Khám phá siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới tại Việt Nam
Hiện chỉ có duy nhất một chiếc Koenigsegg Regera xuất hiện tại Việt Nam với tổng chi phí lăn bánh được đồn đoán lên tới 200 tỷ đồng.
Ngày 6/4 vừa qua tại Nha Trang diễn ra một buổi trình diễn đường phố (roadshow), quy tụ những chiếc siêu xe hàng hiếm ở Việt Nam.
Điều đặc biệt nhất tại buổi roadshow này đó là sự góp mặt của mẫu megacar (xe thể thao mạnh hơn 1.340 mã lực) đến từ Thụy Điển - Koenigsegg Regera. Được biết, đây là chiếc Koenigsegg thứ hai xuất hiện tại Việt Nam, sau mẫu Koenigsegg CCX.
Xe vừa được đưa trở lại Việt Nam sau hai năm bảo dưỡng và sửa chữa tại Thụy Điển.
Koenigsegg chỉ sản xuất 80 chiếc Regera, trong đó có 71 chiếc tay lái thuận và 9 chiếc tay lái nghịch. Ra mắt tháng 3/2015, xe có giá bán khởi điểm 1,9 triệu USD. Theo tiết lộ của chủ nhân, chiếc trong bài được mua lại từ một showroom tại Mỹ với giá 5,5 triệu USD.
Regera là một trong những chiếc xe có động cơ hybrid nhanh nhất thế giới, được nhà sáng lập hãng phát triển sau khi ấn tượng bởi khả năng tăng tốc của chiếc Tesla Model S P85+ mà không cần sang số.
Cụm đèn pha dạng tròn, đèn ban ngày được thiết kế giống một chòm sao, có khả năng chủ động thoát hơi nước. Cản trước làm bằng carbon, tích hợp hai khe hút gió nhằm tản nhiệt phanh.
Thân xe làm bằng sợi carbon màu đỏ Burgundy sáng rực dưới ánh mặt trời, đi cùng những đường viền màu bạc làm tăng độ nổi bật. Chất liệu này còn giúp giảm khối lượng xe và tăng thêm độ cứng cáp.
Sợi carbon cũng được sử dụng để tạo ra mâm xe Carbon Tresex Aircore tùy chọn, có kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S cho khả năng bám đường tốt khi di chuyển ở tốc độ cao.
Phần đuôi xe thiết kế cầu kỳ, các khe tản nhiệt được đặt hai bên, bộ khuếch tán gió cỡ lớn nằm ở cản sau. Ở giữa có chi tiết tụ điện hình ống xả nhằm thoát khí nóng từ hệ thống làm mát pin và thiết bị điện tử, trong khi hai ống xả làm từ titanium, inconel và thép không gỉ của Akrapovic tạo hình đuôi cá đặt ẩn cạnh bộ khuếch tán gió.
Cánh gió của Regera là loại đầu tiên trên thế giới với khả năng điều chỉnh góc nghiêng và gập gọn được. Người dùng có thể tùy ý điều cánh gió bằng nút bấm bên trong khoang cabin. Cơ chế thu hồi cũng được làm bằng sợi carbon có khối lượng nhẹ.
Hơn nữa, tất cả cửa, mui và nắp khoang động cơ phía sau của Regera đều có thể đóng/mở bằng một nút bấm.
Koenigsegg Regera hiện là mẫu xe giữ kỷ lục tăng tốc từ 0-400km/h rồi về 0km/h nhanh nhất thế giới với chỉ 28.81s, được thiết lập tại Sân bay Orebro (Stockholm, Thụy Điển).
Xe có nội thất màu nâu vàng với những đường khâu chéo kiểu Pháp tùy chọn. Các chi tiết trang trí bằng sợi carbon cũng được sử dụng làm vật liệu tương phản trên vô lăng, cửa ra vào và bảng điều khiển trung tâm. Mỗi ghế có bộ nhớ điều chỉnh điện 8 hướng, màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay.
Tổng chi phí để Koenigsegg Regera lăn bánh trên đường phố được đồn đoán khoảng 200 tỷ đồng, khiến đây trở thành mẫu siêu xe đắt đỏ nhất đang có mặt tại Việt Nam, soán ngôi chiếc Pagani Huayra.
Xe sử dụng hệ thống truyền động trực tiếp Koenigsegg (KDD) trong hộp số, cho phép sử dụng chế độ thuần điện. Ở tốc độ dưới 48km/h, động cơ điện bổ sung cho động cơ đốt trong, đồng thời phanh tái tạo có thể thu hồi 150kW năng lượng để sạc lại pin.
Regera sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 5.0L đặt giữa, công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280Nm. Đi lèm là ba mô-tơ điện YASA sản sinh công suất 697 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Một mô-tơ đặt trên trục khuỷu đóng vai trò là bộ khởi động và máy phát điện, trong khi hai mô-tơ còn lại được gắn trên trục bánh xe, cung cấp mô-men xoắn và quản lý lực kéo. Nguồn điện cung cấp bởi pin 4,5kWh, 800V làm mát bằng chất lỏng do Rimac phát triển. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 400km/h.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận