menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Khẩu trang diệt 99% virus corona từng bị “hoài nghi” vì “made in Vietnam”

Khi nhắc tới nơi sản xuất và phát minh ra công nghệ của chiếc khẩu trang diệt 99% virus corona là Việt Nam, không ít đối tác đã hoài nghi. Tuy nhiên, sau đó, họ tỏ ra ngỡ ngàng...

10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono, khẩu trang y tế diệt Virus Corona 99% đầu tiên trên thế giới đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp dự kiến được xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (Bồ Đào Nha, Ý, Úc…) trong 2 tháng đầu năm 2021.
Theo ông Lại Nam Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị và là người phát minh khẩu trang Wakamono, phát minh chính trong chiếc khẩu trang Wakamono là tích hợp hợp chất Bionano từ thiên nhiên được đặt tên là Gecide có khả năng diệt các loại virus và vi khuẩn trên 99% ngay khi tiếp xúc được ứng dụng từ Công nghệ Nano Biotech – An toàn sinh học.

Bên cạnh đó, hợp chất này không chỉ ứng dụng vào việc phủ lên khẩu trang mà còn mở ra rất nhiều ứng dụng khác không chỉ trong các sản phẩm kháng khuẩn và diệt khuẩn trong y tế bao gồm áo choàng phẫu thuật, khăn lau.., mà còn trong nông nghiệp, xử lý môi trường, trong ngành hóa mỹ phẩm, thực phẩm và thuốc trong tương lai.

Khẩu trang diệt 99% virus corona từng bị “hoài nghi” vì “made in Vietnam”

Cũng theo ông Hải, để có được kết quả bán thành công sản phẩm vào thị trường châu Âu và các nước khác là 1 điều không dễ dàng.

“Dù chúng tôi có đầy đủ giấy tờ kiểm định và cấp phép của CE. Nhưng, khi khắc tới nơi sản xuất và phát minh ra công nghệ này là Việt Nam, không ít đối tác hoài nghi. Thế nhưng, bằng lòng tự tôn dân tộc cùng niềm tin lớn, chúng tôi đã gửi mẫu, các phương pháp kiểm nghiệm và mẫu thử sản phẩm. Cuối cùng, họ tỏ ra ngỡ ngàng là tại sao có thể nghĩ ra một ý tưởng đơn giản mà hiệu quả như vậy. Chúng tôi đã vượt qua mọi kiểm nghiệm khắt khe nhất tại đất nước của họ như vậy”, ông Hải nói.

Khẩu trang diệt 99% virus corona từng bị “hoài nghi” vì “made in Vietnam”

Theo Fortune business insights thì tổng thị trường thế giới về Medical clothing market là 63,3 tỷ USD trong năm 2019 dù chưa có đại dịch COVID-19 diễn ra, và dự báo sẽ đạt 99,9 tỷ USD vào năm 2027. Rõ ràng, thị trường màu mỡ, nhiều tiềm năng, tuy nhiên, với tính chất đặc thù không chỉ đầu tư về vốn hoặc chiến lược marketing, yếu tố quyết định cuối cùng vẫn là công nghệ nào đáp ứng được các quy chuẩn về hàng rào kỹ thuật của quy định của từng quốc gia.

Xuất hiện trong Gala Cất Cánh, trước phát minh khẩu trang diệt y tế diệt Virus Corona mang tên Wakamono, giáo sư Sinh học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng bình luận: "Chúng ta cũng biết rằng virus rất nhỏ, để làm được việc chống virus là quá khó, mà lại còn là người Việt Nam trong điều kiện nghiên cứu không có nhiều. Tôi thấy rất cảm phục và tin tưởng các nhà khoa học trẻ Việt Nam, có nhiều nhà khoa học sẽ cống hiến lớn cho thế giới”.

Bác sĩ, Phó giáo sư, Tiến sĩ Y khoa, Giám đốc bệnh viện Đại Học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu cũng cho biết, đây là một phát kiến rất đột phá và ông rất mong muốn các bác sĩ, điều dưỡng có thể sử dụng phương tiện này. Nếu có thể, đây là một chất phủ mà chúng ta có thể nhân rộng ra, không chỉ khẩu trang, mà có thể làm mũ y tế, quần áo y tế, thậm chí là những phương tiện trên người bệnh nhân...Khẩu trang Wakamono đã được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm virus màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus Corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc. Đây được xem như là bằng chứng về khả năng tiêu diệt tất cả các biến thể của Human Coronavirus.

Hiệu quả tiêu diệt virus của khẩu trang đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm độc lập có uy tín và đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ISO 18184: 2019. Ngoài ra, khẩu trang Wakamono đạt tiêu chuẩn cao nhất theo FDA Hoa Kỳ ASTM F2100 cấp 3 và CE EN 14683 Loại IIR của Châu Âu.

Theo AZOnano, một tờ báo công nghệ hàng đầu tại Anh, khẩu trang tiêu chuẩn N95 có thể lọc ra 95% hạt có kích thước xấp xỉ 0,3 micron. Tuy nhiên, virus corona có kích thước xấp xỉ 0,05 - 0,2 micron. Người dùng luôn được khuyến cáo rằng không nên chạm vào bề mặt khẩu trang để tránh nhiễm bẩn cho cả hai mặt. Các vi sinh vật gây bệnh bám dính hoặc mắc kẹt trên bề mặt khẩu trang vẫn còn sống và lây nhiễm. Theo nghiên cứu coronavirus tồn tại đến bảy ngày trên khẩu trang dùng một lần.

Các nhà khoa học tại Wakamono đã phát triển khẩu trang y tế với đặc tính kép, vừa có khả năng lọc các mầm bệnh có hại, vừa có khả năng tiêu diệt virus bằng lớp vải có phủ hợp chất bionano diệt virus độc quyền do chính Wakamono sản xuất trong cấu trúc 4 lớp của khẩu trang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại