menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Khánh Hòa cho phép tồn tại 114 khu đất phân lô bán nền ở Cam Lâm

114 khu đất "hiến đất làm đường" mà huyện Cam Lâm tự ý phân lô, bán nền được tồn tại như hiện trạng nhưng phần lớn không được xây dựng vì sai quy hoạch.

Theo kết luận của UBND tỉnh về tình trạng phân lô, bán nền, từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2021, huyện Cam Lâm đã cho phép 114 trường hợp tự ý hiến đất làm đường để tách 2.385 thửa, tổng cộng hơn 55 ha. Trong số này có 107 khu không phù hợp quy hoạch.

Để xử lý các trường hợp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho phép tồn tại 114 khu đất trên như hiện trạng (tức phân lô thành 2.385 thửa). Riêng 107 khu không phù hợp quy hoạch, các thửa đất được phép tồn tại theo mục đích ghi trên sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) nhưng không được xây dựng đến khi phù hợp quy hoạch. Huyện Cam Lâm cũng phải hủy văn bản chấp thuận đường giao thông khu vực này.

7 khu đất còn lại đã được UBND huyện Cam Lâm trước đây đồng ý hiến đất làm đường và chấp thuận cho tự đầu tư mở đường. Các đường này đều phù hợp với quy hoạch giao thông đã được duyệt nên được tồn tại. UBND tỉnh cũng thống nhất cho phép người dân được thực hiện các quyền, nghĩa vụ với sổ đỏ đã được cấp; được phép xây dựng nhà ở nếu có nhu cầu.

Theo thống kê của UBND huyện Cam Lâm, 114 khu vực hiến đất làm đường chủ yếu ở thị trấn Cam Đức, xã Cam Thành Bắc, xã Cam Hải Tây, xã Suối Cát...

Khánh Hòa cho phép tồn tại 114 khu đất phân lô bán nền ở Cam Lâm

Một góc khu vực phân lô ở huyện Cam Lâm, Khánh Hoà. Ảnh: Bùi Thanh Hoá

Hơn một năm qua, huyện Cam Lâm trở thành điểm nóng "phân lô, bán nền". Một số sàn giao dịch bất động sản, cò đất về đây "vẽ" dự án khiến thị trường nhà đất ở huyện rối loạn. Nhiều lãnh đạo, cán bộ huyện Cam Lâm đã bị kỷ luật do để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, gây nguy cơ thất thu ngân sách.

Theo kết luận của UBND tỉnh, các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất chưa đầy đủ theo quy định. Việc UBND huyện Cam Lâm chấp thuận phương án tách thửa với số lượng lớn, nhưng không yêu cầu người sử dụng đất thực hiện việc lập doanh nghiệp khi thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các thửa đất được tách là không phù hợp với pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Thời gian tới, UBND huyện Cam Lâm phải chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để thống nhất cách thức, nội dung các công việc triển khai; xử lý những thửa đất hạn chế trong việc xây dựng nhà ở tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng, chưa đảm bảo điều kiện về hạ tầng kỹ thuật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại