệm ngân hàng.

MỖI NGƯỜI SẼ CÓ MỘT KVRR KHÁC NHAU VÀ ĐƯỢC CHIA LÀM 6 LOẠI:

1. Rất an toàn:

Nếu thuộc tuýp này, khả năng chấp nhận rủi ro cực kỳ thấp hoặc nhà đầu tư có rất ít thời gian nghiên cứu thị trường. Danh mục đầu tư phù hợp lúc này nên là giữ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, trái phiếu, bảo hiểm với mức kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 7%/ năm.

2. Thận trọng:

Nhà đầu tư có xu hướng chăm sóc những gì đang có và không thích chấp nhận rủi ro. Danh mục đầu tư phù hợp bao gồm: giữ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, trái phiếu, bảo hiểm, cổ phiếu có rủi ro thấp (cổ phiếu Bluechip)… Kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 8%/ năm.

3. Thận trọng vừa phải:

Nhà đầu tư vẫn quan tâm đến tiềm năng tăng trưởng vốn, nhưng không muốn có những biến động về hiệu suất trong ngắn hạn. Danh mục đầu tư phù hợp nên là các tài sản tài chính như tiết kiệm ngân hàng, trái phiếu, vàng và cổ phiếu niêm yết... Kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 10%/ năm.

4. Cân bằng:

Nhà đầu tư sẵn sàng đối phó với những biến động ngắn hạn về hiệu suất để thu được lợi nhuận kỳ vọng cao hơn trong dài hạn. Danh mục đầu tư khuyến nghị là các tài sản tài chính như cổ phiếu niêm yết, trái phiếu, tiền tiết kiệm, tiền gửi, vàng… Kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 12%/ năm.

5. Tăng trưởng:

Nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận những biến động ngắn hạn về hiệu suất để thu được lợi nhuận kỳ vọng lớn hơn. Họ thường tập trung vào những tài sản có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn. Danh mục đầu tư phù hợp: cổ phiếu niêm yết, cổ phiếu chu kỳ, trái phiếu, vàng, tiền gửi tiết kiệm, crypto… Kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 14%/ năm.

6. Tăng trưởng mạnh:

Nhà đầu tư biết kênh đầu tư sẽ có những biến động và hiệu quả hoạt động trong ngắn hạn. Họ sẵn sàng đầu tư vào các khoản đầu tư có mức rủi ro cao. Danh mục đầu tư phù hợp: Cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, những tài sản tăng trưởng, crypto… Kỳ vọng lợi nhuận trung bình: 18%/ năm.

Khi xác định được KVRR phù hợp, Bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn kênh đầu tư phù hợp cùng với mức kỳ vọng mong muốn. Đồng thời, tính toán được độ khả thi trong việc lập kế hoạch tài chính thông qua lãi suất kỳ vọng. Bên cạnh đó, Bạn cần thường xuyên trau dồi kiến thức để hiểu rõ hơn sức mạnh tri thức trong tài chính sẽ mang lại nguồn thu nhập trên mức mong đợi.

#NPL #FIF #FIFHoldings #ChungKhoan #DauTu #TaiChinhCaNhan #MotChutTaiChinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cố Vấn O Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả