menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Kháng cự và hành vi đám đông

Tất cả chúng ta đã từng nghe về thuật ngữ “kháng cự”, nhưng ý nghĩa thực sự của thuật ngữ được sử dụng một cách lỏng lẻo này là gì? Trong bối cảnh cơ chế thị trường, kháng cự với bất kỳ chuyển động đi lên nào được gây ra bởi một người nào đó bán cổ phiếu ngay khi một đợt tăng giá bắt đầu.

Trong trường hợp này, nguồn cung trôi nổi vẫn chưa được loại bỏ. Hành động bán ra trong một đợt tăng giá là tin xấu đối với các mức giá cao hơn. Đây là lý do tại sao nguồn cung (kháng cự) phải được loại bỏ trước khi cổ phiếu đi lên (tăng giá).

Khi một chuyển động đi lên diễn ra, giống như đàn cừu, tất cả các nhà giao dịch khác sẽ có khuynh hướng đuổi theo. Khái niệm này thường được gọi là “bản năng bầy đàn” (hoặc hành vi đám đông). Là con người, chúng ta được tự do hành động bất cứ khi nào chúng ta thấy hợp lý, nhưng khi đứng trước mối nguy hiểm hay cơ hội, hầu hết mọi người lại hành động với khả năng dự đoán đáng ngạc nhiên. Hiểu biết về hành vi đám đông sẽ giúp các nhà giao dịch tổ chức chuyên nghiệp chọn thời điểm để kiếm lợi nhuận lớn. Không phạm sai lầm - các nhà giao dịch chuyên nghiệp là những con thú săn mồi và các nhà giao dịch thiếu hiểu biết đại diện cho hình ảnh “những con cừu ở lò giết mổ”.

Chúng ta sẽ quay trở lại khái niệm “bản năng bầy đàn” một lần nữa, nhưng bây giờ, hãy xem xét tầm quan trọng của hiện tượng này và nó có ý nghĩa gì với bạn với tư cách một nhà giao dịch. Nếu quy luật hành vi con người không thay đổi, quá trình này sẽ luôn hiện diện trên thị trường tài chính. Bạn phải luôn cố gắng nhận thức về “bản năng bầy đàn”.

Chỉ có hai nguyên tắc hoạt động chính trên thị trường chứng khoán khiến một thị trường chuyển hướng. Cả hai nguyên tắc này sẽ đến với cường độ khác nhau tạo ra các chuyển động lớn hơn hoặc nhỏ hơn:
1. “Đám đông” sẽ hoảng loạn sau khi nhìn thấy sự sụt giảm đáng kể trên một thị trường (thường với tin xấu) và thường sẽ theo bản năng để bán. Là một nhà giao dịch nhận thức được tâm lý đám đông, bạn phải tự hỏi: “Có phải các nhà tạo lập thị trường và các tổ chức giao dịch đã chuẩn bị hấp thụ lực bán ra hoảng loạn tại các mức giá này không? ”. Nếu đúng như vậy thì đây là một tín hiệu tốt cho thấy sức mạnh của thị trường.
2. Sau những phiên tăng giá đáng kể, “đám đông” trở nên buồn phiền vì bỏ lỡ chuyển động đi lên, sẽ đuổi theo và mua, thường với tin tốt. Điều này bao gồm các nhà giao dịch đã có các vị thế long và muốn thêm. Ở đoạn này, bạn cần tự hỏi: “Có phải các tổ chức giao dịch đang bán ra? ”. Nếu đúng như vậy thì đây là một tín hiệu yếu nghiêm trọng.

Một nhà giao dịch chuyên nghiệp tự tách mình khỏi “đám đông” và trở thành một kẻ săn mồi hơn là một nạn nhân. Anh ta hiểu và nhận ra các nguyên tắc thúc đẩy thị trường và từ chối bị đánh lạc hướng bởi tin tốt hoặc xấu, những lời mách nước, lời khuyên, môi giới hoặc những người bạn tốt. Khi thị trường đang bị rũ bỏ bởi các tin xấu, anh ta ở đó để mua vào. Khi “đám đông” đang mua vào và tin tức là tốt, anh ta lại xem xét việc bán ra.

Bạn đang bước vào một công việc kinh doanh đã thu hút một vài bộ óc thông minh nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là tham gia với họ. Giao dịch với các nhà đầu tư mạnh đòi hỏi một phương cách xác định sự cân bằng cung cầu đối với một công cụ, về sự quan tâm hay thiếu quan tâm chuyên nghiệp trong nó. Nếu bạn có thể mua khi các nhà chuyên nghiệp đang mua (đang tích lũy hay tích lũy lại) và bán khi các nhà chuyên nghiệp đang bán (đang phân phối hay phân phối lại) và không cố gắng chống lại hệ thống bạn đang theo đuổi, bạn có thể thành công như bất kỳ người nào khác trên thị trường. Thật vậy, bạn có cơ hội thành công cao hơn đáng kể so với hầu hết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

26 Yêu thích
5 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả