menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Khảo sát: Bà Harris đang dẫn trước ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mở đầu chiến dịch tranh cử khá thuận lợi, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà hiện cao hơn so với ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Khảo sát: Bà Harris đang dẫn trước ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (Ảnh: Anadolu).

Theo một khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 23/7, tỷ lệ ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hiện là 44%, trong khi của ứng viên Cộng hòa Donald Trump là 42%.

Đây là một tín hiệu tốt đối với đảng Dân chủ. Theo một khảo sát tiến hành trước khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử, tỷ lệ ủng hộ chủ nhân Nhà Trắng kém 2 điểm so với của ông Trump.

Khảo sát mới được tiến hành trong hai ngày 22-23/7, sau khi đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Trump làm ứng viên tổng thống và Tổng thống Biden thông báo rút khỏi cuộc đua.

Hồi đầu tháng 7, ông Trump dẫn trước bà Harris 1 điểm, đến giữa tháng 7, tỷ lệ ủng hộ dành cho họ ngang bằng.

Trong khi các cuộc khảo sát trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị, một số bang cạnh tranh thường làm nghiêng cán cân trong bỏ phiếu cử tri đoàn - những lá phiếu quyết định ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bác bỏ bất kỳ cuộc thăm dò nào cho thấy sự ủng hộ đối với bà Harris ngày càng tăng. Họ lập luận, bà Harris có thể nổi tiếng tạm thời do các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi về việc bà trở thành ứng viên mới của đảng Dân chủ.

Cuối tuần trước, sau nhiều tuần chịu sức ép từ các thành viên trong đảng, Tổng thống Joe Biden thông báo quyết định ngừng tranh cử và ủng hộ cấp phó Kamala Harris trở thành ứng viên thay thế của đảng Dân chủ.

Cuối ngày 22/7, bà Harris tuyên bố đã giành được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Tối nay, tôi tự hào khi nhận được sự ủng hộ rộng rãi cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng chúng tôi. Tôi mong sớm được chính thức chấp nhận đề cử", bà Harris cho biết.

Đảng Dân chủ dự kiến đề cử ứng viên mới thay thế ông Biden vào đầu tháng 8 trước khi Đại hội toàn quốc diễn ra vào giữa tháng.

Bà Harris, 59 tuổi, được cho là có khả năng đối đầu ứng viên Cộng hòa Donald Trump tốt hơn Tổng thống Joe Biden.

Hôm 23/7, đội ngũ của bà Harris đã khởi động chiến dịch tranh cử tại bang chiến trường Wisconsin và dự định đến Texas vào cuối ngày.

Về phần mình, ứng viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump nói, ông tin dễ đánh bại bà Harris hơn ông Biden.

Ông cho biết, ông muốn tranh luận trực tiếp với bà Harris dù chưa có bất kỳ ấn định nào. "Tôi muốn tranh luận với bà ấy. Bà ấy sẽ không có gì khác biệt vì họ có cùng chính sách. Tôi nghĩ tranh luận rất quan trọng đối với một cuộc đua tổng thống, tôi thực sự nghĩ vậy, bạn có nghĩa vụ phải tranh luận", ông Trump bình luận.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông và Tổng thống Biden đã diễn ra hôm 27/6. Cuộc thứ hai dự kiến vào tháng 9, song kế hoạch này hiện giờ trở nên bất định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả