menu
Khảo sát niềm tin tiêu dùng CB Mỹ tháng 9 ngày 24/9 gây bất ngờ cho thị trường với kết quả thấp hơn dự kiến.
Đào Linh Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Khảo sát niềm tin tiêu dùng CB Mỹ tháng 9 ngày 24/9 gây bất ngờ cho thị trường với kết quả thấp hơn dự kiến.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng CB là gì và có ý nghĩa gì?

Được công bố vào thứ Ba cuối cùng của mỗi tháng bởi Conference Board (Hội đồng Giám đốc), khảo sát niềm tin tiêu dùng đo lường cảm nhận của người tiêu dùng về tình hình kinh tế hiện tại và 6 tháng tới. Dữ liệu được tổng hợp từ các câu trả lời khảo sát của các hộ gia đình Hoa Kỳ. Số lượng câu trả lời điển hình mà khảo sát sử dụng là 3.500 trên một mẫu 5.000 hộ gia đình. Chỉ số 100 trong cuộc khảo sát bằng với chỉ số trung bình của năm chuẩn (1985) do Conference Board lựa chọn. Bộ dữ liệu sơ bộ cụ thể này có thời điểm cắt là ngày 17 tháng 9, trước quyết định giảm lãi suất của FED.

Tại sao niềm tin của người tiêu dùng lại quan trọng?

Nó được coi là một chỉ báo sớm về hiệu suất của nền kinh tế. Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm khoảng 70% GDP của Hoa Kỳ. Vì vậy, nếu người tiêu dùng lo lắng và cân nhắc thắt chặt chi tiêu thì những kỳ vọng này có thể tác động trực tiếp đến nền kinh tế vì điều này sau đó biểu hiện thành các mô hình chi tiêu bảo thủ hơn. Chỉ số niềm tin tiêu dùng cũng hữu ích vì tính kịp thời của việc công bố; chúng cung cấp một dấu hiệu sớm về hướng đi của nền kinh tế trước khi dữ liệu khó hơn được báo cáo và có thể xác nhận/ bác bỏ.

Dữ liệu nói lên điều gì?

Niềm tin tiêu dùng: 98,7 (Trước: 105,6, Dự kiến: 103,8)

Hiện tại: 124,3 (Trước: 134,6)

Kỳ vọng: 81,7 (Trước: 86,3) - Theo CB, kỳ vọng dưới 80 thường báo hiệu suy thoái sắp tới.

1. Sự sụt giảm niềm tin tiêu dùng là mức lớn nhất được ghi nhận trong khoảng 3 năm. Sự suy giảm này diễn ra trên diện rộng. Người tiêu dùng trở nên bi quan hơn về kỳ vọng đối với thu nhập tương lai, điều kiện kinh doanh và thị trường lao động trong khi nhận thức của họ về tình hình hiện tại cũng dịu đi liên quan đến hoạt động kinh doanh và thị trường lao động.

2. Thật thú vị, những người tiêu dùng dưới 35 tuổi lại là những người tự tin nhất về triển vọng kinh tế hiện tại. Tuy nhiên, niềm tin của những người có thu nhập dưới 50.000$/năm bị ảnh hưởng tiêu cực nhất.

3. Lạm phát vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

4. Kế hoạch mua nhà và ô tô thực sự đã được cải thiện chút ít.

5. Khoảng 20% người tiêu dùng cảm thấy tình hình kinh doanh hiện tại đang tồi tệ, tăng so với 17,3% trong tháng trước. 18,8% cảm thấy tình hình tốt, giảm so với mức 21,1%.

6. Số lượng người tiêu dùng báo cáo việc làm trở nên khó kiếm hơn tăng lên 18,3% (Trước: 16,8%); đây là mức cao nhất kể từ năm 2021. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn tin rằng việc làm dồi dào ở mức 30,9% (Trước: 32,7%), mặc dù chỉ số này đang có xu hướng giảm khi thị trường lao động suy yếu.

7. Nhận thức của các gia đình về tình hình tài chính hiện tại của họ cũng đang dần đi xuống trong suốt năm 2024. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vẫn có nhiều gia đình coi tình hình hiện tại của họ là tốt - nhưng nó đang đến gần nhau đáng kể.

8. Tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng suy thoái sẽ xảy ra trong năm tới vẫn ở mức thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
25509.00 (0.00%)
2620.79 0.00 (0.00%)
PTKT
69.41 -0.05 (-0.08%)
29.50 +0.48 (+1.66%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đào Linh Pro

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả