menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Khẩu trang ‘cháy hàng’ trên các trang TMĐT Trung Quốc dịp Tết

Nỗi lo về virus corona đang khiến nhiều người Trung Quốc đổ xô đi mua các mặt hàng y tế như khẩu trang hay chất khử khuẩn.

Nhiều trang thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc bao gồm Taobao, Suning và JD.com hồi tuần này đã đưa ra cam kết không để trình trạng đội giá các mặt hàng y tế như khẩu trang và chất khử khuẩn. Đồng thời, các trang TMĐT cũng cam kết sẽ giao hàng xuyên Tết.

Cam kết này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồncho rằng các sản phẩm như khẩu trang đang cháy hàng tại các cửa hàng thuốc ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc.

Alibaba cho biết sẽ thực hiện trợ giá các sản phẩm liên quan đến khẩu trang và đảm bảo rằng khách hàng được dùng các sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lí nhất. Alibaba Health trong khi đó sẽ giao hàng xuyên Tết,theo một bài đăng trên mạng xã hội Weibo.

Ông lớn TMĐT khẳng định đang có 46 triệu sản phẩm khẩu trang trong kho và các nhà sản xuất sẽ cố gắng cung ứng thêm 1 triệu sản phẩm trước khi năm mới âm lịch chính thức bắt đầu vào ngày mai (25/12). Sau khi nghỉ Tết, năng suất sản xuất có thể chạm mốc 16 triệu sản phẩm mỗi ngày.

Suning về phần mình cũng áp dụng chính sách “đóng băng” giá tương tự và các chương trình giao hàng mở rộng. Hãng này theo đó khẳng định các sản phẩm sức khoẻ như khẩu trang, chất khử khuẩn, nước rửa tay hay máy lọc không khí “đang được cung cấp hiệu quả” qua ứng dụng TMĐT và hệ thống cửa hàng vật lí của nó.

Dù các đơn vị bán hàng trực tuyến đã trấn an, một người Vũ Hán có tên Feng, hiện đang sống ở Hong Kong, vẫn không giấu được sự lo lắng cho người thân ở quê nhá. “Nhiều cửa hàng trực tuyến chỉ giao hàng sau Tết hoặc chúng tôi phải xếp hàng chờ giao hàng,” cô nói. “Khẩu trang ở hiệu thuộc gần nhà tôi ở Vũ Hán đã cháy hàng.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả