menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Khánh Hòa, Cà Mau "hốt bạc" trong những ngày lễ

Tổng lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan và lưu trú trong 4 ngày lễ tăng gấp đôi so với năm ngoái, doanh thu đạt gần 530 tỉ đồng.

Chiều 2-5, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có báo cáo về tình hình du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 với nhiều con số đáng mừng. Dịp lễ kéo dài 4 ngày được xem là cơ hội cho ngành du lịch bước vào giai đoạn phục hồi hoàn toàn; là cơ hội để các điểm du lịch tại Nha Trang thu hút khách du lịch nội địa - thị trường mà ngành du lịch Khánh Hòa đang tập trung khai thác, kích cầu.

Theo thông tin cung cấp từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, ngày 29-4 đến ngày 3-5, số chuyến bay đạt trung bình mỗi ngày từ 70 – 90 chuyến, với lượng khách chuyên chở từ 11.000 đến 15.000 khách/ngày. Đường sắt cũng tổ chức chạy thêm 9 đoàn tàu tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.

Khánh Hòa, Cà Mau "hốt bạc" trong những ngày lễ

Du khách đến Khánh Hòa đăng ký tour đi tham quan Vịnh Nha Trang tăng gần gấp đôi so với ngày thường

Theo Sở Du lịch, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng mạnh. Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 80%.

Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30-4 đến 3-5 đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách lưu trú 125.500 khách, khách đến tham quan các điểm du lịch đạt 150.000 khách. Tổng lượng doanh thu đạt 529 tỉ đồng, gấp 217% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, các khu vui chơi nổi tiếng ở Nha Trang cũng đón lượng khách rất cao, như: VinWonders Nha Trang đón khoảng 30.000 lượt khách; Khu du lịch Đảo khỉ và Suối Hoa Lan: đón khoảng 6.000 lượt khách; Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Nha Trang - I Resort đón khoảng 5.000 lượt khách; Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà đón khoảng 4.000 lượt khách. Bến tàu Du lịch Cầu Đá cũng đón khoảng hơn 15.000 lượt khách tham quan Vịnh Nha Trang.

Khánh Hòa, Cà Mau "hốt bạc" trong những ngày lễ

Trong 4 ngày lễ, Nha Trang chỉ có 2 ngày thời tiết thuận lợi nên lượng khách đi tham quan chưa đạt như kỳ vọng

Tuy nhiên, năm nay thời tiết có nhiều bất lợi nên du khách đã đặt phòng, đặt tour ở Nha Trang cũng cảm thấy "hơi buồn" vì trời mưa nhiều. Anh Nguyễn Thanh Sơn (TP HCM) cho biết gia đình đăng ký tham gia tour biển đảo nhưng từ lúc đi đến lúc về gặp mưa liên tục. Dù hơi bất tiện nhưng gia đình cũng xác định đi tắm biển nên mưa cũng không ngại lắm. Ngày thứ 2, thời tiết thuận lợi hơn nhưng sau đó cũng có mưa rải rác nên "hơi buồn".

Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang), cho biết dự kiến đợt này sẽ đón khách với lượng lớn nhưng thời tiết thay đổi bất thường nên con số chưa như kỳ vọng.

Ở Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này cho hay chỉ tính riêng ngày 2-5, địa phương này đã đón 25.803 lượt du khách đến tham quan, du lịch.

Theo đó, các điểm du lịch thu hút đông du khách gồm: Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; khu du lịch Khai Long; khu du lịch Hòn Đá Bạc; các điểm du lịch cộng đồng…

Khánh Hòa, Cà Mau "hốt bạc" trong những ngày lễ

Khu du lịch Mũi Cà Mau nơi thu hút lượng lớn du khách

Tuy đón lượng lớn du khách nhưng các hoạt động hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch tại các điểm du lịch, khu di tích trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra trong an ninh trật tự, không có tình trạng chèo kéo du khách. Đồng thời, các điểm du lịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trên đã triển khai tốt các quy định thích ứng an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại