menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Khẩu vị người mua nhà thay đổi vì Covid-19

Xu hướng dịch chuyển ra ngoại thành săn BĐS sẽ gia tăng khi khẩu vị tìm nhà của người mua thay đổi.

Covid-19 đang làm thay đổi giá trị của bất động sản, yếu tố giá và vị trí không còn là tiêu chí hàng đầu mà người mua ở thực quan tâm, thay vào đó là không gian sống và tiện ích.

Covid-19 đã làm thay đổi một số nhìn nhận của người mua về giá trị của một bất động sản. Nếu trước kia giá và vị trí, chất lượng, uy tín chủ đầu tư thì nay có thêm tiêu chí không gian sống. Một khảo sát của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% khách hàng tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, sạch, thoáng mát và có ánh sáng, thông thoáng tự nhiên, tiện ích dịch vụ đa dạng, khép kín.

Một nghiên cứu mới đây từ Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM cũng chỉ ra, nếu lấy hiệu quả của việc giãn cách, cách ly trong đợt dịch thứ 4 để đánh giá thì các khu chung cư cao tầng và khu dân cư tách biệt có hiệu quả phòng dịch thành công hơn. Tỷ lệ lây nhiễm, số ca lây tại các khu vực này ít hơn so với các khu dân cư nội thành đông đúc, các khu hẻm chật hẹp ở trung tâm thành phố. Điều này sẽ tạo ra những thay đổi trong xu hướng lựa chọn bất động sản sau dịch.

Theo tìm của Batdongsan.com.vn, xu hướng tìm mua nhà tại nhiều dự án ở khu vực ngoại thành TP.HCM, nhất là những án chung cư có không gian sống xanh, tiện ích nội khu kép kín, giá từ 40-50 triệu đồng/m2 đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, còn có những căn hộ có giá đến 60 triệu đồng/m2 nhưng thị trường vẫn chấp nhận, nhanh chóng hết hàng mà yếu tố thu hút chính đến từ lợi thế không gian sống.

Ông Nguyễn Quốc Anh, P.TGĐ Batdongsan.com.vn nhận định, hiện đã có sự thay đổi trong lối sống và cách lựa chọn nhà ở trên thị trường BĐS. Nhu cầu tăng đối với dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt với nhiều không gian xanh. Sự phát triển của tầng lớp trung và thượng lưu cũng đồng thời cho thấy tiềm năng lớn đối với phân khúc khu dân cư có thương hiệu. Người mua ở thực và người đi thuê nhà đều mong muốn sinh sống tại những BĐS gần nơi có không khí trong lành và thoáng đãng tại đô thị. Cùng đó, thị trường ghi nhận nhu cầu gia tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt và không gian xanh.

“Sau dịch Covid-19, người mua nhà giờ đây mong muốn có không gian sống tốt cho sức khỏe với kiến trúc xanh hơn, an toàn hơn, không quá đông đúc, mật độ xây dựng thấp. Các chủ đầu tư dự án cũng tập trung phát triển sản phẩm chất lượng cao với các yếu tố thân thiện môi trường, sức khỏe và không gian sống. Đặc biệt là các dự án có quy hoạch rõ ràng, chú trọng hơn tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, tích hợp không gian xanh... là xu hướng trong tương lai góp phần làm tăng giá trị các dự án”, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại