menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Khánh thành nhà hát 400 tỷ ở Khánh Hoà

Nhát hát Đó ở TP Nha Trang tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng khánh thành ngày 1/4 được kỳ vọng là biểu tượng mới trong lĩnh vực văn hoá, du lịch của tỉnh Khánh Hoà.

Công trình được khánh thành với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến làm việc tại Khánh Hoà ngày 1/4. Sự kiện được tổ chức mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh này.

Nhà hát Đó được xây dựng ở khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang, lấy cảm hứng từ chiếc đó - dụng cụ đánh bắt cá dân gian của người Việt theo phương thức truyền thống nông nghiệp lúa nước. Công trình được xây dựng bởi hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh ánh sáng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế.

Ông Jean Michel Puiff, Giám đốc Nhà hát Quốc gia Senart (Pháp), nói rằng đây là nhà hát hiện đại đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam với các tiêu chuẩn tương tự các nhà hát châu Âu. "Khó có thể hình dung những thách thức khi xây công trình này ở Việt Nam. Tôi mừng về sự liều lĩnh của nhà đầu tư và các đối tác", ông nói.

Nhà hát Đó sẽ là nơi diễn ra vở diễn nghệ thuật hàng ngày Life Puppets - Rối mơ, được xây dựng dựa trên câu chuyện của 12 con giáp đặc trưng của phương Đông. Vở diễn được thực hiện cách tân với các loại hình rối mới như rối bóng, rối dây.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân, cho biết nhà hát Đó được xây dựng theo hình thức đối tác công - tư (PPP) là minh chứng cụ thể trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào văn hóa. Đây là mô hình phát triển kinh tế - du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho điểm đến du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

Khánh thành nhà hát 400 tỷ ở Khánh Hoà

Thủ tướng phát biểu tại lễ khánh thành nhà hát Đó. Ảnh: Bùi Toàn

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh nhà đầu tư đã mạnh dạn có ý tưởng, dành nguồn lực tài chính để xây dựng nhà hát, tạo điểm đến du lịch độc đáo và không gian cho hoạt động nghệ thuật ở Khánh Hoà. Ông mong muốn Nhà hát Đó sẽ trở thành hình mẫu thành công về hợp tác công - tư, huy động nguồn lực xã hội, phát triển nền văn hóa dân tộc.

Lãnh đạo Chính phủ đề nghị chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình hoạt động của Nhà hát Đó, xây dựng các chương trình nghệ thuật biểu diễn chất lượng cao. Đồng thời, tỉnh Khánh Hòa được yêu cầu chú trọng phát triển văn hóa, thúc đẩy du lịch theo Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.

Tại lễ khánh thành, tổ chức Kỷ lục Việt đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho công trình nhà hát có kiến trúc văn hoá bản địa độc đáo và chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại