menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Khám phá Peru: Chuyến du hành thị giác từ vùng biển tới núi cao và rừng rậm

Từ ngày 18/7 đến 23/7, tại Phòng triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm (Hà Nội), công chúng Thủ đô sẽ có cơ hội được tìm hiểu thiên nhiên tươi đẹp, địa hình đa dạng và hệ sinh thái phong phú của Peru cũng như tiềm năng du lịch của quốc gia này thông qua triển lãm ảnh mang tên: Khám phá Peru: Chuyến du hành thị giác từ vùng biển tới núi cao và rừng rậm.

Sự kiện được Đại sứ quán Peru kết hợp và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 203 năm ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa Peru (28/07/1821 – 28/07/2024) và 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Pêru - Việt Nam (14/11/1994 – 14/11/2024).

Triển lãm trưng bày 29 bức ảnh về cảnh quan thiên nhiên và thế giới động thực vật đa dạng nằm tại các khu bảo tồn thiên nhiên, trải dài trong ba vùng địa lý của quốc gia: vùng biển, vùng núi cao (dãy Andes) và vùng rừng rậm (lưu vực sông Amazon), cũng như các hoạt động du lịch sinh thái mà du khách có thể trải nghiệm khi tới đất nước Nam Mỹ này.

Khám phá Peru: Chuyến du hành thị giác từ vùng biển tới núi cao và rừng rậm

Được ví như như một “trải nghiệm du lịch từ xa", triển lãm ảnh sẽ mang tới cho công chúng Thủ đô cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan và hệ sinh thái phong phú của những khu bảo tồn nổi tiếng nhất tại Peru

Được ví như như một “trải nghiệm du lịch từ xa", triển lãm ảnh sẽ mang tới cho công chúng Thủ đô cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan và hệ sinh thái phong phú của những khu bảo tồn nổi tiếng nhất tại Peru, được các tổ chức quốc tế công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Trong số đó, có thể kể đến Vườn Quốc gia Huascarán thuộc dãy Andes, được công nhận là Di sản Thế giới; Vườn Quốc gia Manu, một trong những nơi có mức độ đa dạng sinh học cao nhất thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và Khu Dự trữ Sinh quyển vào năm 1987; Khu Bảo tồn Quốc gia Titicaca, thuộc địa phận hồ nước cao nhất thế giới mà các tàu lớn có thể qua lại; và Khu Di tích Lịch sử Machu Picchu, một trong Bảy Kỳ quan Thế giới Hiện đại, cũng là khu bảo tồn thiên nhiên thu hút khách tham quan nhiều nhất Peru.

Khám phá Peru: Chuyến du hành thị giác từ vùng biển tới núi cao và rừng rậm

Theo bà Patricia Yolanda Raez, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Peru tại Việt Nam, các tác phẩm nhiếp ảnh được cung cấp bởi Cục Quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia (SERNANP), đại diện cho nỗ lực bảo tồn và quảng bá di sản thiên nhiên của chính phủ Peru và cũng là lời kêu gọi nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chung tay bảo vệ và phát triển nền đa dạng sinh học của quốc gia. Thông qua việc tổ chức sự kiện trên, đại sứ Patricia cũng bày tỏ mong muốn có thể mang hình ảnh của đất nước Peru xa xôi tới gần hơn với nhân dân Việt Nam, qua đó kích cầu du lịch, thúc đẩy giao lưu văn hóa, và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Khám phá Peru: Chuyến du hành thị giác từ vùng biển tới núi cao và rừng rậm

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Đại sứ quán Peru kết hợp với đơn vị Tròn Art Studio sẽ tổ chức hoạt động workshop vẽ tranh về Peru trong hai ngày cuối tuần, từ ngày 20 đến 21 tháng 7 trong khung giờ từ 10AM đến 6PM, hoàn toàn miễn phí với số lượng giới hạn. Về các khu bảo tồn thiên nhiên Peru Được Liên Hợp Quốc ghi nhận là 1 trong số 17 quốc gia “siêu đa dạng sinh học”, Peru sở hữu một kho tàng hệ sinh thái phong phú với thảm thực vật và động vật đa dạng trải dài trong cả ba vùng địa lý kể trên. Với mong muốn bảo tồn thiên nhiên - thực vật, động vật và các cảnh quan quốc gia, chính phủ Peru đã phát triển hàng loạt các cơ chế nhằm bảo tồn đa dạng sinh học, được thực hiện thông qua Hệ thống Khu Vực Tự Nhiên Bảo Vệ Quốc Gia (SINANPE) của Viện Tài Nguyên Thiên Nhiên Quốc Gia (INRENA).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả