menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Khánh Hòa cho phép tồn tại 114 khu đất có 'hiến đất làm đường'

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất chủ trương cho phép tồn tại 114 khu đất có "hiến đất làm đường" ở huyện Cam Lâm.

Trong số những khu đất này, có 107 khu hiến đất làm đường không phù hợp với quy hoạch. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa cho phép tồn tại các thửa đất này theo mục đích trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Huyện Cam Lâm hủy văn bản chấp thuận đường giao thông, đất khu vực này không cho phép xây dựng đến khi phù hợp với quy hoạch và đáp ứng các điều kiện hạ tầng hoặc có văn bản cho phép của cấp có thẩm quyền.

Đối với 7 khu đất còn lại đã được UBND huyện Cam Lâm trước đây đồng ý hiến đất làm đường và chấp thuận cho tự đầu tư mở đường. Các đường này đều phù hợp với quy hoạch giao thông đã được phê duyệt nên được tồn tại. UBND tỉnh cũng thống nhất cho phép người dân được thực hiện các quyền, nghĩa vụ đối với sổ đỏ đã được cấp; được phép xây dựng nhà ở nếu có nhu cầu.

Theo thống kê của UBND huyện Cam Lâm, trong 114 khu vực hiến đất làm đường có 22 khu ở thị trấn Cam Đức; 38 khu thuộc xã Cam Thành Bắc; 35 khu là xã Cam Hải Tây; 7 khu ở xã Suối Cát; 10 khu là xã Suối Tân; 1 khu thuộc xã Cam Hiệp Nam; còn lại là xã Cam Hải Đông.

Khánh Hòa cho phép tồn tại 114 khu đất có 'hiến đất làm đường'
Một góc khu vực phân lô ở huyện Cam Lâm, Khánh Hoà. Ảnh: Bùi Thanh Hoá

Trước đó, theo kết luận số 247 của UBND tỉnh về tình trạng phân lô, bán nền tại huyện Cam Lâm, từ tháng 1/2018 đến 6/2021, huyện này đã cho phép 114 khu vực hiến đất làm đường để tách thửa và đã tách tổng cộng thành 2.385 thửa. Tổng diện tích các khu đất đã phân lô hơn 55 ha. Diện tích hiến tặng để làm đường hơn 97.400 m2.

Cơ quan chức năng xác định các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất chưa đầy đủ theo quy định. Ngoài ra, việc UBND huyện Cam Lâm chấp thuận phương án tách thửa với số lượng lớn, nhưng không yêu cầu người sử dụng đất thực hiện việc lập doanh nghiệp khi thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các thửa đất được tách là không phù hợp với pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Thời gian tới, UBND huyện Cam Lâm phải chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để thống nhất cách thức, nội dung các công việc triển khai; xử lý những thửa đất hạn chế trong việc xây dựng nhà ở tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng, chưa đảm bảo điều kiện về hạ tầng kỹ thuật.

Đồng thời, địa phương cần tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trái phép các công trình trên đất nông nghiệp; xử lý những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm mà không xử lý hoặc không đề xuất xử lý kịp thời.

Liên quan đến vụ việc, năm trước, nhiều lãnh đạo, cán bộ huyện Cam Lâm đã bị kỷ luật do để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, gây nguy cơ thất thu ngân sách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại