menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Khánh Hòa: Yêu cầu xử nghiêm hành vi khai thác cát trái phép

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác khoáng sản cát trái phép tại hồ Cam Ranh và hồ Suối Dầu.

Khai thác rầm rộ

Theo thông tin từ người dân và báo chí phản ánh, lợi dụng mực nước hồ xuống đáy do khô hạn kéo dài, nhiều đối tượng công nhiên đưa máy móc, xe cơ giới vào đào bới lòng hồ Suối Dầu và Cam Ranh để lấy đất và cát, gây ảnh hưởng an toàn hồ đập, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Khánh Hòa: Yêu cầu xử nghiêm hành vi khai thác cát trái phép

Một góc hồ Suối Dầu thuộc huyện Cam Lâm (Khánh Hòa)

Trước tình hình hết sức phức tạp, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa đã đề nghị UBND huyện Cam Lâm, Công an huyện, UBND các xã Cam Tân, Sơn Tân, Suối Tân và Suối Cát có biện pháp xử lý việc vi phạm khai thác đất, cát trái phép trong lòng hồ Suối Dầu và Cam Ranh.

Ông Phạm Là, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa (đơn vị quản lý 2 hồ này) cho biết: Các đối tượng khai thác đất, cát trái phép rất manh động. Khi nhân viên công ty đi kiểm tra hồ nước thì bị đe dọa, ngăn cản.

Ngày 26/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạoSở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm vi phạm nạn đào đất, hút cát trái phép đang diễn ra ở lòng hồ Cam Ranh và Suối Dầu.

Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện tại hồ thủy lợi Suối Dầu có 3 khu vực có bãi tập kết cát trái phép, có các ghe hút cát; tại hồ thủy lợi Cam Ranh có 2 khu vực có bè hút cát trái phép, có máy xúc cát, máy đào, xe ben…

Yêu cầu xử lý nghiêm

Sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Cam Lâm xác minh, xử lý nghiêm các hành vi khai thác, tập kết khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng trái phép, thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xóa các bến, bãi tập kết cát, sỏi trái phép; đồng thời, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, người có trách nhiệm được giao quản lý để xảy ra hoạt động khoáng sản trái phép.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định, xử lý trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan trong việc để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trong lòng hồ thủy lợi, trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình thủy lợi.

Sở Giao thông vận tải xác minh, xử lý hoạt động vận tải khoáng sản cát làm vật liệu xây dựng không có nguồn gốc hợp pháp, gây ảnh hưởng kết cấu hạ tầng giao thông (nếu có) theo quy định. Các sở phải báo cáo UBND tỉnh kết quả trước ngày 10-5-2020.

Riêng đối với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Khánh Hòa, UBND tỉnh yêu cầu Công ty phải chịu trách nhiệm đối với việc để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trong lòng hồ, trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình thủy lợi được giao quản lý mà không có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc không kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, gây ảnh hưởng đến công trình thủy lợi, chất lượng nguồn nước; chủ động thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức cá nhân, liên quan (kể cả bộ phận, cá nhân người được giao trách nhiệm quản lý công trình thủy lợi) để xử lý vi phạm theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại