menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

Hiện tại quốc gia này chỉ có 32 người và 3 chú chó sinh sống.

Cộng hòa Molossia là một quốc gia nằm gần Dayton, bang Neveda của Mỹ, có diện tích chỉ hơn 50.000m2. Điểm đặc biệt ở đây là Cộng hòa Molossia lại được bao quanh bởi Mỹ vậy nên nó còn được biết đến là “quốc gia nằm trong một quốc gia”. Vì diện tích nhỏ nên dân số của đất nước này chỉ có 32 người.

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

Lịch sử ra đời của Molossia

Ở tỉnh Harmony thuộc Nevada, Mỹ, có một cậu bé tên Kevin Baugh, ước mơ từ nhỏ của cậu là xây dựng một đất nước của riêng mình. Khi đó, cậu có một nhóm bạn cùng chí hướng, mục tiêu xây dựng 1 đất nước trong tương lai.

Sau này, Kevin trở thành người lính phục vụ trong quân đội Mỹ và chưa bao giờ từ bỏ ước mơ này. Xuất ngũ, anh cùng với 1 người bạn thời thơ ấu của mình đã bắt tay vào xây dựng quốc gia riêng của mình. Ngày 26/5/1977, cả hai tuyên bố thành lập Cộng hòa Great Waterstein trên một mảnh đất nhỏ, người bạn của anh trở thành vua còn Kevin trở thành thủ tướng.

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

Nhưng vào năm 1999, người bạn của Kenvin rời khỏi đất nước này, vậy nên Kevin đã đổi tên nước thành "Cộng hòa Molossia" và tự mình trở thành tổng thống.

Khi đất nước mới được thành lập, Kenvin đã tự tay thiết kế lá cờ của riêng đất nước mình. Quốc kỳ của Cộng hòa Molossia có ba màu xanh lam, trắng và xanh lục, ba màu này tượng trưng cho bầu trời, sa mạc và núi non.

Để quản lý tốt hơn đất nước nhỏ bé của mình, ông đã tham khảo hệ thống chính trị và pháp luật của các quốc gia khác nhau và đặc biệt tìm những người có thể giúp ông xây dựng hệ thống chính trị và pháp lý của riêng mình. Đất nước này cấm sung, đạn dược, chất nổ, ma túy, thuốc lá, bóng đèn sợi đốt, túi nhựa và các mặt hàng gây ô nhiễm môi trường khác.

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

Ở Molossia, Kenvin còn có ý định thành lập cả hải quân, lục quân, không quân nhưng do hạn chế về địa lý nên lục quân và không quân chưa thể thực hiện được, hải quân đã được thành lập với 5 chiếc thuyền kayak.

Hiện tại Molossia có 32 công dân và 3 chú chó sinh sống.

2. Kinh tế của Molossia

Hiện nay, nguồn kinh tế của Molossoa chủ yếu đến từ sản xuất rượu vang và phát triển du lịch. Molossia nằm trong sa mạc, điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng độc đáo đặc biệt thích hợp cho việc trồng nho nên họ đã nghĩ đến việc sản xuất rượu vang.

Có lẽ vì nguyên liệu thô hảo hạng và chất lượng rượu được sản xuất cao, cộng với tính chất hiếm và đắt tiền nên rượu sản xuất ở đây được đánh giá cao trên thị trường quốc tế.

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

Ngoài ra, cũng chính vì sự tò mò về đất nước này mà rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đã ghé thăm Molossia hằng năm. Muốn ghé thăm quốc gia này, du khách phải đặt lịch trực tuyến trước. Các cơ quan liên quan tại địa phương sẽ xem và xét duyệt đơn đăng kí. Vì không có chuyến bay thẳng đến quốc gia này, nên du khách sẽ hạ cánh ở Mỹ trước rồi đi tàu đến nơi đây.

Đặc biệt, du khách ghé thăm Molossia sẽ không được ở đây quá 3 tiếng. Lý do là bởi nơi đây có rất ít nhà vệ sinh công cộng và 3 tiếng cũng đủ để khám phá toàn bộ quốc gia này.

Khám phá quốc gia nhỏ nhất thế giới, chỉ có 32 người sinh sống, không thể tìm thấy trên bản đồ

3. Quốc gia không được công nhận

Mặc dù đã được thành lập từ rất lâu nhưng quốc gia này chưa bao giờ được Liên Hợp Quốc hoặc bất kỳ chính phủ nào công nhận là một quốc gia. Nhưng Kenvin – tổng thống của Molossia hòa toàn không quan tâm đến việc người khác có công nhận đất nước của ông hay không. Ông chia sẻ: “Tôi thích đối ngoại nhưng trong môi trường không chính thức, nơi chúng ta không cần thiết lập ngoại giao một cách cứng nhắc mà sử dụng cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước của chính mình”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại